Chụp lén đồng nghiệp nữ gửi vào nhóm chat, nhân viên Apple bị sa thải

13:20 09/07/2024

Apple sa thải hai nhân viên vì chụp hai bức ảnh về đồng nghiệp nữ, tuy nhiên tòa án cho rằng quyết định của hãng "không có căn cứ".

Theo Telegraph, Christoph Sieberer, nhà phân tích quy trình làm việc tại Apple ở London, bí mật chụp ảnh một đồng nghiệp nữ ở căng-tin và gửi vào nhóm chat có ba người hồi năm ngoái. Người này sau đó chụp một ảnh khác từ góc trên tầng ba nhìn xuống và gửi cho nam nhân viên có tên Thomas - người đang "phải lòng" cô gái.

Theo tài liệu của Tòa án Lao động Anh, sau khi Sieberer gửi ảnh, Thomas nói: "Nhìn cô ấy kìa, dễ thương quá. Làm việc quần quật nhưng vẫn tuyệt vời". Trong tin nhắn tiếp theo, người này tiếp tục: "Đó là bạn gái của tôi".

Thomas cho một đồng nghiệp nữ khác xem ảnh và người này lập tức gửi khiếu nại lên cấp trên. Sieberer và Thomas bị Apple sa thải vì hành vi quấy rối nơi công sở.

Cả hai sau đó khởi kiện. Trong phiên tòa ngày 7/7, thẩm phán N Walker của Tòa án Lao động Anh ra phán quyết "không có căn cứ hợp lý" để kết luận Sieberer có hành vi quấy rối và "không có bằng chứng cho thấy bất kỳ ai nhìn thấy những bức ảnh này cảm thấy bị xúc phạm".

Bên cạnh đó, thẩm phán cũng chỉ trích chính sách chống quấy rối của Apple, cho rằng chúng mơ hồ, thiếu rõ ràng. "Chụp ảnh người khác khi chưa được sự đồng ý có thể được coi là xâm phạm quyền riêng tư. Nhưng đây là thế giới mà máy ảnh có mặt mọi nơi. Tất nhiên, hành vi này không nên xảy ra và đáng bị chỉ trích", bản tuyên án có đoạn.

Tại tòa, Sieberer thừa nhận hành động của mình là sai. Apple cho biết họ đã thay đổi các quy định trong công ty từ năm 2022 sau khi hơn 10 nhân viên nữ báo cáo về hành vi quấy rối. Công ty không kháng cáo, đồng thời cho biết sẽ xử lý từng trường hợp theo cách khác nhau.

Tháng trước, tòa án Anh cũng ra phán quyết có lợi cho một cựu nhân viên Apple. Người này bị sa thải sau khi nói với đồng nghiệp gốc Hoa rằng: "Hẹn gặp lại sau 9 tháng tới, miễn là các anh không phát tán thêm căn bệnh chết người nào nữa ra thế giới". Phía tòa cho rằng việc sa thải "bất công" và yêu cầu Apple bồi thường cho người này.

Bảo Lâm (theo Telegraph, iMore)

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc bất ngờ hạn chế xe điện, không muốn ra mắt xe vô tội vạ

Trung Quốc bất ngờ hạn chế xe điện, không muốn ra mắt xe vô tội vạ

20:20 22/02/2024

Trung Quốc vừa bất ngờ lên tiếng khẳng định sẽ tự tay hạn chế bùng nổ xe điện, vừa để tránh tình trạng cung vượt quá cầu, vừa để hạ nhiệt với châu Âu.

3 quy tắc dừng xe an toàn trên cao tốc để không bị đâm từ phía sau

3 quy tắc dừng xe an toàn trên cao tốc để không bị đâm từ phía sau

02:20 14/07/2024

Chỉ dừng xe ở làn dừng khẩn cấp Khi tham gia giao thông trên những đoạn đường cao tốc, nếu gặp sự cố do xe trục trặc hoặc va chạm với phương tiện khác thì các lái xe nên nhanh chóng đưa xe dừng vào làn dừng xe khẩn cấp. Làn đường này được thiết kế giúp các xe khi gặp sự cố có thể tấp vào lề và dừng lại, không làm ảnh hưởng đến giao thông. Làn dừng xe khẩn cấp là làn ngoài cùng bên phải và được phân định bằng vạch kẻ liền 1.2. Khi thực...

Gia đình lái xe xuyên Việt bị sa lầy trên cát: 'Cảm động lòng tốt của người miền Trung'

Gia đình lái xe xuyên Việt bị sa lầy trên cát: 'Cảm động lòng tốt của người miền Trung'

06:20 06/05/2024

Chiếc Honda CR-V bị sa lầy trên đoạn đường cát ở Quảng Bình giữa trưa nắng, chỉ thoát được khi có một chiếc bán tải dừng lại hỗ trợ.

Vì sao người thông minh thường có thói quen đặt úp điện thoại di động

Vì sao người thông minh thường có thói quen đặt úp điện thoại di động

05:00 16/06/2024

Trong thời đại hiện đại ngày nay, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành một đồ vật không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. Việc sử dụng điện thoại một cách thông minh không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị mà còn đảm bảo sự riêng tư của bản thân. Cách bạn đặt điện thoại của mình - úp xuống hay ngửa lên - có thể tưởng chừng như không quan trọng, nhưng thực tế lại có ảnh hưởng đáng kể đến cả thiết bị và sự riêng tư cá nhân. Khi...

Ngôi mộ gạch 1.000 năm tuổi được trang trí bằng sư tử, hải quỳ và 'thần hộ mệnh'

Ngôi mộ gạch 1.000 năm tuổi được trang trí bằng sư tử, hải quỳ và 'thần hộ mệnh'

08:30 04/04/2023

Một ngôi mộ gạch tuyệt đẹp được cho là hơn 800 năm tuổi đã được các công nhân cải tạo cống thoát nước phát hiện ở miền bắc Trung Quốc và được các nhà khảo cổ học Trung Quốc khai quật để tìm hiểu thêm.

Phát hiện đường hào niên đại 6.000 năm tại Trung Quốc

Phát hiện đường hào niên đại 6.000 năm tại Trung Quốc

20:00 01/03/2023

Theo Viện Khảo cổ học Lạc Dương, đường hào hình bán nguyệt này thuộc khu di tích Suyang, huyện Ích Dương. Đường hào, được đào bằng tay, có hình dạng và cấu trúc cho thấy khả năng tổ chức xã hội mạnh mẽ, cùng trình độ kỹ thuật cao vào thời điểm đó. Dựa trên các di vật khai quật được và lớp địa tầng trong đường hào, các nhà khảo cổ học cho rằng đường hào này đã trải qua 3 giai đoạn của Văn hóa Ngưỡng Thiều thời đại đồ đá, có niên đại từ 5.000 đến...

Kỳ lạ bộ tộc lá nách to, lặn giỏi như cá

Kỳ lạ bộ tộc lá nách to, lặn giỏi như cá

09:10 16/12/2023

Trong khi người bình thường chỉ có thể nín thở trong vài chục giây hoặc hơn một phút thì có một bộ tộc kỳ lạ khi lá lách to gấp đôi người thường, có thể lặn sâu tới 60 mét trong hàng chục phút.

Robot cao 12m bảo trì đường sắt

Robot cao 12m bảo trì đường sắt

11:50 06/07/2024

Cánh tay của robot có thể mang vác vật nặng lên đến 40 kg. Nó giúp cắt tỉa cành cây vướng víu dọc đường ray, sơn lại các khung kim loại...

Facebook hiển thị bài viết từ người lạ?

Facebook hiển thị bài viết từ người lạ?

03:20 31/01/2024

Bảng tin Facebook của tôi dạo này hiện nhiều bài viết của những người không quen, dù tôi không kết bạn hay theo dõi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới