Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII

03:30 22/06/2024

Tối 21.6, lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đến dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII.

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và TP Hà Nội; các tác giả, đại diện nhóm tác giá có tác phẩm đoạt giải.

Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu tham quan triển lãm tại lễ trao giải. Ảnh: Hải Nguyễn

Ông Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII cho biết, năm 2023, báo chí vẫn luôn là lực lượng xung kích tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Báo chí phát hiện các mô hình phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đề cập tới những vấn đề, điểm nghẽn của nền kinh tế như: đầu tư công, thu hút đầu tư nước ngoài, thị trường vàng, điện, xăng dầu, chứng khoán, bất động sản, tín dụng...

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đến dự lễ trao giải. Ảnh: Hải Nguyễn

Báo chí tham gia các hoạt động thông tin đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, truyền thông chính sách và tiến trình xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, nêu cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, những tấm gương điển hình tiên tiến, những nghĩa cử cao đẹp, có tính thuyết phục, lay động lòng người.

Đã có nhiều tác phẩm báo chí phản ánh chân thực, bám sát thực tiễn, có tính thời sự cao, đi vào các điểm nóng của xã hội; nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, nội dung có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong xã hội.

Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu tại lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo ông Lê Quốc Minh, số lượng tác phẩm dự giải lần này đạt mức cao nhất trong những năm gần đây với hơn 1.900 tác phẩm, qua đó cho thấy sức hút mạnh mẽ của Giải và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các hội viên cùng các cấp Hội nhà báo trong cả nước.

"Hội đồng Chung khảo đã chấm 165 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ vòng Sơ khảo, và quyết định trao 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C, 41 giải Khuyến khích theo 11 loại giải cho những tác phẩm xuất sắc nhất, có tính phát hiện đề tài, nội dung tư tưởng tốt, mang tính chiến đấu cao, có sáng tạo trong cách thức thể hiện", Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết.

Thay mặt Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia, ông Lê Quốc Minh gửi lời chúc mừng đến các tác giả đoạt giải và chúc mừng những thành tích của đội ngũ những người làm báo trong cả nước.

Chủ tịch Hội Nhà báo tin tưởng, với truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, với bản lĩnh chính trị vững vàng và đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao, đội ngũ những người làm báo Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII có 1.905 tác phẩm gửi về tham dự, trong đó có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện theo quy định. Quá trình chấm sơ khảo được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng hướng dẫn và quy chế của Hội đồng Giải.

Theo đánh giá của Hội đồng, các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng tốt, đã bám sát các chủ đề lớn từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và các mặt của đời sống trong năm 2023.

Nhiều tác phẩm có tính phát hiện vấn đề mới, phản biện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đề xuất nhiều giải pháp kiến tạo, cách làm hay có sức lan tỏa, ảnh hưởng trong xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Lịch thi, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường chuyên tại Hà Nội

Lịch thi, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường chuyên tại Hà Nội

15:30 04/03/2023

Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn và một số trường chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã công bố lịch thi và chỉ tiêu...

Cần Thơ: Hơn 10 hộ dân ra, vào trong con hẻm có bề ngang khoảng 0,7 mét

Cần Thơ: Hơn 10 hộ dân ra, vào trong con hẻm có bề ngang khoảng 0,7 mét

18:30 11/04/2023

Cần Thơ – Nhiều năm qua, hơn 10 hộ dân sinh sống trong một nhánh thuộc hẻm 75, đường Trần Phú, quận Ninh Kiều không khỏi ái ngại khi ra...

Phòng chống COVID-19 trong thời gian tới như thế nào?

Phòng chống COVID-19 trong thời gian tới như thế nào?

05:00 27/03/2023

Bộ Y tế đã xây dựng “Phương án bảo đảm công tác y tế trong tình huống dịch COVID-19 có biến chủng mới nguy hiểm hơn, bùng phát mạnh trên...

Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục những thiếu sót bộc lộ sau vụ cháy chung cư mini

Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục những thiếu sót bộc lộ sau vụ cháy chung cư mini

15:30 05/11/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) bộc lộ nhiều thiếu sót quản lý nhà nước về PCCC và trật tự xây dựng cần khẩn trương khắc phục.

Các trường mong có nghị quyết riêng về giáo dục đại học

Các trường mong có nghị quyết riêng về giáo dục đại học

09:40 12/08/2023

Lãnh đạo một số trường đại học kiến nghị cần có một nghị quyết riêng về giáo dục đại học sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Người cứu đại úy công an vụ tấn công ở Đắk Lắk: 'Chúng chĩa súng về phía tôi, tôi liều chạy'

Người cứu đại úy công an vụ tấn công ở Đắk Lắk: 'Chúng chĩa súng về phía tôi, tôi liều chạy'

16:50 17/06/2023

'Lúc đó nghĩ bụng nếu chúng chặn được xe, tôi và đại úy Cường đều sẽ chết'.

Cựu CEO Samsung Electronics đánh cắp công nghệ chip sang Trung Quốc?

Cựu CEO Samsung Electronics đánh cắp công nghệ chip sang Trung Quốc?

01:10 13/06/2023

Ngày 12-6, Hàn Quốc cho biết đã truy tố một cựu giám đốc điều hành (CEO) công ty Samsung Electronics vì nghi ngờ đánh cắp công nghệ để xây dựng một nhà máy sản xuất chip ở Trung Quốc.

Tàu cá nằm bờ ngư dân sốt ruột, tính chuyện bỏ biển đi làm công nhân

Tàu cá nằm bờ ngư dân sốt ruột, tính chuyện bỏ biển đi làm công nhân

17:30 24/05/2024

Sóc Trăng - Nguồn lợi thủy hải sản giảm, chi phí xăng dầu, nhân công lại tăng dẫn đến tình trạng nhiều tàu đánh bắt ven bờ rơi vào tình...

10X Hà Nội gây sốt mạng vẽ bạn cùng phòng lên giấy thi nhận học bổng vào đại học

10X Hà Nội gây sốt mạng vẽ bạn cùng phòng lên giấy thi nhận học bổng vào đại học

08:20 15/07/2023

Em Bùi Phi Long, học sinh lớp 12 trường THPT Đống Đa, Hà Nội xác nhận thông tin được học bổng 30%, tương đương 31 triệu đồng/năm vào một trường đại học ở Hà Nội. Hiện Long đang chờ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 và dự kiến xét tuyển vào ngành thiết kế nội thất hoặc ngành hội họa của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Về học bổng này, nam sinh cho biết sẽ cố gắng sắp xếp theo học song song hai trường để không lãng phí cơ hội. Trước đó, nam sinh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra