Chủ gara ôtô trong vụ 'mang xe đến rửa, hôm sau thấy ở bãi rác' lên tiếng

18:00 18/04/2023

Nghệ An - Ngày 18.4, chủ gara trong vụ "mang xe đến rửa, hôm sau thấy ở bãi rác" thừa nhận có khách đưa xe đến gara anh rửa nhưng sau đó bị nhân viên tự ý lái đi rồi bỏ lại ở bãi rác.

Thông tin với báo chí, anh Hoàng Đức Yên (37 tuổi, trú TP. Vinh), chủ gara rửa xe số 56 Nguyễn Du cho biết, vào khoảng gần 18h30 ngày 16.4, một hành khách cũng làm gara ôtô mang một xe ôtô bán tải hiệu Ford Ranger đến gara của anh rửa.

Vì sau 19h30' hàng ngày, gara đóng cửa nên chiếc xe sau khi rửa đã được nhân viên đưa vào đậu trong gara.

Sáng hôm sau, khi người rửa đến lấy xe thì phát hiện xe không còn trong gara. Qua kiểm tra hệ thống camera an ninh, phát hiện vào khoảng 0h đêm, một nhân viên của gara đã đánh xe đi.

Theo anh Yên, phía gara đưa xe đến rửa báo giá quá lớn, trong đó có bộ chìa khoá xe (đã được tìm thấy) có giá hơn 8 triệu đồng. Ảnh: Quỳnh Trang

Ngay sau đó, gara đã phối hợp với phía người đưa xe đến rửa tìm kiếm. Đến khoảng 10h30 ngày 17.4 thì tìm thấy xe ở bãi rác của phường Trung Đô (TP Vinh), bị hư hỏng phần đèn hậu, hông xe, nổ lốp, vỡ đèn trước.

“Để khách quan, ngay khi tìm được xe, chúng tôi đã mời Công an phường Trung Đô, Công an phường Bến Thuỷ đến làm việc, ghi nhận sự việc”, anh Hoàng Đức Yên nói.

Anh Yên cũng cho biết, sau đó, phía gara đưa xe đến rửa có đưa cho bên anh một hoá đơn thay thế các phụ tùng với tổng số tiền lên đến 50,7 triệu đồng và 25 triệu đồng khấu hao xe. "Vì thấy số tiền đó quá lớn so với giá trị phụ tùng của dòng xe Ford Ranger đời 2015 được bán trên thị trường nên chúng tôi xin đưa xe đi sửa chữa, thay thế ở gara quen biết và được bên kia đồng ý", anh Yên nói.

“Khi xe đi nửa đường, phía gara đưa xe đến rửa điện thoại báo là chủ xe không đồng ý và yêu cầu phải sửa chữa ngay tại gara của chính họ.

Sau đó, tôi cho anh em cẩu xe về gara của họ và nói giờ đã hơn 17h30', cứ để xe ở đây rồi mai xử lý tiếp. Đến khoảng 18h thì thấy thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, nói là chúng tôi không hợp tác đền bù.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã tích cực phối hợp để tìm kiếm xe và chịu trách nhiệm khắc phục chứ không có chuyện thoái thác trách nhiệm.

Phía gara bên kia báo giá quá cao, chỉ riêng bộ chìa khóa (gồm 2 chìa) mà bên kia báo giá hơn 8 triệu đồng. Trong khi, theo chúng tôi tính toán, tổng số tiền sửa chữa chỉ rơi vào khoảng 15 - 18 triệu đồng. Còn nếu hai bên không thống nhất thì thuê đơn vị độc lập thứ 3 định giá rồi sửa chữa", anh Yên nói.

Theo chủ gara này, hiện đã tìm nhân viên tự ý lái xe của khách đi và giao cho công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ chìa khóa xe mà phía rửa xe báo giá hơn 8 triệu đồng cũng đã được tìm thấy.

Có thể bạn quan tâm
NSND Trọng Trinh tận hưởng 'mùa nồm' nhờ máy hút ẩm Kosmen

NSND Trọng Trinh tận hưởng 'mùa nồm' nhờ máy hút ẩm Kosmen

00:30 30/01/2024

Sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội, không có lúc nào mà NSND Trọng Trinh thôi không đau đầu về tình trạng “nồm ẩm” trong nhà. Do đặc thù công việc là thường xuyên đi quay nên nam nghệ sĩ cũng không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà, chính vì vậy mà nhà cửa lúc nào cũng trong tình trạng lớp nhớp; đồ điện tử như tivi, máy tính, máy ảnh,... hay bị đọng nước, chập mạch gây hư hỏng; nền nhà bị đổ mồ hôi, trần nhà, chân tường xuất hiện những vết...

Cử tri kiến nghị bỏ tước giấy phép lái xe khi xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Cử tri kiến nghị bỏ tước giấy phép lái xe khi xử phạt vi phạm nồng độ cồn

15:30 18/03/2024

Cử tri Đồng Nai cho rằng tước giấy phép lái xe đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn ảnh hưởng đến nhu cầu đời sống của người dân. Do...

'Có khái niệm đường ra vào nhà, hết tranh cãi dừng đỗ trước cửa nhà khác'

'Có khái niệm đường ra vào nhà, hết tranh cãi dừng đỗ trước cửa nhà khác'

16:40 30/08/2023

'Khi những vụ tranh cãi quanh chuyện dừng đỗ trước cửa nhà khác bùng nổ, nhiều người mới ngã ngửa: không có quy định nào bảo vệ đường ra vào nhà', một độc giả chia sẻ.

'Không việc gì phải buồn khi xe giảm giá'

'Không việc gì phải buồn khi xe giảm giá'

22:50 22/06/2023

'Tôi không nghĩ có ngày thấy người khác than thở khi xe giảm giá', một độc giả nhận xét.

Cá voi sát thủ dạy con cách săn mồi

Cá voi sát thủ dạy con cách săn mồi

21:00 24/12/2023

Trong chuyến săn kéo dài 30 phút nhằm dạy con non cách săn mồi, cá voi sát thủ mẹ nhiều lần hất tung cá heo lên khỏi mặt nước.

Nổ lớn ở Thượng Hải trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa

Nổ lớn ở Thượng Hải trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa

18:10 31/01/2024

Ba công nhân bị thương, những người dân xung quanh nghe thấy tiếng nổ lớn và cửa sổ nhà rung lắc mạnh khi hãng khởi nghiệp LandSpace ở Thượng Hải thử nghiệm động cơ tên lửa tối 30/1.

Cuốc đất đụng cây rau bán đầy ngoài chợ, lão nông không ngờ đó lại là bảo vật

Cuốc đất đụng cây rau bán đầy ngoài chợ, lão nông không ngờ đó lại là bảo vật

16:00 04/05/2023

Năm 1995, một người nông dân họ Hồ ở Mỗ thôn, Thương Khâu, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang cuốc đất vô tình đụng trúng một 'cây cải thảo'. Sau đó, ông tiếp tục đào thì lại tìm thấy thêm 'một củ cải'. Lão Hồ nhủ thầm: 'Chúng chẳng phải đều là rau củ bán đầy chợ sao? Thế nào mà lại chôn dưới đất thế này?' Cả hai thứ này thực chất chỉ là những bức tượng được tạc theo hình cây cải thảo và củ cải, không rõ vì sao chúng lại được chôn dưới đất. Lão...

Hàng ngàn mô tô quy tụ về Bàu Trắng tham gia lễ hội, xác lập kỷ lục Guinness

Hàng ngàn mô tô quy tụ về Bàu Trắng tham gia lễ hội, xác lập kỷ lục Guinness

18:30 25/02/2023

Ngày 25-2, Lễ hội Mô tô Việt Nam - Bình Thuận 2023 quy tụ hơn 2.500 chiếc khai mạc tại Khu du lịch Bàu Trắng U & Me, xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận.

Mạng xã hội đang khiến giá trị nhân văn, giá trị sống bị 'ô nhiễm'

Mạng xã hội đang khiến giá trị nhân văn, giá trị sống bị 'ô nhiễm'

09:00 02/04/2023

Trong vài năm qua, những hồi chuông cảnh báo về sự vô cảm của con người khi bằng mọi cách, mọi nơi, nhanh nhất muốn phơi bày những cái xấu xí, dã man của người khác như việc đánh ghen, lột đồ, thậm chí sát hại người… lên mạng xã hội, đã được nhiều chuyên gia, báo chí truyền thông nhắc tới. Song gần đây khi hình ảnh hàng trăm người không liên quan nhưng vẫn “lao” đến đám tang của những người nổi tiếng, với sự hỉ hả, vui sướng, ồn ào… để selfie,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra