Chìm tàu, nhà sập, tốc mái ở Kiên Giang do mưa dông

05:10 05/09/2024
Mưa dông, sóng lớn đã làm chìm tàu chở vật liệu xây dựng, 3 thuyền viên bị trôi dạt được ứng cứu an toàn. Ảnh: Biên phòng Kiên Giang

Mưa dông, gió mạnh, sóng lớn đã gây ra thiệt hại tài sản vật chất ở các địa bàn trong tỉnh Kiên Giang, rất may không có thiệt hại về người.

Ngày 4.9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (Ban Chỉ huy) tỉnh Kiên Giang cho biết, từ ngày 31.8 đến ngày 3.9, địa bàn tỉnh có mưa lớn, dông lốc, gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển đã gây thiệt hại về tài sản của người dân.

Theo đó, mưa lớn kèm theo dông lốc đã làm sập và tốc mái 4 căn nhà trên địa bàn huyện Gò Quao và huyện Vĩnh Thuận.

Vào ngày 2.9, phương tiện sà lan chở vật liệu xuất phát từ trạm Kênh Dài đi Phú Quốc tới khu khu vực biển gần đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải thì quay trở vào bờ do sóng to, gió lớn. Phương tiện bị chìm, có 3 thuyền viên trôi dạt nhưng đã được cứu vớt đưa vào bờ an toàn.

Cũng vào khuya ngày 2.9, trên địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, mưa lớn kèm theo dông lốc đã làm đổ sập cổng chào trên tuyến Quốc lộ N1. Ban Chỉ huy của xã Phú Mỹ đã phối hợp với các lực lượng khắc phục kịp thời đảm bảo lưu thông trên Quốc lộ này.

Trước đó, Chi cục Thủy lợi đã chủ động tăng cường mở các cống trên địa bàn tỉnh và phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Miền Nam vận hành mở tất cả cửa cống Cái Lớn, Cái Bé, xẻo Rô để tiêu thoát nước, chống ngập úng tại những khu vực trũng thấp. Đồng thời, sẵn sàng điều kiện vận hành hệ thống cống vùng Tứ giác Long Xuyên để thoát lũ khi tỉnh An Giang mở cống Tha La, Trà Sư ngày 4.9.

Khi sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy các huyện đã kịp thời chỉ đạo các xã hỗ trợ giúp người dân khắc phục thiệt hại, đồng thời thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại.

Hiện diễn biến thời tiết phức tạp, Ban Chỉ huy tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo diễn biến bão số 3, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Thường xuyên cập nhật, báo cáo nhanh tình hình thiệt hại về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy tỉnh để tổng hợp, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời.

Có thể bạn quan tâm
Ai là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của nước ta?

Ai là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của nước ta?

10:00 26/01/2024

1. Ai là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của nước ta? A Giáo sư Hoàng Xuân Sính Bà Hoàng Xuân Sính sinh năm 1933, là người làng Cót, Từ Liêm, Hà Nội. Bà là nữ chính khách, nhà quản lý giáo dục, nhà toán học, giáo sư và nhà giáo nổi tiếng. Không chỉ vậy, bà còn được biết tới là nữ giáo sư Toán học đầu tiên của Việt Nam. Nhờ bối cảnh gia đình nên ngay từ nhỏ, bà Sính được tiếp xúc với các bậc tri thức đương thời như Giáo sư Vũ Đình Hòe và Giáo sư...

Wiki đại học - Trang vàng các trường đại học

Wiki đại học - Trang vàng các trường đại học

16:00 13/06/2023

Trong xã hội hiện đại, các sĩ tử chỉ cần vài cú nhấp chuột đã có thể tìm kiếm hàng nghìn thông tin về các trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, việc kiểm chứng xem đâu là nguồn thông tin chính xác và đáng tin cậy là điều không dễ dàng. Đối mặt với các thông tin sai lệch sẽ khiến các bạn học sinh cũng như bậc phụ huynh khó khăn hơn trong việc đưa ra quyết định chọn trường. Nắm bắt được thực trạng này, vào năm 2022, mobiEdu ra mắt tính năng “Wiki...

“Bội thu” hồ sơ xét tuyển sớm

“Bội thu” hồ sơ xét tuyển sớm

10:30 17/06/2024

TP - Còn 10 ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ chính thức diễn ra, tuy nhiên, nhiều thí sinh đã sớm giành suất vào đại học bằng xét tuyển sớm học bạ. Về phía các trường đại học, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển sớm cũng bội thu với các năm trước.

Tranh cãi chuyện 3 thanh niên bị CSGT phạt bắt vác xe máy, quỳ xin lỗi cha mẹ

Tranh cãi chuyện 3 thanh niên bị CSGT phạt bắt vác xe máy, quỳ xin lỗi cha mẹ

04:50 25/10/2023

Nhiều thanh niên mê tốc độ nhưng không chịu tuân thủ luật pháp, thích phóng nhanh vượt ẩu, bốc đầu lạng lách trên đường, coi đó như một thú vui dù có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Mới đây, cảnh sát Campuchia gây xôn xao với hình phạt kỳ lạ dành cho nhóm thanh niên có hành vi tương tự. Truyền thông địa phương đưa tin, ba nam thanh niên này lái xe vượt quá tốc độ, thực hiện nhiều động tác nguy hiểm như bốc đầu, lạng lách, đánh võng...

Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam Bùi Văn Cường tham dự hội nghị ASGP

Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam Bùi Văn Cường tham dự hội nghị ASGP

23:00 12/03/2023

Theo chương trình, Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam Bùi Văn Cường sẽ phát biểu tại hội nghị Hiệp hội Tổng Thư ký Nghị viện các nước (ASGP) vào phiên họp toàn thể sáng 13/3 (theo giờ Bahrain).

Dải hộ lan đường đâm xuyên xe bán tải, tài xế nguy kịch

Dải hộ lan đường đâm xuyên xe bán tải, tài xế nguy kịch

10:30 10/07/2024

Trên đường đi, chiếc xe bán tải gặp tai nạn và bị dải tôn hộ lan bên đường đâm xuyên kính chắn gió phía trước ra kính sau. Vụ tai nạn khiến tài xế nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hà Nội: Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm quy định nồng độ cồn

Hà Nội: Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm quy định nồng độ cồn

10:30 20/09/2024

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục. Thành phố nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm khuyết điểm cho cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa trao tặng nhân dân, thiếu nhi Lạng Sơn

Nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa trao tặng nhân dân, thiếu nhi Lạng Sơn

05:10 16/12/2023

Chương trình “Biên cương Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và nhiều công trình được trao tặng tới...

Đường ở trung tâm TPHCM bị ùn tắc nghiêm trọng trong đêm 29.4

Đường ở trung tâm TPHCM bị ùn tắc nghiêm trọng trong đêm 29.4

19:30 30/04/2024

TPHCM - Lượng phương tiện đổ về khu vực trung tâm như công viên bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ tăng cao khiến đường Tôn Đức Thắng ở...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới