Hà Nội: Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm quy định nồng độ cồn

10:30 20/09/2024

TPO - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục. Thành phố nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm khuyết điểm cho cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

UBND thành phố giao giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm theo đúng quy định.

UBND thành phố yêu cầu, khi có thông báo của cơ quan chức năng về việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm, cơ quan quản lý cán bộ căn cứ quy định của pháp luật về kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức và quy định riêng của cơ quan, đơn vị phải thực hiện quy trình xử lý nghiêm theo quy định.

Tiền Phong Một chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều kiển phương tiện giao thông ở Hà Nội. Ảnh minh hoạ. 1

Một chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều kiển phương tiện giao thông ở Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Việc xử lý phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục, nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm khuyết điểm cho cán bộ, công chức, viên chức vi phạm và định kỳ hằng năm (trước ngày 15/10) trao đổi kết quả xử lý kỷ luật với cơ quan gửi thông báo vi phạm đến Công an thành phố để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và dự thảo báo cáo của UBND thành phố gửi Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố nhấn mạnh, sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ hoặc xử lý không nghiêm minh, chưa kịp thời đối với cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

UBND thành phố giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương trong quá trình tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông phải tuân thủ tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không chấp nhận việc can thiệp, tác động để bỏ qua lỗi vi phạm; xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ không xử lý triệt để, bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình xử lý vi phạm hành chính về giao thông.

Quá trình xử lý phải tiến hành xác minh, nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm phải được thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ để xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Thành phố lưu ý Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức quán triệt, chấn chỉnh trong toàn lực lượng về việc gương mẫu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia và chấp hành việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng; phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn do người và phương tiện của Quân đội quản lý gây ra.

Thành phố yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm các trường hợp quân nhân, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng trong Quân đội vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật đến phòng thi

Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật đến phòng thi

06:40 28/06/2024

Hình ảnh Trung úy Vũ Mạnh Cường, cán bộ Công an huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cõng thí sinh khuyết tật tại một địa điểm thi nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Bộ GD&ĐT thêm thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cho thí sinh tự do

Bộ GD&ĐT thêm thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cho thí sinh tự do

23:30 24/07/2023

Để tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh này, hệ thống sẽ được mở lại để các điểm tiếp nhận tiếp tục mở tài khoản đăng ký xét tuyển cho thí sinh. Bộ GD&ĐT cho biết, theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 15/6 đến 20/7/2023, thí sinh tự do có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đến các điểm tiếp nhận (theo quy định của Sở GD&ĐT) để tạo tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT nhận được phản ánh của các Sở GD&ĐT, các trường...

An Giang: Cháy lớn ở núi Cô Tô cùng nhiều tiếng nổ

An Giang: Cháy lớn ở núi Cô Tô cùng nhiều tiếng nổ

10:20 27/04/2024

Ngọn lửa bất ngờ bốc lên tại khu vực núi Cô Tô (thuộc ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) kèm nhiều tiếng nổ lớn. Khu vực cháy hiểm trở, nhiều đá lớn khiến công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Thanh tra Cần Thơ lại tiếp tục sửa kết luận thanh tra lần hai

Thanh tra Cần Thơ lại tiếp tục sửa kết luận thanh tra lần hai

12:30 24/02/2023

Thanh tra TP Cần Thơ lại tiếp tục sửa kết luận thanh tra. Đây là lần thứ hai cơ quan thanh tra sửa kết luận thanh tra sau khi bị đương sự khiếu nại.

Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết

Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết

08:50 13/02/2024

Cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo trong ngày 13 và 14-2, đông đảo người dân trở lại TP sau Tết, đồng thời khuyến cáo tránh đi vào khung giờ từ 8-10h và 14-16h.

Công an TP.HCM: Người dân chấp hành tốt hơn, vi phạm nồng độ cồn đã giảm

Công an TP.HCM: Người dân chấp hành tốt hơn, vi phạm nồng độ cồn đã giảm

21:30 21/12/2023

Chiều 21/12, tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin về kết quả xử lý nồng độ cồn trong đợt cao điểm từ ngày 16/11 đến 15/12. Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết trong đợt cao điểm, Công an TP đã thực hiện kiểm soát, phát hiện, xử lý 2.256 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Về tình hình tai nạn giao thông, Công an...

Một xã có 11 mỏ đá, 2 mỏ chì, dân khổ vì hoạt động nổ mìn, khai thác

Một xã có 11 mỏ đá, 2 mỏ chì, dân khổ vì hoạt động nổ mìn, khai thác

16:50 14/06/2023

Thái Nguyên - Lãnh đạo xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, cho biết: Hiện xã này có 13 mỏ được cấp phép khai thác. Các mỏ hoạt...

Quy định về việc quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp theo Thông tư 08

Quy định về việc quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp theo Thông tư 08

08:10 02/05/2024

Bạn đọc hỏi: Khi Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 30.5.2023 được ban hành thì các quyết định bổ nhiệm của giáo viên thực hiện theo Thông...

Sở Nông nghiệp Quảng Bình thông tin về nghi vấn lạc giả cung ứng cho dân

Sở Nông nghiệp Quảng Bình thông tin về nghi vấn lạc giả cung ứng cho dân

09:50 28/03/2024

Người dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nghi ngờ được cấp gần 20 tấn lạc giả. Ngày 28.3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới