Chiêu đưa hàng loạt người vào bẫy trúng thưởng

08:40 23/11/2023

Trần Thị Diễm Chi, 31 tuổi, và đồng phạm giả là nhân viên siêu thị gọi điện cho khách thông báo trúng thưởng 300 triệu đồng, sau đó dụ mua thêm hàng dỏm chiếm đoạt tiền.

Ngày 22/11, Chi và Hồ Thị Mỹ Lợi, 37 tuổi, bị Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của nhiều người liên quan khác.

Trần Thị Diễm Chi (trái) và Hồ Thị Mỹ Lợi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, Chi tuyển nhiều người làm nhân viên, cộng tác viên bán hàng, trong đó có Lợi. Nhóm này thu thập dữ liệu các khách mua nhiều hàng online, sau đó gọi điện xưng là người của siêu thị, thông báo trúng thưởng các món hàng giá trị hàng trăm triệu đồng. Muốn nhận thưởng khách phải cung cấp hóa đơn mua hàng trước đó. Nếu khách không còn giữ hóa đơn, hoặc hóa đơn không đủ số tiền "theo quy định nhận thưởng", họ sẽ đề nghị mua thêm hàng để bù vào, nhằm đủ điều kiện nhận thưởng.

Giữa tháng 5, Lợi gọi cho bà Mai, ngụ TP Thủ Đức, xưng là Ngọc Châu - nhân viên siêu thị tại quận 8. Người này thông báo bà có lịch sử mua hàng nhiều, nên đã được công ty quay trúng 2 giải thưởng là quà và tiền mặt trị giá 300 triệu đồng.

Tưởng thật, bà Mai đề nghị nhận tiền mặt thì Lợi yêu cầu cung cấp hóa đơn đã mua hàng. Lấy cớ hóa đơn của bà chưa đủ điều kiện về số tiền đã thanh toán, chưa đủ điểm, người này gợi ý có thể mua bù hàng của công ty, là các loại thực phẩm chức năng.

Lợi cam kết, khi bà Mai mua bù đủ số lượng, giữ lại hóa đơn sẽ hỗ trợ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt (300 triệu đồng). Người này nói công ty chỉ lấy doanh số, sau khi bà Mai thanh toán tiền sẽ đến thu hồi lại toàn bộ hàng hóa và trả lại tiền, với điều kiện "sản phẩm chưa bóc niêm phong".

Những ngày sau đó, liên tiếp nhiều người gọi điện cho bà Mai tư vấn, hối thúc đặt các món hàng để "đủ điểm" nhận các phần quà như iPhone 12, máy rửa chén, 3 vé du lịch Hàn Quốc giá 150 triệu đồng... Trong vòng 4 tháng, bà Mai đã chi hơn 1,2 tỷ đồng mua 57 đợt, theo cơ quan điều tra.

Hàng hóa được shipper giao đến tận sảnh chung cư của bà Mai, sau đó nhận tiền. Tuy nhiên, sau mỗi lần đưa hàng, phía bên bán không đưa hóa đơn và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng gói hàng để sau này công ty thu hồi, đợi đủ số lượng sẽ tổng hợp, để bà Mai nhận thưởng.

Liên tục bị đề nghị mua thêm hàng mà không nhận được giải thưởng, bà Mai yêu cầu Lợi thu hồi lại sản phẩm thì không thể liên lạc được. Khi bóc các gói hàng đã mua, bà Mai phát hiện bên trong chỉ là những loại hàng rẻ tiền. Biết bị lừa, bà đến công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt Chi là nghi can cầm đầu đường dây lừa đảo, còn Lợi là nhân viên dưới quyền và nhiều người liên quan.

Ngoài bà Mai, cơ quan điều tra xác định nhóm Chi đã lừa nhiều người mua hàng dỏm để chiếm đoạt tiền. Trong đó có người phụ nữ ở quận 7 mất 57 triệu đồng, nạn nhân khác ở Long An bị lừa 800 triệu đồng...

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Quốc Thắng

Có thể bạn quan tâm
Bình Phước: 2 xe khách giường nằm va chạm khiến 3 người thương vong

Bình Phước: 2 xe khách giường nằm va chạm khiến 3 người thương vong

06:30 25/07/2023

Chiếc xe khách giường nằm đâm trực diện vào đuôi 1 xe khách giường nằm khác khiến 1 người tử vong, 2 người khác bị thương, hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn la hét.

Giới trẻ tích cực tham gia cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Giới trẻ tích cực tham gia cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

17:00 24/04/2023

Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Chung khảo cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới' lần thứ hai thống nhất lựa chọn 30 tác phẩm để trao giải.

'Làng trong Phố' - nơi quy tụ thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Đức

'Làng trong Phố' - nơi quy tụ thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Đức

10:20 13/08/2023

Hàng loạt sự kiện sôi nổi diễn ra liên tục trong 3 ngày của chương trình Trại Hè 2023 đã thu hút hàng trăm thanh niên, sinh viên và học sinh Việt Nam từ mọi thành phố ở Đức về dự.

Sáng nay, cả thành phố đi làm muộn

Sáng nay, cả thành phố đi làm muộn

10:20 19/03/2024

Theo VOV Giao thông, từ sáng 19/3, khắp các ngã đường đi vào trung tâm Hà Nội đều ùn tắc. Trong đó, từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, người tham gia giao thông phải đi hơn 1 giờ đồng hồ.... Trong sáng nay, đa số nhân viên công sở ở Hà Nội đi làm muộn. Ghi nhận của PV, cơn mưa lớn đầu giờ sáng 19/3, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động giao thông trên các tuyến đường nội đô Hà Nội, khiến người dân ám ảnh khi đi làm. Trong đó, một số tuyến đường trong...

Công an Cao Bằng thông tin vụ lọt đề Văn thi tốt nghiệp THPT

Công an Cao Bằng thông tin vụ lọt đề Văn thi tốt nghiệp THPT

14:00 02/07/2023

Công an tỉnh Cao Bằng vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra vụ việc thí sinh chuyển trái phép đề thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ra ngoài và bị phát tán trên mạng xã hội.

Đăng ký nguyện vọng lớp 10: Tránh sai lầm đáng tiếc

Đăng ký nguyện vọng lớp 10: Tránh sai lầm đáng tiếc

06:10 03/05/2024

15h chiều nay (3-5), Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ mở cổng cho học sinh lớp 9 đăng ký nguyện vọng thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024.

Giải pháp để cao tốc không biến thành đường làng

Giải pháp để cao tốc không biến thành đường làng

07:30 25/02/2023

TP - Ngày 24/2, ông Thái Bình Đông, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, mấy ngày qua, xã đã huy động lực lượng để cùng Cty TNHH Hùng Phát - chủ đầu tư cao tốc Liên Khương - Prenn, rào chắn 28 vị trí mà người dân mở đường, đấu nối trái phép vào cao tốc này.

Cận cảnh bắt đối tượng vừa ra tù đã liều lĩnh cướp xe máy của nữ sinh

Cận cảnh bắt đối tượng vừa ra tù đã liều lĩnh cướp xe máy của nữ sinh

10:00 07/03/2023

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với người dân bắt giữ đối tượng vừa ra tù có hành vi hết sức manh động khi cướp xe máy của một học sinh đang đi trên đường.

Không nhường đường dẫn đến tai nạn giao thông, người đàn ông bị khởi tố

Không nhường đường dẫn đến tai nạn giao thông, người đàn ông bị khởi tố

14:50 26/09/2024

Người đàn ông bị khởi tố vì đi từ đường nhánh ra quốc lộ 1, nhưng không nhường đường , dẫn đến tai nạn giao thông chết người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới