Cưỡng chế thu hồi đất tại Cồn Tân Lập Nha Trang

19:00 26/06/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kết luận chỉ đạo về việc cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập Nha Trang.

Khu vực xóm Cồn bên sông Cái Nha Trang đã bị "giải tỏa trắng" thu hồi đất của dân giao cho chủ dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập cắt thành các dự án thành phần, chuyển nhượng cho các công ty khác để thực hiện dự án kinh doanh - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết luận của phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoài Nam về giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang liên quan đến dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập, TP Nha Trang.

Hoàn thành thủ tục để cưỡng chế

Theo đó, phó chủ tịch tỉnh Trần Hòa Nam đã chỉ đạo: giao UBND TP Nha Trang hoàn thành các thủ tục để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân đã có quyết định cưỡng chế và đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cưỡng chế từ ngày 9-4.

Đồng thời, giao UBND TP Nha Trang thực hiện các thủ tục phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 39 trường hợp, hộ dân nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án và xây dựng kế hoạch thực hiện, các giải pháp quyết liệt để hoàn thành công tác công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đối với 39 hộ đã nêu theo quy định pháp luật (hoàn thành trước ngày 15-7).

Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ "tiếp tục cấp phép xây dựng cho dự án thành phần: hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập theo quy định của Luật Xây dựng và thủ tục hành chính liên quan". Các sở, ngành, cơ quan khác có trách nhiệm liên quan thì lãnh đạo tỉnh yêu cầu có trách nhiệm hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục để thực hiện dự án trên.

TIN LIÊN QUAN
  • Điều tra sai phạm của các cơ quan tại dự án Cồn Tân Lập, TP Nha Trang

  • UBND tỉnh bị kiện vì cho bán dự án tại Cồn Tân Lập Nha Trang

Đề nghị công an kịp thời cung cấp thông tin

Cũng theo ông Trần Hòa Nam, việc thu thập tài liệu, điều tra của công an tỉnh đối với các dự án này là công việc độc lập với quá trình xử lý các thủ tục triển khai dự án (theo ý kiến của đại diện Công an tỉnh tại cuộc họp).

Do vậy, đề nghị các cơ quan, đơn vị khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc, thủ tục có liên quan của dự án phải chủ động rà soát và chịu trách nhiệm về pháp lý và sự phù hợp quy định pháp luật có liên quan, không thực hiện việc gởi lấy ý kiến của cơ quan điều tra đối với các nội dung mang tính chất chuyên môn.

Đồng thời, ông còn đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa kịp thời cung cấp thông tin, các kiến nghị (nếu có) liên quan đến việc thực hiện dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập để UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND TP Nha Trang được biết, xử lý công việc theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 6-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa có văn bản thông báo hiện nay cơ quan này đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong quá trình thu hồi đất, giao đất để thực hiện dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Có thể bạn quan tâm
Người dân Thủ đô 'thèm' món ăn thời bao cấp 

Người dân Thủ đô 'thèm' món ăn thời bao cấp 

10:30 02/04/2023

Hiện nay, những món ăn thời bao cấp là một trong những thứ xa lạ với nhiều người. Vì vậy, nhiều người dân Thủ đô tìm đến các quán cơm kiểu...

Lạng Sơn: Dự án xử lý điểm đen trên QL4A đổ đá không đúng vị trí

Lạng Sơn: Dự án xử lý điểm đen trên QL4A đổ đá không đúng vị trí

12:30 18/04/2023

Như Tri thức và Cuộc sống đã đăng, bà Bế Tuyết Vân (trú tại khu 8, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) phản ánh Ban Quản lý xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông - Sở GTVT Lạng Sơn (chủ đầu tư) và Công ty TNHH Công trình 156 Hà Nội (nhà thầu) tổ chức thi công dự án xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 4A đoạn Km19+800 – Km20+680, QL 4A, tỉnh Lạng Sơn có hành vi đổ đất, đá thải lên đất hành lang ATGT và một phần đất trồng rừng của...

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Badr Abdelatty

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Badr Abdelatty

18:20 17/09/2024

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Badr Abdelatty trao đổi về tiềm năng hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, giao lưu nhân dân...

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo nguy cơ ca COVID-19 tăng trở lại

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo nguy cơ ca COVID-19 tăng trở lại

16:00 15/12/2023

Sáng 15/12, Sở Y tế TPH.CM phát đi cảnh báo nguy cơ số ca mắc COVID-19 tại thành phố gia tăng trở lại, yêu cầu không được chủ quan. Theo Sở Y tế TP.HCM, từ tháng 7/2023 đến tháng 11/2023, Sở tiếp tục phối hợp với Tổ chức Oucru (Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford), duy trì giám sát các biến thể của virus SARS-CoV2 trên địa bàn thành phố. Theo đó, có 8 mẫu bệnh phẩm có đủ tải lượng virus COVID-19 được giải mã gen, kết quả tất cả đều...

Việt Nam phản đối hoạt động của Trung Quốc ở Đá Bắc và Đá Bông Bay

Việt Nam phản đối hoạt động của Trung Quốc ở Đá Bắc và Đá Bông Bay

22:10 25/09/2023

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng lên tiếng phản ứng trước hoạt động của Trung Quốc tại Đá Bắc và Đá Bông Bay thuộc quần đảo Hoàng...

Vụ 'vòi tiền' chạy tại ngoại: 11 cán bộ bị kiểm điểm

Vụ 'vòi tiền' chạy tại ngoại: 11 cán bộ bị kiểm điểm

11:00 24/10/2023

Nhiều cán bộ là công an, viện kiểm sát bị kiểm điểm trong vụ dân tố “vòi tiền” để chạy tại ngoại gây xôn xao dư luận ở Cà Mau.

Sơn La: Sạt lở đất khiến 1 cháu nhỏ tử vong, giao thông ách tắc cục bộ

Sơn La: Sạt lở đất khiến 1 cháu nhỏ tử vong, giao thông ách tắc cục bộ

20:10 05/08/2024

Khoảng 3 giờ ngày 5/8, đất từ laluy dương trên đồi cao đã sạt lở vào nhà anh Mùa A Say, tại xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên làm con gái anh Say (sinh 2024) tử vong, vợ anh Say bị thương phải cấp cứu.

Khởi tố vụ án liên quan đến Trung tâm nước sạch ở Sóc Trăng

Khởi tố vụ án liên quan đến Trung tâm nước sạch ở Sóc Trăng

19:40 01/04/2024

Ngày 1.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên”, xảy ra tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng (Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh Sóc Trăng).

Loạt dự án nước sạch nông thôn chậm tiến độ ở Hà Tĩnh, vì sao?

Loạt dự án nước sạch nông thôn chậm tiến độ ở Hà Tĩnh, vì sao?

11:40 10/07/2024

Nhiều công trình nước sạch ở Hà Tĩnh chậm tiến hộ, mặc dù đã được gia hạn nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án dẫn đến người dân chậm tiếp cận nguồn nước sạch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới