Chiến lược Chống Khủng bố: Việt Nam lên án mọi hình thức khủng bố

01:50 24/06/2023

Tại Hội nghị Chống Khủng bố của LHQ, đề cập đến Vụ tấn công tại Đắk Lắk ngày 11/6, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng...

Trong hai ngày 22-23/6, tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã tổ chức thảo luận và thông qua văn kiện Rà soát lần thứ 8 việc thực hiện Chiến lược Chống Khủng bố của LHQ.

Nghị quyết tái khẳng định Chiến lược cùng 4 trụ cột, tầm quan trọng của việc thực hiện cân bằng và kết hợp tất cả trụ cột, đồng thời ghi nhận tầm quan trọng của việc tăng cường nỗ lực quan tâm và thực hiện đồng đều các trụ cột này.

Nghị quyết kêu gọi các quốc gia thành viên, LHQ và các tổ chức quốc tế, khu vực, tiểu khu vực đẩy mạnh nỗ lực thực hiện Chiến lược một cách công bằng trong tất cả các lĩnh vực

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, tại phiên họp, các nước thành viên đã thông qua Nghị quyết bằng đồng thuận và thảo luận nhiều nội dung quan trọng về triển khai Chiến lược Chống Khủng bố của LHQ, trong đó có các mối đe doạ đang nổi lên, các biện pháp nâng cao hiệu quả phòng chống khủng bố, bảo đảm tuân thủ luật pháp quốc tế và xây dựng năng lực cho các quốc gia thành viên trong công tác phòng chống khủng bố.

Tham dự và phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ, đánh giá: Chủ nghĩa khủng bố tiếp tục là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình, ổn định và phát triển trên phạm vi toàn cầu.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định việc thông qua văn kiện bằng đồng thuận thể hiện thông điệp thống nhất và mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế không chấp nhận chủ nghĩa khủng bố dưới bất cứ hình thức nào.

Về các biện pháp phòng chống khủng bố, Trưởng Phái đoàn Việt Nam cho rằng cần có cách tiếp cận toàn diện, không chỉ trong các lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật truyền thống, mà cần nỗ lực giải quyết nguyên nhân gốc rễ và yếu tố xúc tác cho sự hình thành, phát triển của chủ nghĩa cực đoan, bạo lực và khủng bố.

Đại diện Việt Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ nâng cao năng lực trong phòng chống khủng bố, cũng như sự tham gia rộng rãi của các thành phần xã hội, trong đó có các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin.

Đề cập đến vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk ngày 11/6, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước, cán bộ và dân thường. Ông khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

Trưởng Phái đoàn Việt Nam cũng tái khẳng định lập trường của Việt Nam phù hợp với các văn kiện của LHQ liên quan, lên án mạnh mẽ chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện, do bất kỳ ai thực hiện, ở đâu và vì bất kỳ mục đích gì.

Việt Nam yêu cầu các nước và các tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác trong công tác điều tra vụ việc cũng như ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai.

Trước đó, ngày 20/6, tại ''Hội nghị Cấp cao của những Người đứng đầu Cơ quan Chống Khủng bố của các Quốc gia thành viên Liên hợp quốc'' do LHQ tổ chức, Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh Nội địa của Bộ Công an đã có bài phát biểu nêu rõ bốn nguy cơ khủng bố từ bên ngoài gây hại cho an ninh quốc gia Việt Nam.

Tại Hội nghị này, Cục trưởng Cục An ninh Nội địa của Bộ Công an đã khẳng định hành động của nhóm đối tượng tấn công trụ sở chính quyền và người dân tại tỉnh Đắk Lắk là tội phạm khủng bố có tổ chức. Ông nhấn mạnh: "Đây là hoạt động khủng bố có tổ chức, được trang bị các loại vũ khí; hành vi rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính."

Cũng tại Hội nghị chủ đề Phòng Chống Khủng bố, tại trụ sở LHQ ngày 19/6/2023, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết các điều kiện cơ bản, tạo điều kiện để khủng bố phát triển, trong đó có nghèo đói.

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh mặc dù thế giới đạt được một số thành tựu đáng kể trong những năm qua, song khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực "vẫn bén rễ và phát triển," do vậy, các quốc gia cần “đồng lòng chống lại mối đe dọa toàn cầu này./.

Có thể bạn quan tâm
Bài luận đặc biệt về quê hương giúp 10X trúng tuyển đại học top đầu thế giới

Bài luận đặc biệt về quê hương giúp 10X trúng tuyển đại học top đầu thế giới

08:20 11/04/2024

Khát vọng thay đổi cộng đồng Đại học Yale ở bang Connecticut, Mỹ thành lập năm 1701. Trải qua hơn 320 năm phát triển, năm nay, trường nhận 2.150 sinh viên, từ khoảng 57.400 hồ sơ, tỷ lệ cạnh tranh nhất lịch sử. Yale nằm trong nhóm trường tinh hoa Ivy League - 8 đại học tư thục danh giá hàng đầu Mỹ. Đức Anh từng lo lắng khi nộp hồ sơ vào Đại học Yale, một phần vì các trường khối Ivy League vốn rất cạnh tranh, nhất là với Yale, tỷ lệ nhận chỉ dao...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/09/2023 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/09/2023 tại TP.HCM

15:30 28/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/09/2023 tại TP.HCM Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại TP.HCM ngày 29/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện thành phố Thủ Đức Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/09/2023 từ 09h00 - 13h00 Một phần phường Bình An, thành phố Thủ Đức. Điện lực Thủ Đức Tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận 6 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/09/2023 từ 09h00 - 13h00 Một phần đường Lý...

Phiên toà xử Đỗ Hữu Ca: 'Ông trùm' mua bán hoá đơn không nhớ nổi tên các công ty

Phiên toà xử Đỗ Hữu Ca: 'Ông trùm' mua bán hoá đơn không nhớ nổi tên các công ty

15:40 10/04/2024

Ngày 10/4, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong phiên xét xử buổi sáng, VKSND tỉnh Quảng Ninh đọc bản cáo trạng và nêu tội danh của từng bị cáo. Sau khi được hỏi, toàn bộ các bị cáo đều đồng ý với bản cáo trạng và tội danh. Ngoài ra, các bị cáo đều đã nộp lại số tiền thu lời bất chính, để mong sự khoan hồng của pháp luật. Cũng tại phiên tòa, khi được hỏi về các...

Hỗ trợ nguồn lực xây công trình thanh niên tại huyện Cô Tô

Hỗ trợ nguồn lực xây công trình thanh niên tại huyện Cô Tô

15:30 26/05/2023

Sáng 26/5, tại Công viên mỏ Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Công an làm rõ vụ người phụ nữ lăng mạ cảnh sát giao thông

Công an làm rõ vụ người phụ nữ lăng mạ cảnh sát giao thông

14:50 17/02/2023

Người phụ nữ chửi và lăng mạ cảnh sát giao thông

Tháo dỡ 'chuồng cọp', mở lối thoát hiểm tại chung cư mini sai phép của ông Nghiêm Quang Minh

Tháo dỡ 'chuồng cọp', mở lối thoát hiểm tại chung cư mini sai phép của ông Nghiêm Quang Minh

12:40 21/09/2023

UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái quy định, không đảm bảo yêu cầu phòng cháy, chữa cháy tại chung cư mini số 95, ngõ 141 phố Trích Sài do ông Nghiêm Quang Minh làm chủ đầu tư.

Phú Quốc sắp cưỡng chế thêm 2 căn trong vụ 79 biệt thự trái phép

Phú Quốc sắp cưỡng chế thêm 2 căn trong vụ 79 biệt thự trái phép

12:20 13/12/2023

Ngày 13.12, thông tin từ UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục thực hiện cưỡng chế thêm 2 căn trong vụ...

Thi thể nam thanh niên nằm trên vũng máu, có vết thương

Thi thể nam thanh niên nằm trên vũng máu, có vết thương

16:50 26/01/2024

Nam thanh niên được phát hiện đã tử vong, nằm trên vũng máu. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân tử vong do tự sát.

TPHCM tuyên dương 339 điển hình trong học tập và làm theo Bác Hồ

TPHCM tuyên dương 339 điển hình trong học tập và làm theo Bác Hồ

14:00 15/05/2024

Sáng 15/5, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra