Thư của cán bộ dân số: Không nên bỏ rơi, bỏ quên chúng tôi về quyền lợi

07:30 02/07/2023

Sau loạt bài viết về việc thực hiện chế độ ưu đãi nghề theo Nghị định số 05/2023/NĐ-CP, Báo Lao Động tiếp tục nhận được nhiều ý kiến, thư phản ánh của các cán bộ dân số.

Gửi thư đến Báo Lao Động, chị Đồng Thị Kim P cho biết chị là cán bộ dân số viên của huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Báo Lao Động xin trích đăng.

"Có lẽ cùng đồng tình với rất nhiều ý kiến của cán bộ dân số toàn quốc vừa qua, nhưng chúng tôi cũng chưa biết phải gửi ý kiến phản hồi của mình đến cơ quan nào. Qua theo dõi các bài đăng của quý báo, tập thể dân số huyện Tánh Linh chúng tôi rất đồng tình với nhiều nội dung đăng tải. Quý báo đã phản ánh trung thực, chính đáng những gì diễn ra thực tế.

Thưa quý báo, sau khi sáp nhập Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành Trung tâm Y tế huyện thì bộ phận dân số - kế hoạch hóa gia đình chúng tôi ngoài nhiệm vụ chính thì hầu như phải thường xuyên làm nhiệm vụ về chuyên môn y tế.

Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, là viên chức có trình độ chuyên môn về y tế, nên bộ phận chúng tôi đã thường xuyên, trực tiếp tham gia truy vết, điều tra, xác minh thực hiện biện pháp cách ly kịp thời nếu ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Ngoài ra, làm công tác trực chốt, điều động trực 24/24 tại các khu cách ly tập trung của huyện trong những tháng cao điểm của dịch bệnh, liên tục không quản vất vả ngày đêm. Có những đồng nghiệp của chúng tôi ốm đau nhưng vẫn phải cố gắng gồng mình làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, trực chốt.

Chúng tôi là bộ phận chính thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm của địa phương để có phương pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng thời, đây là lực lượng chính để tuyên truyền người dân tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19.

Vì vậy, việc Nghị định 05 không đề cập gì đến bộ phận dân số chúng tôi vào để hưởng tăng phụ cấp ưu đãi nghề lên 100% sẽ gây ra nhiều trăn trở, thiệt thòi, thiếu tính công bằng xã hội.

Chúng tôi thiết nghĩ, khi sát nhập chúng tôi về chung một nhà thì không nên bỏ rơi, bỏ quên chúng tôi về quyền lợi. Trách nhiệm, công việc thì chia đều chia đủ, việc gạt chúng tôi ra khỏi danh sách xét tăng phụ cấp là một điều quá bất công. Hiện nay khi đã về chung một nhà, chúng tôi ngoài nhiệm vụ chuyên môn, còn kiêm thêm rất nhiều các loại công việc khác, cũng tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân, tham gia trực cấp cứu thay ca, xử lý cấp cứu, cấp thuốc hàng ngày và một số chương trình khác…, làm việc như một viên chức y tế bình thường.

Chúng tôi lại thêm thất vọng về câu trả lời Nghị định 05 là nghị định nhằm hỗ trợ để thu hút cán bộ y tế, còn dân số tham gia chỉ là lực lượng huy động. Vậy thử hỏi chúng tôi là cán bộ dân số không cần phải nâng cao mức sống, mức thu nhập? Không cần phải thu hút để yên tâm công tác và tiếp tục cống hiến? Vậy sát nhập dân số về y tế, yêu cầu chúng tôi phải có bằng y, dược, điều dưỡng... để làm gì?.

Chúng tôi rất mong, Chính phủ, các cơ quan ban ngành trung ương hãy xem xét thấu đáo, tìm hiểu thực tế những gì mà lực lượng dân số chúng tôi đã và đang làm để bổ sung cho lực lượng dân số toàn quốc được hưởng, đảm bảo tính công bằng xã hội.

Chúng tôi cũng nghĩ rằng bất kỳ văn bản nào ra đời cũng phải xuất phát từ thực tế, phục vụ thực tiễn chứ không phải chỉ nằm trên trang giấy. Rất mong quý báo tiếp tục chia sẻ nỗi niềm, tâm tư của cán bộ dân số đến Chính phủ và các cơ quan truyền thông khác. Chân thành cảm ơn quý báo thời gian qua đã đồng hành cùng lực lượng dân số cả nước".

Có thể bạn quan tâm
Tập trung tuyên truyền về các hoạt động chăm lo công nhân lao động

Tập trung tuyên truyền về các hoạt động chăm lo công nhân lao động

16:00 15/06/2023

Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa các...

Bí thư Hà Nội: Hoàn thiện các thủ tục, giải phóng mặt bằng để khởi công Vành đai 4

Bí thư Hà Nội: Hoàn thiện các thủ tục, giải phóng mặt bằng để khởi công Vành đai 4

03:00 13/05/2023

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố yêu cầu hoàn thiện các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng và khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu tiếp tục chạy từ 4h

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu tiếp tục chạy từ 4h

09:20 26/08/2023

Sau khi thí điểm 6 tháng về việc tăng thêm giờ chạy phà, mới đây Sở Giao thông- Vận tải TPHCM đã có văn bản thống nhất về việc cho phép phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu tiếp tục hoạt động từ 4h đến 22h hằng ngày.

Bản tin 8H: Công an tỉnh Quảng Trị điều động, bổ nhiệm cán bộ

Bản tin 8H: Công an tỉnh Quảng Trị điều động, bổ nhiệm cán bộ

08:30 26/01/2024

Công an tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lễ công bố các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh này về công tác cán bộ.

Vụ chung cư không ai quản lý ở Thanh Hóa: Vận động người dân tháo dỡ chuồng cọp, lồng sắt

Vụ chung cư không ai quản lý ở Thanh Hóa: Vận động người dân tháo dỡ chuồng cọp, lồng sắt

17:20 14/11/2023

Liên quan đến thông tin 'kỳ lạ chung cư không ai quản lý ở Thanh Hóa', cơ quan công an đề nghị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo ngành chức năng vận động người dân tháo dỡ toàn bộ chuồng cọp, lồng sắt để đảm bảo hành lang đô thị...

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ súng quân dụng

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ súng quân dụng

17:30 27/04/2023

Ngày 27.4, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khởi tố 2 vụ án hình sự,...

Chiêu lừa tiền tỷ 3 người tình của cô giáo dỏm

Chiêu lừa tiền tỷ 3 người tình của cô giáo dỏm

05:30 25/05/2024

Lữ Thị Thu Thủy, 38 tuổi, dùng nick ảo, xưng là cô giáo làm quen với 3 người đàn ông, sau đó nhiều lần mượn tiền, chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng.

Hà Nội: Rút lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng, sông Đuống

Hà Nội: Rút lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng, sông Đuống

12:20 13/09/2024

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Hà Nội đã rút Lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng và sông Đuống trong đêm.

Ăn 'Bữa cơm Công đoàn', người lao động còn được tặng quà

Ăn 'Bữa cơm Công đoàn', người lao động còn được tặng quà

22:30 30/05/2024

Người lao động ở Khu công nghiệp Sông Hậu (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp ) bất ngờ bởi sau khi ăn “ Bữa cơm Công đoàn ” trị giá...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới