Chi trả bảo hiểm hơn 10 tỉ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

19:30 20/09/2023

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết thống kê đến ngày 19-9, số tiền chi trả bảo hiểm ước 10,3 tỉ đồng cho nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, TP Hà Nội.

Hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội - Ảnh: BỘ CÔNG AN

Thông tin từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), theo báo cáo ban đầu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến ngày 19-9, có 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, TP Hà Nội. Cụ thể là 28 trường hợp tử vong và 12 trường hợp bị thương.

Ước số tiền chi trả bảo hiểm khoảng 10,3 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là bảo hiểm nhân thọ, khoảng 9,8 tỉ đồng.

Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả tiền bảo hiểm cho một số nạn nhân với tổng số tiền là 4,38 tỉ đồng. Đối với các trường hợp khác, đơn vị bảo hiểm đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục bồi thường để trả tiền bảo hiểm.

Đại diện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thông tin thêm, doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo, một số trường hợp cả gia đình đều tử vong nên chưa xác định được người thụ hưởng.

Một số trường hợp gia đình đề nghị đợi sau khi lo xong các thủ tục an táng thì sẽ nhận tiền bồi thường.

  • Vụ cháy chung cư mini: 2 anh em nhảy từ tầng 7 xuống đã ổn định sức khỏe

  • Bí thư Hà Nội cảm ơn chính quyền, người dân TP.HCM vì 'nghĩa tình' sau vụ cháy chung cư mini

  • Tổng bí thư đề nghị TP Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm vụ cháy chung cư mini

Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó khăn do chưa tra cứu được thông tin chính thức và đầy đủ về danh sách nạn nhân (tử vong, nằm viện điều trị) để đối chiếu toàn diện với danh sách khách hàng tại doanh nghiệp, từ đó có hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng cho biết ngay sau khi có thông tin thiệt hại vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, cơ quan này đã có văn bản đề nghị Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động rà soát, nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho các khách hàng là nạn nhân của vụ cháy.

Công việc quan trọng là doanh nghiệp bảo hiểm cần phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để sớm có danh sách các nạn nhân và chủ động rà soát chứ không đợi khách hàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Thực tế, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã làm việc với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Công an… thuộc phường Khương Đình và quận Thanh Xuân đề nghị cung cấp thông tin về số căn cước công dân các nạn nhân của vụ cháy. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp bảo hiểm rà soát, tra cứu đẩy nhanh công tác bồi thường, giải quyết quyền lợi về bảo hiểm cho các nạn nhân.

Hiện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đang tiếp tục đôn đốc, theo dõi, tổng hợp báo cáo cập nhật tình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội được phát hiện lúc 23h50 ngày 12-9. Tại đây có 150 người sinh sống trong một diện tích khoảng 200m2. Vụ cháy đã khiến 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương.
Có thể bạn quan tâm
Nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác song phương Việt Nam-Mozambique

Nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác song phương Việt Nam-Mozambique

09:30 31/05/2023

Chiều 30/5, kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ giữa Việt Nam-Mozambique về hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học-công nghệ, diễn ra tại thủ đô Maputo, Cộng hòa Mozambique.

Công ty bảo hiểm giải quyết nhanh cho nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Công ty bảo hiểm giải quyết nhanh cho nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

19:20 27/05/2024

Các công ty bảo hiểm đang rà soát để chi trả bồi thường nhanh cho các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính, Hà Nội.

Nguồn cơn khiến UBND huyện Sóc Sơn bị người dân khởi kiện

Nguồn cơn khiến UBND huyện Sóc Sơn bị người dân khởi kiện

19:40 21/08/2023

Việc chưa bóc tách riêng phần đất rừng và đất khai hoang đang khiến nhiều hộ dân (thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn , Hà Nội) những...

Cục Đường bộ: Lắp đặt trạm sạc trong bến xe - việc cần làm để phát triển xe điện

Cục Đường bộ: Lắp đặt trạm sạc trong bến xe - việc cần làm để phát triển xe điện

10:50 23/03/2024

Liên quan tới thông tin Bộ GTVT đề xuất bổ sung quy định cho phép lắp đặt sử dụng trạm sạc cho xe điện trong phạm vi bến xe khách, ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Cục Đường bộ) nêu quan điểm, đây là việc làm cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển xe điện. 'Muốn phát triển xe điện thì phải có nhiều trạm sạc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng xe điện. Yêu cầu trạm sạc phải được lắp...

Giá sầu riêng chạm mốc 200.000 đồng/kg đầu năm, nhà vườn phấn khởi

Giá sầu riêng chạm mốc 200.000 đồng/kg đầu năm, nhà vườn phấn khởi

06:00 13/02/2024

Ngày 12-2 (tức mùng 3 Tết), nhiều vựa thu mua sầu riêng tại tỉnh Tiền Giang đã mua với giá 200.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong khoảng hơn gần một năm qua, tương đương với mức giá hồi cuối năm 2022.

Đức tự tin giảm phụ thuộc vào lithium Trung Quốc sau khi làm điều này với Serbia

Đức tự tin giảm phụ thuộc vào lithium Trung Quốc sau khi làm điều này với Serbia

11:20 20/07/2024

Đức đang tìm cách đảm bảo nguồn lithium cho các nhà sản xuất xe điện trong bối cảnh EU nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu từ Trung Quốc.

Giữ đúng lời, Nga bắt đầu cung cấp ngũ cốc miễn phí cho châu Phi

Giữ đúng lời, Nga bắt đầu cung cấp ngũ cốc miễn phí cho châu Phi

02:30 18/11/2023

Ngày 17/11, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Dmitry Patrushev thông báo Moscow đã bắt đầu vận chuyển miễn phí số lượng ngũ cốc lên tới 200.000 tấn tới một số nước châu Phi.

Nghiên cứu xã hội hóa sân bay quân sự Biên Hòa

Nghiên cứu xã hội hóa sân bay quân sự Biên Hòa

08:30 19/09/2023

Sân bay Biên Hòa được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021 - 2030.

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn di dời lên phía Bắc tỉnh Bình Dương

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn di dời lên phía Bắc tỉnh Bình Dương

18:00 29/04/2024

Tỉnh Bình Dương đã thống nhất chọn Khu công nghiệp Bình Đường để thí điểm thực hiện chuyển đổi công năng và di dời nhà máy lên phía Bắc của...

Co loi xay ra
Co loi xay ra