Chạy quá tốc độ, bị phạt nguội... 0 đồng

17:00 26/08/2024

Một tài xế tại Úc đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười khi nhận được mức phạt 0 USD dù đã chạy quá tốc độ cho phép.

Không phải lúc nào lỗi phạt nguội cũng đi kèm mức phạt cụ thể, nhưng không thể vì thế mà coi thường, bởi cái giá phải trả trong tương lai có thể cao hơn bình thường rất nhiều - Ảnh minh họa: relatablememes0/X

Mọi chuyện bắt đầu khi người đàn ông lái xe chạy quá tốc độ cho phép 25km/h tại khu vực Keith, bang South Australia, Úc. Anh đã bị cảnh sát giao thông ghi hình và gửi giấy phạt về nhà. Điều bất ngờ là thay vì phải nộp phạt theo quy định, anh lại nhận được mức phạt 0 USD.

Không khỏi ngạc nhiên, tài xế này đã đăng tải câu chuyện lên diễn đàn Reddit để tìm lời giải đáp. Tại đây, nhiều người dùng mạng xã hội cho biết họ cũng đã từng nhận được "lời cảnh cáo chính thức" từ cảnh sát thay vì bị phạt tiền.

Hình ảnh giấy phạt nguội khó hiểu mà một người dùng Reddit nhận được - Ảnh: Reddit

- Đây là thư cảnh cáo.

- Anh thật may mắn.

- Có thể họ nhận thấy camera bắn tốc độ đã ở một vị trí nào đó không phù hợp, hoặc con đường có vấn đề nào đó dẫn đến việc không thể xác định chính xác anh đã chạy quá tốc độ thực tế là bao nhiêu. Do đó, họ đã gửi thư cảnh cáo thay thế.

  • Dữ liệu chậm trễ, TP.HCM khó tước phù hiệu hàng nghìn xe chạy quá tốc độ

- Đúng vậy, đôi khi cảnh sát đã đặt nhầm vị trí biển cảnh báo tốc độ, thường là khi sửa lại đường và họ quên hiệu chỉnh lại. Vì vậy họ không thể xác định chính xác tại địa điểm đó anh đã thực sự chạy quá tốc độ bao nhiêu.

- Dù chỉ là cảnh cáo nhưng sai phạm vẫn được hệ thống ghi nhận. Vì vậy, nếu tái phạm anh sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí có thể bị truy tố.

Úc theo chế độ liên bang, quy định xử phạt giao thông mỗi bang sẽ có sự khác biệt nhất định.

Theo luật giao thông bang Victoria, nếu tài xế lái xe với tốc độ vượt quá giới hạn cho phép từ 25-35km/h, họ sẽ bị tước bằng lái trong vòng 3 tháng. Còn ở bang South Australia, những người vi phạm luật giao thông với cách biệt tốc độ lên tới 20-30km/h thường sẽ bị trừ 5 điểm vào bằng lái và nộp phạt 1.028 USD.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, tài xế đã may mắn nhận được sự khoan tình của cảnh sát. Nếu sự việc xảy ra ở bang Victoria, cách nơi anh bị cảnh sát "tóm" khoảng 60km, thì có lẽ anh đã phải nhận án phạt nặng hơn.

Câu chuyện này đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có nên có giới hạn nào cho việc cảnh sát có thể đưa ra cảnh cáo thay vì phạt tiền đối với hành vi lái xe quá tốc độ.

Có thể bạn quan tâm
Cận cảnh loài nhện sói trong khu vườn của chúng ta

Cận cảnh loài nhện sói trong khu vườn của chúng ta

08:00 14/05/2024

Trong cuộc thi ảnh toàn cầu năm 2023 (The Nature Conservancy annual contest) về chủ đề bảo tồn thiên nhiên hoang dã, bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục côn trùng và loài nhện (Insects & Arachnids) mang tên “Wolf Spider Mama” (Nhện sói mẹ).

Tàu Ấn Độ bắt được tín hiệu 'không thể tin nổi' bên dưới Mặt Trăng

Tàu Ấn Độ bắt được tín hiệu 'không thể tin nổi' bên dưới Mặt Trăng

13:30 08/09/2023

Vikram là tàu đổ bộ thuộc sứ mệnh Chandrayaan-3 của Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO), hoạt động song song với một tàu quỹ đạo. Chỉ sau 3 ngày hạ cánh xuống Mặt Trăng, thiết bị đo hoạt động địa chấn Mặt Trăng (ILSA) gắn với tàu đổ bộ đã bắt được tín hiệu rõ ràng về sự rung động từ nơi sâu thẳm của thiên thể, mà ISRO cho rằng đó rất có thể là động đất. Phát hiện này vô cùng quan trọng vì sau khi một tàu Apollo của NASA lần đầu tiên ghi nhận...

Mức phạt lỗi không thắt dây an toàn trên xe ôtô năm 2024

Mức phạt lỗi không thắt dây an toàn trên xe ôtô năm 2024

09:00 01/02/2024

Dây an toàn trên ôtô là một trong những trang bị nhằm giúp cho người ngồi trên xe giảm chấn thương, giảm tỉ lệ tử vong trong những vụ tai...

Gia đình hoảng loạn vì bức tượng hú hét hàng đêm và sự thật chẳng ngờ phía sau

Gia đình hoảng loạn vì bức tượng hú hét hàng đêm và sự thật chẳng ngờ phía sau

12:00 18/03/2023

Vào những năm 1960, nhiều di tích văn hóa quý giá được khai quật ở nhiều nơi. Hầu hết các di tích văn hóa này là do người nông dân vô tình phát hiện khi họ đang làm việc. Bảo tàng Hắc Long Giang cũng trưng bày di tích văn hóa được tìm thấy trong tình huống tương tự. Tuy nhiên, quá trình phát hiện ra món bảo vật này rất thú vị. Năm 1965, lão nông họ Phí muốn sửa lại chuồng lợn nhưng không có vật liệu nên chạy tới chỗ chân tường Thành Nam tìm...

‘Sát thủ’ nguy hiểm trong căn bếp mỗi nhà

‘Sát thủ’ nguy hiểm trong căn bếp mỗi nhà

07:12 22/09/2024

Một trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu là ô nhiễm không khí. Trong đó có bao gồm ô nhiễm không khí trong nhà, phần lớn là do nấu ăn.

Trung Quốc chế cát nhân tạo để giải cơn 'khát' cát

Trung Quốc chế cát nhân tạo để giải cơn 'khát' cát

17:50 12/08/2024

Con người sử dụng cát trong xây dựng ít nhất 60.000 năm. Đây là tài nguyên được sử dụng nhiều thứ hai trên Trái đất, chỉ sau nước. Tuy nhiên, sự gia tăng dân số nhanh chóng và quá trình đô thị hóa trong những thập kỷ gần đây đã đẩy nhanh quá trình cạn kiệt nguồn cát tự nhiên. Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) ước tính rằng 50 tỷ tấn cát và sỏi được khai thác cho xây dựng mỗi năm, đủ để xây một bức tường rộng 27 m và cao 27 m xung...

Che biển số tránh phạt nguội, có thể bị phạt nặng hơn

Che biển số tránh phạt nguội, có thể bị phạt nặng hơn

14:50 03/12/2023

Nhiều ôtô có hành vi che biển số để tránh phạt nguội, hành vi này còn tiềm ẩn nguy cơ bị phạt cao hơn.

Phát hiện súng thần công thời nhà Nguyễn ở Hải Phòng

Phát hiện súng thần công thời nhà Nguyễn ở Hải Phòng

22:20 16/07/2023

Khẩu súng thần công được xác định có từ thời nhà Nguyễn, thế kỷ 19, được tìm thấy tại công trình thi công chỉnh trang sông Tam Bạc, Hải Phòng.

Trung Quốc phát hiện hàng nghìn mộ cổ tại khu di tích 3.000 năm tuổi

Trung Quốc phát hiện hàng nghìn mộ cổ tại khu di tích 3.000 năm tuổi

18:20 28/08/2023

'Khu tàn tích công trình có niên đại 3.000 năm' ở thị trấn Balong, Đô Lan (TQ) được cho rằng là nơi các công trình lăng mộ và nhà cửa tồn tại trong giai đoạn từ 1.500 đến 1.000 năm trước Công nguyên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới