Care For Việt Nam đồng hành cùng 'Ghép đôi trăng tròn' cho học sinh khó khăn

16:30 26/09/2024
Chương trình do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục Đào tạo, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Chăm em đủ chất” và cũng là năm thứ 2 Care For Việt Nam (CFVN) đồng hành với vai trò là nhà tài trợ.

Được biết “Ghép đôi trăng tròn” là chương trình kêu gọi cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến những cuộc đời xung quanh với tình yêu thương, mở rộng định nghĩa về “sự tròn đầy”, kết nối “đoàn viên” không chỉ trong mỗi gia đình mà còn hướng tới “đoàn viên” của cả cộng đồng để mỗi mùa Trung thu đến, không có ai thấy bản thân mình hay gia cảnh của mình là khuyết thiếu.

Dù được tổ chức vào thời điểm ngày mưa lớn nhưng đại diện công ty cùng các đối tác kinh doanh vẫn không ngại vượt đường xa để tổ chức chương trình “Ghép đôi trăng tròn” cho hơn 300 trẻ mầm non tại Trường Mẫu giáo Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) ngày 12/9 vừa qua.

Trung thu là một dịp tuyệt vời để các cháu nhỏ có cơ hội giao lưu, kết nối và tận hưởng niềm vui cùng nhau trong một không gian đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc”, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, cho biết.

Ông Tuấn chia sẻ thêm, dù chương trình Trung thu năm nay có thể không quá hoành tráng, nhưng đây chính là tấm lòng yêu thương và sự quan tâm sâu sắc mà công ty CFVN tài trợ, cùng các thầy cô dành cho các cháu.

Chúng tôi chân thành cảm ơn chính quyền cũng như các doanh nghiệp đã tổ chức một Trung thu ấm áp và ý nghĩa cho con em chúng tôi”, chị Trần Thị Thời - phụ huynh có con tham gia chương trình “Ghép đôi trăng tròn” - chia sẻ. Chị Thời cho biết, đêm hội này không chỉ là một sự kiện giải trí mà còn là những trải nghiệm quý báu, giúp các em hiểu thêm về truyền thống và vun đắp những kỷ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của mình.

Tiếp đó trong ngày 17/9, tại Trường Tiểu học Tà Long, huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị, đại diện công ty cũng tham gia chương trình vui đón Trung thu với sự có mặt của gần 500 em học sinh.

Nhìn những nụ cười của các em nhỏ trong suốt chương trình, tôi biết rằng chúng tôi đã làm những việc hết sức ý nghĩa cho các bé - một mùa Trung thu tròn đầy niềm vui, và hơn hết là tròn đầy hy vọng và niềm tin cho một tương lai tốt đẹp hơn như chính thông điệp của chương trình “Ghép đôi trăng tròn” - ông Võ Đình Khuynh - Đối tác kinh doanh của CFVN, bày tỏ tại chương trình.

Bà Trịnh Hải Yến - Giám đốc Truyền thông và đối ngoại CFVN - chia sẻ, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, công ty còn xem việc đóng góp cho cộng đồng là hoạt động không thể tách rời. Trong đó, dự án "Chăm em đủ chất" tạo dấu ấn khi có những thành công và lan tỏa nhất định, đặc biệt chương trình “Ghép đôi trăng tròn” lần này góp phần tiếp tục khẳng định sứ mệnh lan tỏa yêu thương của CFVN đến cộng đồng.

Tôi mong rằng qua những đêm hội này, các cháu sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, luôn giữ vững niềm vui trong tâm hồn và góp phần tạo nền tảng giúp các em tiếp tục nỗ lực trong học tập để không phụ lòng kỳ vọng của ông bà, cha mẹ và thầy cô”, bà Hải Yến cho hay.

Trong các chương trình, ngoài được tặng các phần quà thiết thực thì các em thiếu nhi còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui nhộn, tham gia các trò chơi dân gian và được chuyên gia dinh dưỡng của CFVN chia sẻ chủ đề “Vươn cao - Vươn xa: Khám phá chiến binh dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện” với sự đồng hành của Quỹ Chăm sóc sức khỏe gia đình Việt Nam (Quỹ CSSKGĐ Việt Nam).

Bằng phương pháp truyền đạt thông qua ví dụ minh họa sinh động, chuyên gia dinh dưỡng CFVN mang đến những kiến thức cơ bản giúp các em nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc ăn uống đủ chất, khoa học, đảm bảo vệ sinh, từ đó nâng cao sức khỏe để học tập tốt hơn.

Từ ngày 9/9, CFVN đồng hành cùng Quỹ CSSKGĐ Việt Nam kêu gọi nhân viên công ty, đối tác kinh doanh, thân hữu cũng như các mạnh thường quân ủng hộ cho chiến dịch Cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp sức đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3 với gần 90 triệu đồng được đóng góp tính tới thời điểm hiện tại.

Hoạt động này thể hiện truyền thống đoàn kết tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. sS giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần của chương trình cũng phần nào đó giúp người dân vùng bị thiệt hại do mưa lũ tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vơi bớt đau thương, mất mát, vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất và nhanh chóng trở lại với cuộc sống thường ngày.

Có thể bạn quan tâm
Nghịch lí tiểu thương chợ nổi Cái Răng lại phải bỏ ghe lên bờ tìm khách

Nghịch lí tiểu thương chợ nổi Cái Răng lại phải bỏ ghe lên bờ tìm khách

17:20 02/01/2024

Cần Thơ - Để mưu sinh, một số tiểu thương ở Chợ nổi Cái Răng buộc phải mang thực phẩm, nông sản từ ghe lên bờ để bán trước tình...

Luật Đất đai 2024 quy định việc chuyển đất ruộng thành đất ở như thế nào?

Luật Đất đai 2024 quy định việc chuyển đất ruộng thành đất ở như thế nào?

08:40 11/07/2024

Theo quy định tại Luật Đất đai 2024 , các cá nhân, hộ gia đình có thể dễ dàng chuyển đổi đất nông nghiệp lên đất thổ cư.

Nông dân 'khóc ròng' vì củ đậu

Nông dân 'khóc ròng' vì củ đậu

06:40 16/12/2023

TP - Hàng trăm hộ nông dân ở xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đang phải đối diện cảnh trắng tay vì giá củ đậu (địa phương gọi là củ sắn) chạm đáy nhưng không có thương lái đến mua.

Một nữ đại gia bị tạm hoãn xuất cảnh

Một nữ đại gia bị tạm hoãn xuất cảnh

07:00 31/05/2024

Bà Võ Thị Thanh - người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thuận Thảo - vừa bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế gần 185 tỷ đồng.

Nhiều mới lạ ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024

Nhiều mới lạ ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024

09:30 25/01/2024

Ngày 24-1, trên trục đường Nguyễn Huệ (TP.HCM), hàng chục công nhân khẩn trưởng hoàn thiện những hạng mục theo yêu cầu, trong đó hai con rồng lớn ở cổng chào đã lần lượt được đưa ra đường hoa.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh mở đường trả đũa phương Tây, vạch quy trình tịch thu tài sản Mỹ

Tổng thống Putin ký sắc lệnh mở đường trả đũa phương Tây, vạch quy trình tịch thu tài sản Mỹ

08:20 24/05/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/5 đã ký sắc lệnh về việc xác định các tài sản của Mỹ, bao gồm cả chứng khoán, có thể được sử dụng để bồi thường cho những tổn thất do mọi hoạt động tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.

Bình Phước cảnh báo hậu quả khi người dân đổ xô trồng sầu riêng

Bình Phước cảnh báo hậu quả khi người dân đổ xô trồng sầu riêng

06:30 08/03/2023

Hai năm trở lại đây, nhiều nông dân ở Bình Phước đã chặt hạ những loại cây trồng truyền thống như điều, tiêu, càphê, cao su để chuyển qua trồng sầu riêng, có thể gây phá vỡ quy hoạch, cung vượt cầu.

Đã sửa chữa xong sự cố vỡ đường băng, sân bay Vinh hoạt động trở lại

Đã sửa chữa xong sự cố vỡ đường băng, sân bay Vinh hoạt động trở lại

10:40 04/07/2023

Sau nhiều giờ đồng hồ tiến hành sửa chữa, sự cố nứt nẻ, bong tróc mặt đường băng sân bay Vinh đã được khắc phục xong. Hiện sân bay Vinh đã sẵn sàng phục vụ các chuyến bay cất và hạ cánh.

Thêm mỏ cát cấp cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Thêm mỏ cát cấp cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

14:00 31/05/2024

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa cấp phép khai thác cát trên sông Hậu cho Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn với trữ lượng hơn 1,14 triệu m3. Tuy nhiên, nhà thầu chỉ được khai thác ban ngày, không được khai thác đêm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới