Cấp huyện ở Quảng Ngãi được mua 32 ôtô định mức 1,6 tỉ/xe

01:00 21/07/2024

Quảng Ngãi ban hành định mức ôtô phục vụ công tác chung. Theo đó, cấp huyện ở Quảng Ngãi sẽ có 32 ôtô (trong tổng số 70 xe) có định mức 1,6 tỉ.

Khoản 1 Điều 15 Nghị định Nghị định số 72/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định giá mua xe ôtô phục vụ công tác chung tối đa là 950 triệu đồng/xe. Trường hợp cần thiết phải mua xe từ 12 - 16 chỗ ngồi thì mức giá tối đa là 1,3 tỉ đồng/xe, mua xe ôtô 7 hoặc 8 chỗ ngồi 2 cầu thì mức giá tối đa là 1,6 tỉ đồng/xe. Bộ, cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ phạm vi hoạt động, tính chất công việc, nhu cầu sử dụng xe thực tế của cơ quan, tổ chức, đơn vị để quyết định việc trang bị xe ôtô từ 12 - 16 chỗ ngồi và xe ôtô 7 hoặc 8 chỗ 2 cầu cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý bảo đảm cơ cấu hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả.

UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định 430/QĐ-UBND năm 2024 về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô phục vụ công tác chung tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, trong số cấp huyện ở Quảng Ngãi được định mức tổng số 70 ôtô phục vụ công tác chung, trong số này có 32 ôtô có định mức 1,6 đồng/xe.

Chi tiết như sau:

Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi quy định, phương thức quản lý xe ôtô phục vụ công tác chung như sau:

Giao cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị có tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô trực tiếp quản lý, sử dụng xe ôtô để phục vụ công tác chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Phương thức quản lý xe ôtô phục vụ công tác chung tại huyện, thị xã, thành phố được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 72/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

Căn cứ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô phục vụ công tác chung, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm:

Quản lý, sử dụng xe ôtô theo đúng tiêu chuẩn, định mức và xử lý xe ô tô dôi dư, thanh lý xe ô tô khi đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định số 72/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

Bố trí, sắp xếp đội ngũ lái xe khi xử lý xe ôtô dôi dư theo quy định của pháp luật về lao động; hạch toán và công khai chi phí sử dụng xe ôtô, chi phí khoán kinh phí sử dụng xe ôtô, thuê dịch vụ xe ôtô phục vụ công tác theo quy định của pháp luật.

Cập nhật dữ liệu về xe ôtô vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công theo quy định.

Quảng Ngãi quy định giá mua xe ôtô trong tiêu chuẩn, định mức là giá mua đã bao gồm các loại thuế phải nộp theo quy định của pháp luật, sau khi trừ đi các khoản chiết khấu, giảm giá; chưa bao gồm: lệ phí trước bạ; lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông; phí bảo hiểm; lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng; phí bảo trì đường bộ liên quan đến việc sử dụng xe. Trường hợp xe ôtô được miễn các loại thuế (nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng) thì phải tính đủ số thuế được miễn này vào giá mua xe để xác định tiêu chuẩn, định mức.

Có thể bạn quan tâm
'Cây lộn ngược' có thể sống hơn nghìn năm

'Cây lộn ngược' có thể sống hơn nghìn năm

07:10 15/06/2024

Cây baobab trông giống như thực vật ngoài hành tinh với hình dáng kỳ lạ và xuất hiện lần đầu tiên cách đây khoảng 200 triệu năm.

Hội thảo 'Sống chung với hạn, mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long'

Hội thảo 'Sống chung với hạn, mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long'

12:35 27/03/2024

Vào hồi 8h30' sáng nay, 27/3/2024, tại thành phố Cần Thơ, Báo Tiền Phong phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức “Hội thảo Sống chung với hạn, mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

Phát hiện xác tàu đắm của nhà thám hiểm Ernest Shackleton

Phát hiện xác tàu đắm của nhà thám hiểm Ernest Shackleton

13:00 13/06/2024

Các thợ săn xác tàu đắm tìm thấy tàu Quest mà nhà thám hiểm Nam Cực Ernest Shackleton từng làm thuyền trưởng, gần nguyên vẹn ở đáy biển, cách bờ biển Canada 28,78 km.

Mẹo mua xăng để không bị 'móc túi'

Mẹo mua xăng để không bị 'móc túi'

10:20 01/07/2024

Không mua xăng theo số tiền định trước Nhiều người khi vào trạm xăng là có thói quen nói đổ 50.000 hay 30.000 cho tiện trả tiền. Tuy nhiên, điều này được cho là sẽ tạo điều kiện cho các nhân viên bán xăng lừa người tiêu dùng do hiện tượng “nhảy số tiền” mà đôi khi khách hàng không để ý. Cách tốt nhất đó là nên đổ theo dung tích. Ít thì một lít nhiều thì 2, 3 lít. Nếu sợ bị đầy bình do không ước lượng được xăng khi đổ chỉ cần để bình xăng gần...

POCO Pad mở bán tại Việt Nam, giá hơn 8 triệu đồng

POCO Pad mở bán tại Việt Nam, giá hơn 8 triệu đồng

09:20 07/06/2024

Hãng công nghệ POCO lần đầu ra mắt máy tính bảng tên POCO Pad tại sự kiện ở Dubai ngày 25/5 và sau 2 tuần, thiết bị này chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Theo thông báo mới nhất từ hãng, POCO Pad sẽ lên kệ phiên bản có duy nhất cấu hình RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, hai màu sắc Xám than chì hoặc Xanh biển. Giá niêm yết của thiết bị là 8,69 triệu đồng những sẽ giảm thêm từ các chương trình của chính hãng cũng như đại lý. Mẫu tablet này...

Hàn Quốc cùng nhiều nước tham gia tập trận phòng thủ không gian mạng

Hàn Quốc cùng nhiều nước tham gia tập trận phòng thủ không gian mạng

09:20 17/07/2023

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng sẽ tiến hành huấn luyện trực tuyến từ xa từ ngày 17-28/7 cho lực lượng an ninh mạng.

Những sai lầm tệ hại của trí tuệ nhân tạo

Những sai lầm tệ hại của trí tuệ nhân tạo

07:40 19/06/2024

Từ các chatbot đưa ra lời khuyên y tế đến phần mềm nhận dạng khuôn mặt của các nghị sỹ quốc hội là tội phạm… là những sai lầm tệ hại mà trí tuệ nhân tạo (AI) đã từng mắc phải.

Ngôi chùa cổ nghìn năm biết hô phong hoán vũ

Ngôi chùa cổ nghìn năm biết hô phong hoán vũ

05:30 20/05/2023

Trên dãy Tung Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có ngôi chùa cổ nghìn năm nổi tiếng như Thiếu Lâm Tự tên là Phong Huyệt Tự. Ngôi chùa có lịch sử hơn 1.800 năm, được người dân coi là chùa thiêng bởi biết hô phong hoán vũ. Năm nào cũng vậy, chiều 19/6, trời luôn đổ mưa xuống ngôi chùa. Trước khi mưa tới, động Phong Huyệt ở ngọn núi sau chùa luôn phát ra tiếng gió thét gào. Bí mật của ngôi chùa là gì? Xét từ góc nhìn địa lý, chùa nằm giữa vùng rừng núi...

Kỳ lạ, 89 con cá voi chết bất thường trên bãi biển

Kỳ lạ, 89 con cá voi chết bất thường trên bãi biển

06:20 16/07/2024

Hàng chục con cá voi hoa tiêu vây dài đã mắc cạn và chết tại Sanday ở quần đảo Orkney, Scotland, trong vụ cá voi mắc cạn hàng loạt lớn nhất tại quốc gia này kể từ năm 1995.

Co loi xay ra
Co loi xay ra