Cảnh báo mạo danh Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để lừa đảo, trục lợi

19:20 24/07/2023

Ngày 24-7, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM phát cảnh báo cho biết đã tái diễn nạn mạo danh trang web của viện để thông báo tuyển sinh, bán các sản phẩm thuốc đông y nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi.

Các tài khoản dùng hình ảnh liên quan đến Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để quảng bá các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc - Ảnh: Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cung cấp

Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết trong thời gian qua, đơn vị đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, các trang web, fanpage, tài khoản zalo sử dụng các hình ảnh, từ khóa liên quan tới viện.

Điển hình như quảng cáo thuốc mạo danh được Viện Y dược học dân tộc sản xuất; quảng cáo đào tạo y học cổ truyền, liên kết không rõ mục đích giữa Viện với các đơn vị khác và thu hút bệnh nhân cũng như học viên đăng ký tham gia các khóa học liên quan đến y học cổ truyền.

  • Làm giả cả giấy 'nhập viện' tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Các thủ đoạn lừa đảo này ngày càng tinh vi trên mạng xã hội, thậm chí các trang cá nhân còn đăng bài kèm theo các hình ảnh liên quan đến Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để quảng bá các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc.

Một loạt các trang fanpage, trang web giả ngang nhiên sao chép và đăng tải các bài đăng, logo, hình ảnh của viện. Ngoài ra còn nhận mình là bác sĩ đang công tác tại Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để lợi dụng danh tiếng của viện, gây nhầm lẫn và trục lợi.

TS.BS Trương Thị Ngọc Lan - phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc - khẳng định việc mạo danh tên tuổi bác sĩ, hình ảnh của viện, các sản phẩm thuốc để trục lợi cá nhân, lừa đạo người dùng mua các sản phẩm thuốc y học cổ truyền có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó, việc làm này còn làm ảnh hưởng, uy tín, chất lượng của Viện Y dược học dân tộc TP.HCM.

Kẻ xấu giả mạo trang web "Viện Y học cổ truyền TP.HCM" để tuyển sinh, đào tạo y học cổ truyền - Ảnh: Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cung cấp

TS Lan khuyến cáo người dân khi có nhu cầu tư vấn về sản phẩm thuốc, các khóa đào tạo ngắn hạn, các khóa sau đại học, các vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh có thể nhắn tin trực tiếp cho trang fanpage Viện Y dược học dân tộc TP.HCM hoặc gọi theo số điện thoại 0941573926 (phục vụ 24/7) để được tư vấn, hỗ trợ.

Để tránh tình trạng nhầm lẫn trên, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM thông báo viện chỉ đang sở hữu các địa chỉ sau:

- Trang fanpage Viện Y dược học dân tộc TP.HCM (https://www.facebook.com/Khukhamvadieutribanngayvienydhdt).

- Trang fanpage Khu Khám và điều trị ban ngày Viện Y dược học dân tộc TP.HCM (https://www.facebook.com/vienyduochocdantoc/).

- Một trang thông tin điện tử (website) duy nhất: https://www.vienydhdt.gov.vn.

Có thể bạn quan tâm
Trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 100 cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2024

Trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 100 cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2024

23:20 22/03/2024

Trong 100 cán bộ Đoàn được trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 có 68 đại biểu nam, 32 đại biểu nữ, đáng chú ý trong đó có 11 đại biểu dân tộc thiểu số.

Khai ấn triều Lý tại lễ hội truyền thống Đền Voi Phục

Khai ấn triều Lý tại lễ hội truyền thống Đền Voi Phục

13:10 23/02/2024

Hà Nội - Lễ hội “Tế khai sắc, Rước khai xuân” tại di tích quốc gia đặc biệt “Thăng Long Tứ Trấn” - Đền Voi Phục nhằm bảo tồn bản...

Dấu ấn phong trào Sinh viên 5 tốt

Dấu ấn phong trào Sinh viên 5 tốt

12:10 13/12/2023

TP - Trải qua 15 năm phát triển, phong trào “Sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt) đã trở thành phong trào sinh viên chủ đạo, được các cấp bộ Hội tập trung triển khai xuyên suốt với nhiều giải pháp mới, hiệu quả, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cho đất nước.

Vượt mặc cảm 'đàn ông chữa vô sinh'

Vượt mặc cảm 'đàn ông chữa vô sinh'

10:00 14/06/2024

Được bác sĩ chẩn đoán vô sinh do không có tinh trùng, anh Vinh, 43 tuổi, tự ti mặc cảm, vợ động viên nhiều lần mới chịu điều trị để có con.

Bốn trải nghiệm không thể bỏ qua ở Quy Nhơn

Bốn trải nghiệm không thể bỏ qua ở Quy Nhơn

22:10 21/06/2024

Đến Quy Nhơn, du khách có thể lặn ngắm san hô ở Hòn Khô, hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài Nhơn Lý và khám phá Cù Lao Xanh.

Tuổi trẻ Bình Định hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2023

Tuổi trẻ Bình Định hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2023

19:50 05/10/2023

Ngày 5/10, Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Bình Định hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023”.

Quan họ măng non miền Kinh Bắc

Quan họ măng non miền Kinh Bắc

13:30 08/04/2023

Bắc Ninh - Duy trì hoạt động được gần 10 năm nay, câu lạc bộ Quan họ măng non xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du đã góp phần lan tỏa...

Bỏ việc phụ lương cao để tập trung làm giám đốc

Bỏ việc phụ lương cao để tập trung làm giám đốc

05:30 19/06/2024

Hơn 7 năm nhìn lại, tôi thấy mình đã đúng, có thể ngồi phòng điều hòa hoặc uống cà phê, đi chơi, công việc còn lại nhân viên làm.

Bình Dương tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu dưới 35 tuổi

Bình Dương tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu dưới 35 tuổi

17:10 10/05/2024

Giải thưởng thường niên nhằm tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu được Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức, lần đầu tiên được công bố năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra