Quán cà phê hút nghìn khách xem Euro xuyên đêm

11:30 16/06/2024

Ôm theo thùng đồ ăn bước vào quán cà phê trên phố Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Đức Hải và bốn người bạn ngỡ ngàng khi thấy cả nghìn khách ngồi chờ, tối 15/6.

"Khu vực có ghế ngồi và lều trại đã kín chỗ, quán phải trải thêm chiếu, đặt ghế xốp cho khách ngồi xem trước màn hình lớn", Đức Hải, 23 tuổi, nhà ở quận Cầu Giấy nói.

Nhóm bạn của Hải chọn quán này vì có không gian rộng, ngồi ngoài trời thoáng đãng và không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác khi hò hét. "Màn hình LED cỡ lớn rất phù hợp với những người đam mê bóng đá như tôi", chàng trai nói.

Quang Tùng, 30 tuổi, ở quận Long Biên cũng chọn đến đây thay vì ra quán nhậu xem như nhiều giải đấu trước. Anh giải thích, quán nhậu chỉ hợp xem một trận, thời gian ngồi không quá lâu. Bản thân anh cũng lo sợ bạn bè uống rượu bia lại dễ xảy ra mâu thuẫn nếu đội bóng cổ vũ bị thua.

Lần này đi cà phê theo xem Euro 2024, Tùng nói chỉ tốn 60.000-100.000 đồng tiền nước nhưng lại được xem trọn vẹn ba trận đấu trong một tối là hợp lý. Dù vậy, xem ngoài trời nên không có quạt, nhiệt độ trên 28 độ C cũng khiến nhóm anh nhễ nhại mồ hôi.

Ghi nhận của phóng viên VnExpress vào tối 15/6, tại nhiều quán cà phê, quán bia dọc phố Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Nhật Chiêu (quận Tây Hồ), Mỹ Đình, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy), Đê La Thành, Kim Mã, Phạm Huy Thông (quận Ba Đình) đều lắp đặt màn hình, tivi cỡ lớn phục vụ nhu cầu xem bóng đá của khách.

Riêng tại quán cà phê ngoài trời trên phố Nhật Chiêu, các trận đấu lúc 20h, 23h và 2h sáng tập trung đông người xem. Nhiều người đến muộn không tìm được chỗ, buộc phải ngồi ghép bàn hoặc trải chiếu tìm chỗ trống.

Phương Nghi và người yêu đến quán lúc 23h để xem trận Tây Ban Nha và Croatia. Nghĩ trận đấu muộn quán sẽ ít người xem nhưng đôi bạn này không tìm thấy chỗ trống.

"Toàn bộ ghế đã hết, chiếu nhựa được chuẩn bị thêm để trải trên thảm cỏ ở khu vực màn hình trung tâm cũng kín chỗ, tôi liên tục bị mọi người nhắc nhở phải cúi người để không mất tầm nhìn", Nghi nói.

Sau hơn 10 phút tìm chỗ, cô và người yêu cũng tìm được góc cuối ở cánh trái màn hình, vị trí góc xem được đánh giá không đẹp, hạn chế tầm nhìn. Họ dự định những ngày tiếp theo sẽ đến sớm trước nửa tiếng để chọn chỗ đẹp.

Tiến sĩ Nguyễn Ánh Hồng, chuyên gia văn hóa, nguyên giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết sức hút của giải đấu bóng đá như Euro là rất lớn. Nhiều người đổ đến các quán cà phê, quán ăn để xem bóng đá thay vì nhu cầu được chia sẻ niềm vui, mong muốn truyền cảm hứng với những người có cùng đam mê. Hai là hiệu ứng đám đông, âm hưởng thể thao tác động một cách mạnh mẽ dưới tác động của thời kỳ công nghệ hiện đại, kết nối toàn cầu. Và ba là từ khi bóng đá Việt Nam gặt hái được những thành công nhất định, tạo được dấu ấn trên bản đồ bóng đá thế giới càng khiến người Việt quan tâm hơn đến bộ môn này.

Hai ngày trước khi Euro 2024 diễn ra, nhiều quán cà phê, quán bia và nhà hàng liên tục quảng cáo "tổ chức xem bóng đá xuyên đêm", phát trực tiếp tất cả các trận đấu.

Một nhân viên của quán cà phê ở quận Tây Hồ cho biết, ba trận đấu tối ngày 15/6 và rạng sáng 16/6 thu hút khoảng hơn một nghìn khách. "Trước đây khách thường ở khu lều bạt và dưới rặng dừa để trò chuyện với bạn bè nhưng nay hầu hết tập trung trước màn hình lớn để xem bóng đá", người này nói.

Thừa nhận việc được hòa mình vào giải đấu bóng tầm cỡ quốc tế là nhu cầu chính đáng nhưng tiến sĩ Nguyễn Ánh Hồng khuyến cáo mỗi cá nhân nên vui chơi lành mạnh, thể hiện tình yêu với thể thao văn minh, truyền cảm hứng đến cộng đồng.

"Điều quan trọng là người hâm mộ không nên gây mất trật tự, tạo những mối hiềm khích hoặc ăn thua, cá cược theo quá bóng để lại những hậu quả khôn lường", chuyên gia nói.

Trước đây Thành Nam ở quận Hai Ba Trưng thường xem bóng đá tại nhà nhưng năm nay anh được bạn rủ ra quán cà phê. Từng nghĩ tập trung đông người ồn ào, khó xem nhưng chàng trai 25 tuổi thừa nhận "xem cuốn hơn" bởi tìm thấy nhiều người cùng đam mê. Đặc biệt anh có thể được thỏa sức hò hét mỗi khi các cầu thủ ghi bàn mà không sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia đình.

Sau trải nghiệm xem ba trận đấu ngày 15-16/6 ở quán cà phê, Nam nói sẽ "cắm rễ" tại đây trong 48 trận đấu tới của Euro. Chàng trai 25 tuổi thừa nhận, xem càng đông, sức hấp dẫn của trận thi đấu càng lớn.

Thanh Nga - Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Chuyến xe đầu tiên đưa 15 tấn hàng hóa từ Cần Thơ đến tiếp sức vùng bão lũ miền Bắc

Chuyến xe đầu tiên đưa 15 tấn hàng hóa từ Cần Thơ đến tiếp sức vùng bão lũ miền Bắc

00:20 14/09/2024

Hàng trăm sinh viên Cần Thơ mất gần 2 giờ đồng hồ để chuyển nhu yếu phẩm gồm mì, nước suối, vật tư y tế, thuốc… lên xe để chuyển 15 tấn hàng hóa hỗ trợ bà con vùng bão lũ miền Bắc.

Thanh niên phòng, chống tội phạm trong bệnh viện

Thanh niên phòng, chống tội phạm trong bệnh viện

17:00 23/04/2023

Công trình thanh niên “Phòng, chống tội phạm tại Bệnh viện T.Ư Huế” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh TT-Huế và Đoàn Bệnh viện T.Ư Huế phối hợp thực hiện đã làm giảm tỷ lệ tội phạm và các vụ việc phức tạp xảy ra tại bệnh viện, đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân khi đến Huế thăm, khám chữa bệnh.

Trung ương Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Trung ương Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

10:20 26/07/2023

Sáng 26/7, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Bình Định khai mạc lễ hội 'Quy Nhơn - Thiên đường biển'

Bình Định khai mạc lễ hội 'Quy Nhơn - Thiên đường biển'

23:00 29/04/2023

Tối 29-4, hàng ngàn người dân, du khách náo nức đón chào Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề 'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu' chính thức khai mạc tại quảng trường TP Quy Nhơn.

Nhà báo, Nhà văn Trần Mai Hạnh: “Đi qua số phận” một ngày tháng Tư

Nhà báo, Nhà văn Trần Mai Hạnh: “Đi qua số phận” một ngày tháng Tư

11:30 05/04/2024

Số phận đã chơi trò đùa nghiệt ngã nhất khiến chuyến trở về chiến trường xưa của nhà báo Trần Mai Hạnh thành chuyến đi định mệnh và TPHCM là nơi ông đóng lại chương kết của Biên bản cuộc đời mình.

Cần Thơ vận động 10.000 người hiến máu

Cần Thơ vận động 10.000 người hiến máu

16:20 02/01/2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, Cần Thơ tiếp tục vận động 10.000...

Nên tăng suất diễn nhạc kịch bên sông Sài Gòn

Nên tăng suất diễn nhạc kịch bên sông Sài Gòn

08:00 02/06/2024

Vở nhạc kịch ngoài trời diễn ra trên sông Sài Gòn trong Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 đã tạo ra cảm xúc bùng nổ và hứa hẹn thành một sản phẩm du lịch đặc sắc của TP.HCM.

Tết Giáp Thìn số ca đột quỵ gia tăng

Tết Giáp Thìn số ca đột quỵ gia tăng

11:10 21/02/2024

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận gần 70 bệnh nhân đột quỵ cấp cứu trong dịp Tết Giáp Thìn, tăng 30% so với ngày thường.

Trung Quốc thu hút du khách Việt đến Trương Gia Giới

Trung Quốc thu hút du khách Việt đến Trương Gia Giới

08:10 17/08/2024

Nổi tiếng khi được chọn làm bối cảnh quay của loạt phim đình đám Tây Du Ký, Avatar, TP Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đang thu hút du khách Việt bởi vẻ đẹp siêu thực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới