Camera an ninh nội địa được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

12:30 09/07/2024

FPT Camera đứng đầu danh sách thương hiệu camera đám mây sử dụng phổ biến tại Việt Nam với tỷ lệ nhận biết và sử dụng lần lượt là 83,8% và 17%, do Q&Me công bố.

Kết quả khảo sát nhằm đánh giá nhu cầu và xu hướng sử dụng các sản phẩm nhà thông minh và camera an ninh trên thị trường Việt Nam. Báo cáo do Công ty nghiên cứu Q&Me thực hiện vào tháng 5. FPT Camera phổ biến nhất về cả nhận biết và sử dụng, với tỉ lệ lần lượt là 83,8% và 17%. Sau đó là Viettel Camera với tỉ lệ nhận biết là 62,8% và 6,8% sử dụng.

Theo đại diện FPT Camera, sản phẩm có khả năng cung cấp dịch vụ Cloud an toàn và vượt trội nhờ tận dụng các ưu thế công nghệ của tập đoàn FPT. Dữ liệu được lưu trên hệ thống FPT Cloud Server đặt trung tâm dữ liệu (Data Center) chuẩn Tier III do Tập đoàn FPT đầu tư xây dựng tại Việt Nam. Nhờ đó, người dùng có thể xem camera trực tuyến với độ trễ gần như bằng không.

Đồng thời, dữ liệu lưu trữ đều được mã hóa trước khi truyền đi và được xác thực bảo mật hai lớp, giúp an toàn bảo mật cho dữ liệu cho người dùng. Vì vậy, FPT Camera đáp ứng được Bộ tiêu chí Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho camera giám sát, do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Q&Me cũng công bố top 5 cloud camera được tin dùng nhất. Trong đó thương hiệu camera an ninh của FPT đứng đầu bảng xếp hạng với 46.8%.

FPT Camera là thương hiệu cung cấp các giải pháp giám sát an ninh cho hộ gia đình và doanh nghiệp của Công ty Cổ phần FPT Telecom, thuộc Tập đoàn FPT. Đây là những sản phẩm made by FPT và made in Vietnam (sản xuất tại Việt Nam) với hệ thống máy chủ được đặt tại Việt Nam và toàn bộ phần cứng, phần mềm đến dịch vụ triển khai, bảo trì đều được FPT Telecom phát triển và cung cấp.

Các sản phẩm FPT Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với nền tảng FPT Cloud AI, triển khai trên mô hình Cloud. Việc này cho phép quản lý tập trung từ xa, mọi lúc mọi nơi, người dùng còn có thể phân quyền chi tiết tới từng mắt camera theo chức năng, cấp độ và khu vực...

Tính năng phát hiện có người (Human Detection) được tích hợp trên camera giúp phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể như: xe cộ, chó mèo, lá cây... giúp thông báo đúng mục đích quan sát, tránh cảnh báo sai. FPT Camera còn cung cấp các dịch vụ AI, phục vụ nhu cầu giám sát nâng cao cho hộ gia đình và doanh nghiệp, như nhận diện khuôn mặt, đếm lưu lượng người, cảnh báo xâm nhập trái phép...

FPT Camera do Tập đoàn FPT sản xuất tại Việt Nam, đồng thời có hệ thống máy chủ đặt trong nước. Toàn bộ phần cứng, phần mềm, dịch vụ triển khai, bảo trì do FPT Telecom cung cấp. Hiện sản phẩm được triển khai tại nhiều chuỗi bán lẻ như Lotte Cinema, Ajinomoto, nhà thuốc FPT Long Châu, chính quyền địa phương và hộ gia đình toàn quốc.

Văn Hà

Có thể bạn quan tâm
Cá sấu 4 m nhảy lên thuyền tấn công ngư dân

Cá sấu 4 m nhảy lên thuyền tấn công ngư dân

20:30 03/01/2024

Con cá sấu nhảy lên thuyền của một ngư dân ở Queensland với bộ hàm há to để tấn công nhưng bị mất thăng bằng và rơi xuống nước.

Trung Quốc xây lò phản ứng hạt nhân nhanh nhất thế giới

Trung Quốc xây lò phản ứng hạt nhân nhanh nhất thế giới

00:30 03/12/2023

Trung Quốc đã xây 37 lò phản ứng hạt nhân chỉ trong 10 năm và có thể đạt tốc độ xây mới 8 - 10 lò mỗi năm.

Cuộc thi tiêu diệt mèo hoang ở New Zealand

Cuộc thi tiêu diệt mèo hoang ở New Zealand

22:40 04/07/2024

Các nhà tổ chức cuộc thi tiêu diệt mèo hoang thông báo sẽ mở rộng quy mô sự kiến trong năm tới bởi đây là mối đe dọa sống còn đối với động vật hoang dã bản xứ.

Khách tự nhốt mình trong đại lý ô tô, quyết chờ nhận xe mới chịu đi

Khách tự nhốt mình trong đại lý ô tô, quyết chờ nhận xe mới chịu đi

06:20 28/04/2024

Một người đàn ông Argentina đã gây chú ý trên mạng xã hội sau khi tự nhốt mình trong đại lý ô tô, từ chối rời đi nếu không được bàn giao chiếc bán tải đã đặt mua.

Tại sao hầu hết tên lửa phóng gần xích đạo?

Tại sao hầu hết tên lửa phóng gần xích đạo?

04:20 05/07/2024

Phần lớn tên lửa đều phóng từ cảng vũ trụ nằm gần xích đạo để tận dụng lực từ Trái Đất giúp tăng đáng kể tốc độ và giảm lượng lớn nhiên liệu.

Trăn đất nặng 40kg vào trang trại bắt gà bị mắc lại trong chuồng

Trăn đất nặng 40kg vào trang trại bắt gà bị mắc lại trong chuồng

09:30 10/05/2023

Một con trăn đất trọng lượng 40kg bò vào trang trại ăn gà bị mắc kẹt trong chuồng được người dân phát hiện bắt nhốt.

Nhật sẽ dùng robot di dời nhiên liệu nóng chảy ở Fukushima

Nhật sẽ dùng robot di dời nhiên liệu nóng chảy ở Fukushima

20:10 30/05/2024

Robot trang bị gọng kìm và sử dụng ống lồng để di chuyển sẽ thu thập những mảnh vụn nhiên liệu nóng chảy nặng chưa tới 3 g.

Sau đổ bộ Mặt trăng, Ấn Độ phóng thành công tàu nghiên cứu Mặt trời

Sau đổ bộ Mặt trăng, Ấn Độ phóng thành công tàu nghiên cứu Mặt trời

06:10 03/09/2023

Ấn Độ vừa phóng tàu vũ trụ đầu tiên chuyên nghiên cứu về Mặt trời, đánh dấu một tháng với những thành công lịch sử cho chương trình vũ trụ dân sự của nước này.

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về hồ sơ bằng sáng chế AI tạo sinh

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về hồ sơ bằng sáng chế AI tạo sinh

13:20 04/07/2024

Trung Quốc nộp số lượng hồ sơ bằng sáng chế về AI tạo sinh nhiều gấp sáu lần đối thủ ở vị trí thứ hai là Mỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra