Cấm xe đầu kéo vào cao tốc TP.HCM - Long Thành theo giờ: Mới chỉ là đề xuất

13:20 18/07/2024

Phương án cấm xe đầu kéo, xe tải trọng lớn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào dịp cuối tuần, lễ, Tết để giảm kẹt xe mới chỉ là đề xuất.

Một trong những phương án kéo giảm kẹt xe được đề xuất là cấm xe tải, xe đầu kéo lưu thông vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dịp cuối tuần, lễ, Tết - Ảnh: A LỘC

Liên quan đến tình hình kẹt xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sáng 18-7, đại diện Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết các đơn vị liên quan vừa có cuộc họp về phương án phân luồng từ trong bối cảnh cao tốc đang quá tải và công trình nút giao An Phú đang triển khai thi công.

Cuộc họp này gồm các đơn vị như Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (đơn vị quản lý tuyến), Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Cục Cảnh sát giao thông) cùng cơ quan chức năng địa phương.

Tại buổi làm việc, các đơn vị cũng đã phân tích những bất cập, khó khăn khi đóng cao tốc để phân luồng từ xa như thời gian qua. Vì vậy, các đơn vị đã thống nhất là khi có sự cố cần phân luồng, các đơn vị liên quan phải có thông báo trước cho người dân.

Đồng thời, việc phân luồng cũng sẽ được phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ từ lực lượng chức năng địa phương đến Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6.

Ngoài ra, các đơn vị sẽ thống nhất bổ sung thêm một số biển báo ngay từ điểm đầu vào cao tốc để người dân biết và lựa chọn cung đường đi phù hợp.

Tại cuộc họp đơn vị quản lý cao tốc và lực lượng chức năng cũng đề xuất nghiên cứu phương án cấm xe đầu kéo theo giờ vào các thời gian cao điểm của ngày cuối tuần, lễ Tết. Phương án này được nghiên cứu tương tự như tình hình phân luồng tại cầu Rạch Miễu.

  • Đóng cao tốc TP.HCM - Long Thành, đường Võ Chí Công kẹt cứng

  • Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 ùn tắc kéo dài

Tuy nhiên, đây mới là đề xuất nghiên cứu của các đơn vị dự họp.

Hiện các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục lên phương án để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát để đảm bảo việc phân luồng có cơ sở khoa học.

Theo thống kê từ Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, tính từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra 41 vụ va chạm, tai nạn, 109 vụ xe hư hỏng khu vực cầu Long Thành.

Công tác cứu hộ, di dời phương tiện giải tỏa hiện trường gặp nhiều khó khăn do lưu lượng xe lưu thông mật độ cao.

Trước đó, vào đầu tháng 7-2024, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có công văn có ý kiến liên quan đến việc đóng mở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, khu vực nút giao thông An Phú có lượng lớn xe cộ đi lại, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài, đặc biệt vào các ngày lễ, Tết.

Đặc biệt hiện nay một số vị trí mặt đường đang được rào chắn để làm dự án cũng ảnh hưởng đến tình hình giao thông.

Mặt khác, thời gian qua khi có sự cố trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, lực lượng cảnh sát giao thông (Đội 6 trực thuộc Cục Cảnh sát giao thông) đã chốt chặn tại đường dẫn cao tốc (vị trí điểm quay đầu cầu Bà Dạt), không cho xe cộ từ nút giao thông An Phú đi vào cao tốc.

Do đó, xe cộ bắt buộc phải dừng chờ hoặc quay đầu về lại nút giao thông An Phú, gây nên tình trạng ùn ứ kéo dài tại khu vực.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình giao thông tại khu vực nút giao thông An Phú còn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong thời gian làm các hạng mục quanh nút giao thông An Phú.

Để giải quyết tình trạng này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Đội 6) nghiên cứu các giải pháp điều tiết giao thông, trong đó có các kịch bản, tình huống có ùn tắc trên cao tốc, ùn tắc khu vực nút giao An Phú.

Từ đó, lên phương án phối hợp xử lý, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao thông An Phú và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhất là trong dịp lễ, Tết.

Chờ giải cứu cao tốc TP.HCM - Long Thành bằng phương án mở rộng

Dự án TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km với quy mô 4 làn xe đã được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Những năm qua, tuyến cao tốc này trở nên quá tải, không đủ sức "gánh" hàng ngàn xe cộ đi lại mỗi ngày.

Thời gian qua, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng đã nghiên cứu và đề xuất phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao vành đai 2 TP.HCM đến nút giao đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dài 21,92km.

Còn tại đoạn từ nút giao An Phú đến vành đai 2, TP.HCM cũng đang lên phương án mở rộng đồng bộ với đoạn nêu trên.

Tại thông báo kết luận về phương án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc này ngày 5-5, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá việc mở rộng đoạn cao tốc là vấn đề cấp thiết để đồng bộ các công trình hạ tầng giao thông trong khu vực.

Phó thủ tướng giao các cơ quan đơn vị liên quan nhanh chóng làm các nhiệm vụ được giao, trong đó sớm lựa chọn phương án đầu tư phù hợp nhất để làm các bước tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm
Số người chết do động đất ở Trung Quốc tăng lên 127

Số người chết do động đất ở Trung Quốc tăng lên 127

10:40 20/12/2023

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu dốc mọi nỗ lực cứu hộ và hỗ trợ người dân sau động đất ở tỉnh Cam Túc, đến nay đã làm ít nhất 127 người thiệt mạng.

Para Games 12: Tôn vinh những nỗ lực không mệt mỏi của Đoàn Việt Nam

Para Games 12: Tôn vinh những nỗ lực không mệt mỏi của Đoàn Việt Nam

07:20 09/06/2023

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ xúc động khi tại ASEAN Para Games 12, các vận động viên đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã vô cùng nỗ lực và đạt được thành tích cao.

2 vụ tai nạn xe buýt liên tiếp ở Ấn Độ làm hàng chục người thương vong

2 vụ tai nạn xe buýt liên tiếp ở Ấn Độ làm hàng chục người thương vong

16:40 11/07/2023

Khoảng 13 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong hai vụ tai nạn xe buýt riêng rẽ, xảy ra mới đây ở bang Andhra Pradesh miền Nam Ấn Độ và trên cao tốc Ghaziabad-Meerut gần thành phố Delhi.

Hành động để người dân được sống trong ấm no và hạnh phúc

Hành động để người dân được sống trong ấm no và hạnh phúc

08:30 07/02/2024

Ngày nay, trách nhiệm của chúng ta là phải hiện thực hóa được ước mơ bằng thành tựu lớn hơn, bởi vì chúng ta đang sở hữu những điều kiện và cơ hội vàng, trong một giai đoạn phát triển tiến bộ và đầy triển vọng của đất nước. Quê hương Phú Yên tươi đẹp, trong một giang sơn Việt Nam gấm vóc. Đó là giá trị mà chúng ta đang cầm nắm trên tay, là tài sản và di sản mà cha ông để lại. Thật vui mừng khi du khách đến Việt Nam, đặt chân lên vùng đất Phú...

Mâu thuẫn với chồng, mẹ kế tẩm xăng đốt nhà và 2 con riêng của chồng

Mâu thuẫn với chồng, mẹ kế tẩm xăng đốt nhà và 2 con riêng của chồng

14:30 26/04/2023

Sáng 26-4, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho hay vụ việc xảy ra khoảng 11h ngày 23-4 tại căn nhà 113/10 đường Phú Nông.

Cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu đội vốn, giải phóng mặt bằng qua Đồng Nai vẫn tắc

Cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu đội vốn, giải phóng mặt bằng qua Đồng Nai vẫn tắc

07:50 12/09/2023

Dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (tổng mức đầu tư 17.829 tỉ đồng) đã được khởi công từ tháng 6.2023, nhưng đến nay vẫn đang tắc nghẽn...

Dự báo thời tiết tuần tới: Miền Bắc hứng mưa to, chấm dứt nắng nóng

Dự báo thời tiết tuần tới: Miền Bắc hứng mưa to, chấm dứt nắng nóng

08:40 29/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 29/6 Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 29/6 đến 8/7) Ngày 29-30/6, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Đợt nắng nóng ở Trung Bộ khả năng kéo dài trong nhiều...

Lời khai của kẻ đập trụ ATM ở trung tâm Đà Nẵng trộm két sắt

Lời khai của kẻ đập trụ ATM ở trung tâm Đà Nẵng trộm két sắt

07:30 26/03/2023

Nguyễn Quốc Nhựt (36 tuổi, trú phường Hoà An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thừa nhận toàn bộ số tiền lấy được trong trụ ATM hơn 175 triệu đồng đã bị đối tượng “nướng sạch” vào tiền ảo.

Nigeria: Tòa phúc thẩm bác bỏ yêu cầu hủy kết quả bầu cử tổng thống

Nigeria: Tòa phúc thẩm bác bỏ yêu cầu hủy kết quả bầu cử tổng thống

09:50 07/09/2023

Thẩm phán cho biết các kiến nghị của phe đối lập đã bị bác bỏ và ông Bola Tinubu được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra