Lời khai của kẻ đập trụ ATM ở trung tâm Đà Nẵng trộm két sắt

07:30 26/03/2023

TPO - Nguyễn Quốc Nhựt (36 tuổi, trú phường Hoà An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) thừa nhận toàn bộ số tiền lấy được trong trụ ATM hơn 175 triệu đồng đã bị đối tượng “nướng sạch” vào tiền ảo.

Chiều 25/3, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quốc Nhựt (36 tuổi, trú phường Hoà An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Tiền Phong Đối tượng Nhựt tại cơ quan công an. 1
Đối tượng Nhựt tại cơ quan công an.

Theo Công an quận Hải Châu, ngày 23/3, đơn vị tiếp nhận thông tin trụ ATM của Ngân hàng Đông Á (đối diện số 41 Lê Duẩn, quận Hải Châu) bị kẻ gian đập phá gây hư hỏng toàn bộ máy ATM và chiếm đoạt số tiền hơn 175 triệu đồng.

Đến trưa ngày 24/3, Đội Cảnh sát Hình sự xác định nghi phạm là Nguyễn Quốc Nhựt. Tuy nhiên, đối tượng Nhựt đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tiền Phong Trụ ATM bị đập phá. 1

Trụ ATM bị đập phá.

Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định đối tượng Nhựt đang trên đường đón xe khách bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam nên cử một tổ công tác tiến hành phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ đối tượng tại địa bàn TP Tuy Hòa vào tối 24/3, và di lý về TP Đà Nẵng để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Nhựt khai nhận vào lúc 0h ngày 23/3, đối tượng đã dùng máy cắt, xà beng để cắt, cậy phá, lấy tiền tại trụ ATM Đông Á.

Nhựt cũng khai do thua lỗ 150 triệu đồng khi chơi tiền ảo và mượn tiền của nhiều người nhưng hết khả năng chi trả nên nảy sinh ý định đập phá trụ ATM để lấy tiền. Trước khi đập phá trụ ATM ở đường Lê Duẩn, Nhựt nhiều lần để thử tắt cầu dao tổng của trụ ATM này.

Sau khi lấy được két sắt trong trụ ATM, Nhựt mang đến chân cầu Thuận Phước để phá két lấy số tiền hơn 175 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Nhựt lại tiếp tục nạp vào tiền ảo và thua sạch.

Chiều 23/3, quay lại hiện trường thấy lực lượng Công an đang khám nghiệm, biết mình sẽ bị bắt nên Nhật lên Cầu Đỏ tạo hiện trường giả vụ nhảy cầu rồi đón xe khách vào Nam lẩn trốn. Khi di chuyển đến địa phận tỉnh Phú Yên, đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
Đường trăm tỷ ở Hội An 'làm mãi không xong', dân kêu trời vì ô nhiễm

Đường trăm tỷ ở Hội An 'làm mãi không xong', dân kêu trời vì ô nhiễm

11:10 26/04/2024

Thời gian qua, người dân TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cùng nhiều du khách thập phương khi đến Hội An tham quan bày tỏ sự ngao ngán trước tình trạng xuống cấp ngày một nghiêm trọng của tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - con đường huyết mạch kết nối cầu Nguyễn Duy Hiệu ra Tỉnh lộ 607. Theo tìm hiểu của PV VTC News, năm 2018, UBND TP Hội An ra thông báo về việc thu hồi đất của hàng trăm hộ dân hai bên đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc địa bàn xã Cẩm Hà và...

Ông Tập có quan hệ thân thiết với Việt Nam

Ông Tập có quan hệ thân thiết với Việt Nam

13:01 11/12/2023

Chuyến thăm của ông Tập tới Việt Nam vào cuối năm 2023 sẽ là một cái kết đẹp cho một năm ngoại giao sôi động của Việt Nam.

Gạc Ma - 35 năm vòng tròn bất tử - Kỳ 1: Về nơi có 7 liệt sĩ Gạc Ma

Gạc Ma - 35 năm vòng tròn bất tử - Kỳ 1: Về nơi có 7 liệt sĩ Gạc Ma

12:30 12/03/2023

35 năm trước, ngày 14-3-1988 lịch sử, 64 người con nước Việt đã loang máu đỏ ở Gạc Ma. Các anh bất khuất hy sinh cho chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

CSGT Đắk Nông nói gì về 2 clip 'dừng xe cứu thương' gây bão mạng?

CSGT Đắk Nông nói gì về 2 clip 'dừng xe cứu thương' gây bão mạng?

17:00 27/04/2023

Chiều 27/4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã nắm thông tin vụ việc các đoạn clip quay lại cảnh lực lượng CSGT kiểm tra các xe cứu thương chạy quá tốc độ đăng tải trên mạng xã hội. Theo vị này, những chiếc xe mà lực lượng CSGT kiểm tra đều chạy lượt về hướng TP.HCM đi Tây Nguyên. Có những xe chạy không nhưng vẫn vi phạm tốc độ mà pháp luật thì không cho...

Nguyên nhân xe khách chở 39 người bị lật ở Quảng Trị

Nguyên nhân xe khách chở 39 người bị lật ở Quảng Trị

13:30 09/02/2024

Liên quan đến vụ xe khách chở 39 người bị lật ở Quảng Trị, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do tài xế ô tô con chuyển hướng rẽ trái đột ngột, thiếu chú ý quan sát. Trong khi đó, xe khách không giữ khoảng cách an toàn. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng, cả tài xế xe khách giường nằm và tài xế ô tô con đều không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy....

Không khí lạnh ngăn cản nỗ lực cứu hộ nạn nhân động đất Trung Quốc

Không khí lạnh ngăn cản nỗ lực cứu hộ nạn nhân động đất Trung Quốc

20:40 19/12/2023

Sau vụ động đất mạnh 6,2 độ richter các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong điều kiện thời...

Quận Thanh Xuân chỉ đạo xử lý tình trạng ôtô đỗ trên vỉa hè

Quận Thanh Xuân chỉ đạo xử lý tình trạng ôtô đỗ trên vỉa hè

20:00 12/04/2023

Liên quan đến thông tin một số tuyến phố xảy ra tình trạng ôtô đỗ trên vỉa hè, ngày 12/4, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý.

ASEAN lần đầu tiên diễn tập quân sự chung vào tháng 9

ASEAN lần đầu tiên diễn tập quân sự chung vào tháng 9

22:40 08/06/2023

Indonesia cho biết ASEAN đã nhất trí sẽ tổ chức diễn tập quân sự chung lần đầu tiên trên Biển Đông trong lúc căng thẳng và bất ổn gia tăng tại khu vực. Dự kiến cuộc diễn tập sẽ diễn ra vào tháng 9-2023.

Lái tàu vi phạm nồng độ cồn có thể bị phạt đến 40 triệu đồng

Lái tàu vi phạm nồng độ cồn có thể bị phạt đến 40 triệu đồng

01:10 22/02/2024

Theo quy định hiện hành, không chỉ lái ôtô, xe máy mà lái tàu vi phạm nồng độ cồn cũng bị xử phạt rất nặng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra