Các nhà mạng di động sẵn sàng phục vụ Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

20:40 08/06/2024
Các nhà mạng di động sẵn sàng phục vụ Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TT

Để hạn chế tối đa sự cố, đáp ứng nhu cầu thông tin, liên lạc cho người dân và khách khi đến với Đà Nẵng du lịch và xem pháo hoa các nhà mạng viễn thông đã triển khai bảo trì, nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ tốt Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF).

Với số lượng trạm phát sóng nhiều, song để hạn chế tối đa các sự cố có thể phát sinh, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Chi nhánh Đà Nẵng (Viettel Đà Nẵng) đã thành lập Ban chỉ đạo, điều hành riêng để ứng cứu khi xảy ra các sự cố về mạng.

Bên cạnh đó, nhà mạng MobiFone cũng đã hoàn tất công tác tăng cường bổ sung năng lực mạng xử lý các vấn đề phát sinh và hạn chế về mặt kỹ thuật. Đơn vị cũng đã thực hiện chạy thử, tối ưu thiết bị, hạ tầng mạng để bảo đảm thiết bị hoạt động ổn định.

Trước đó, MobiFone thực hiện thống kê, phân tích số liệu để triển khai các giải pháp. Hiện đơn vị đã triển khai 36 điểm phát sóng BTS mới ngoài các trạm hiện hữu (tăng 250% so với năm 2023) tại khu vực tổ chức sự kiện, tập trung chính tại các khu vực tập trung đông người; tăng cường thêm hơn 50 nhân sự ứng trực để giám sát và kịp thời phát hiện các sự cố phát sinh.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) đã hoàn tất các phương án bảo đảm chất lượng, chuẩn bị sẵn mọi kịch bản có thể xảy ra để có phương án xử lý nhanh, tối ưu nhất nhằm phục vụ tốt trong các đêm diễn ra DIFF 2024.

Tại khu vực xung quanh khán đài DIFF 2024, VinaPhone Đà Nẵng triển khai các giải pháp bảo đảm hạ tầng mạng lưới cáp thông tin, dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho nhà hàng, quán ăn, địa điểm kinh doanh để nâng cao trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố trước, trong, sau dịp DIFF 2024.

VNPT Đà Nẵng cũng ưu tiên nâng cấp, bảo đảm hoạt động tốt mạng 4G giúp khách hàng trải nghiệm về tốc độ dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, tập trung mở rộng vùng phủ sóng 5G tại một số khu vực như cầu Sông Hàn, Cầu tình yêu, cầu Rồng và Công viên APEC, đường 2-9 và quảng trường, tuyến đi bộ cầu Nguyễn Văn Trỗi tới cầu Rồng…

Đồng thời, tăng cường năng lực mạng vô tuyến di động phục vụ lưu thoát tốt lưu lượng tại khu vực khán đài xem pháo hoa và một số điểm check-in quan trọng trong dịp DIFF 2024.

Có thể bạn quan tâm
Nga sơ tán cả làng để phóng tàu đổ bộ Mặt trăng

Nga sơ tán cả làng để phóng tàu đổ bộ Mặt trăng

16:30 07/08/2023

Nga sẽ sơ tán ngôi làng ở vùng Viễn Đông vào ngày 11-8 để để phóng tàu đổ bộ Mặt trăng của nước này lần đầu tiên trong nửa thế kỷ.

Chậm nộp phạt nguội có thể đối diện thêm án phạt khác

Chậm nộp phạt nguội có thể đối diện thêm án phạt khác

18:50 13/07/2024

Hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh áp dụng phạt nguội trong đảm bảo an toàn giao thông. Nếu không nộp phạt đúng hạn, người dân có thể dính thêm...

Nữ pharaoh quyền lực nhất Ai Cập bị che giấu 3.500 năm

Nữ pharaoh quyền lực nhất Ai Cập bị che giấu 3.500 năm

21:30 27/08/2024

Nữ pharaoh Hatshepsut cai trị Ai Cập cổ đại vào thế kỷ 15 trước Công nguyên và đạt nhiều thành tựu lớn, nhưng tên bà sau đó bị xóa bỏ.

Voi chết trong rừng Hà Tĩnh do già yếu, lên phương án chôn lấp xác voi tại chỗ

Voi chết trong rừng Hà Tĩnh do già yếu, lên phương án chôn lấp xác voi tại chỗ

09:50 20/07/2023

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định con voi chết trong rừng ở Hà Tĩnh có tuổi đời khoảng 35-40 và chết do già yếu.

Hà Nội: Động đất nhỏ cũng có thể gây hậu quả lớn

Hà Nội: Động đất nhỏ cũng có thể gây hậu quả lớn

01:00 13/07/2024

Khoảng 20 năm qua, các trận động đất ảnh hưởng đến Hà Nội đều xuất hiện từ xa như Thái Lan, Lào, Trung Quốc hoặc Mộc Châu (Sơn La). Tuy nhiên, ngày 25/3/2024, một trận động đất mạnh 4 độ đã xảy ra tại chính Hà Nội. Chuyên gia cho rằng, Hà Nội cần thực hiện phân vùng động đất và đánh giá rủi ro bởi động đất nhỏ ở đây cũng có thể gây ra hậu quả lớn.

Nhà máy điện hạt nhân thế hệ 4 của Trung Quốc hoạt động thế nào?

Nhà máy điện hạt nhân thế hệ 4 của Trung Quốc hoạt động thế nào?

11:10 08/01/2024

Nhà máy điện hạt nhân thế hệ 4 đầu tiên trên thế giới mang tên Shidaowan của công ty Huaneng ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc, đi vào hoạt động thương mại hôm 6/12/2023.

Bước tiến đột phá của máy bay chiến đấu khí động học

Bước tiến đột phá của máy bay chiến đấu khí động học

11:00 23/07/2024

Mô hình máy bay chiến đấu khí động học Tempest đã được công bố chính thức tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborough 2024.

3 quy tắc dừng xe an toàn trên cao tốc để không bị đâm từ phía sau

3 quy tắc dừng xe an toàn trên cao tốc để không bị đâm từ phía sau

02:20 14/07/2024

Chỉ dừng xe ở làn dừng khẩn cấp Khi tham gia giao thông trên những đoạn đường cao tốc, nếu gặp sự cố do xe trục trặc hoặc va chạm với phương tiện khác thì các lái xe nên nhanh chóng đưa xe dừng vào làn dừng xe khẩn cấp. Làn đường này được thiết kế giúp các xe khi gặp sự cố có thể tấp vào lề và dừng lại, không làm ảnh hưởng đến giao thông. Làn dừng xe khẩn cấp là làn ngoài cùng bên phải và được phân định bằng vạch kẻ liền 1.2. Khi thực...

Nga phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng

Nga phóng thành công tàu thăm dò Mặt trăng

08:00 11/08/2023

Nga vừa phóng thành công Luna 25 - tàu đổ bộ Mặt trăng đầu tiên của nước này sau 47 năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới