Ca sĩ Đức Tuấn gỡ loạt ảnh ngồi trên mái nhà cổ Hội An, Quảng Nam nói sẽ xử lý nghiêm

15:10 11/07/2024

Sau khi bị chỉ trích vì đăng loạt ảnh trên mái ngói âm dương nhà cổ Hội An để chụp ảnh, từ trưa 11-7 trang Facebook của ca sĩ Đức Tuấn đã gỡ các bức hình liên quan.

Những bức ảnh ngồi, đứng trên mái ngói âm dương ở phố cổ Hội An đã được gỡ xuống trên trang Facebook ca sĩ Đức Tuấn - Ảnh: B.D. chụp từ màn hình.

"Tuấn đã hơi chủ quan, nếu việc đi trên mái ngói cổ Hội An mà vi phạm thì Tuấn sẽ phối hợp để xử lý đến cùng" - người quản lý trang Facebook (có tích xanh) Đức Tuấn - the Divo, trao đổi qua tin nhắn Facebook.

  • Bị chỉ trích ngồi trên mái nhà cổ ở Hội An chụp ảnh, hoa hậu Giáng My nói gì?

  • Hội An yêu cầu gỡ ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên mái nhà cổ tạo dáng

  • Nằm lên mái nhà cổ để chụp ảnh cưới tại Hội An

Được chủ quán cà phê Hội An cho phép!?

Sau khi loạt ảnh của Đức Tuấn đăng tải và gây phản ứng từ những người yêu mến Hội An, sáng 11-7 ông Nguyễn Văn Lanh - phó chủ tịch UBND TP Hội An - cho biết các phòng ban đã tới nơi thực hiện bộ ảnh để xác minh thông tin.

Tiệm cà phê nơi bộ ảnh được lấy làm bối cảnh nằm trên đường Trần Phú, trung tâm phố cổ Hội An.

Phía Đức Tuấn nói rằng đây là cửa hiệu cải tạo chứ không phải nhà cổ, người quản lý ngôi nhà đã đồng ý cho chụp ảnh… trên mái ngói.

"Tuấn đang liên hệ làm việc với lãnh đạo thành phố Hội An. Việc Tuấn lên mái ngói để chụp ảnh đã được sự đồng ý của chủ tiệm, băng ghi âm còn lưu giữ ở đây" - người quản lý trang Facebook Đức Tuấn - the Divo, khẳng định.

Hình ảnh ca sĩ Đức Tuấn đứng trên mái ngói âm dương để chụp ảnh: Ảnh: FBNV.

Trên trang Facebook này, khi nhiều người bình luận bày tỏ sự không đồng tình với việc ngồi xổm, đứng trên mái ngói nhà cổ thì người quản lý trang này cũng trả lời rằng việc này đã được chủ quán cà phê đồng ý.

Trung tâm quản lý bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An xác định mái ngói mà Đức Tuấn cùng ekip đã thực hiện bộ ảnh là phần mái đã được lợp lại.

"Để qua được mái ngói thì phải leo qua lan can (tiệm cà phê) để leo tiếp lên phần ngói bên kia chụp ảnh" - người của Trung tâm quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An khẳng định.

Thành phố Hội An vào cuộc

Chiều 11-7, ông Nguyễn Thanh Hồng - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết đã nắm được vụ việc ca sĩ Đức Tuấn thực hiện bộ ảnh ngay trên mái ngói âm dương phố cổ Hội An.

Sở đã có trao đổi với lãnh đạo thành phố Hội An, sau khi có kết quả xác minh thì Hội An sẽ báo cáo cụ thể lên cấp trên.

Theo ông Hồng, đô thị cổ lâu nay được Quảng Nam giao cho Hội An quản lý. Hội An cũng đã ban hành nhiều quy định, quy chế phục vụ quản lý.

Do đó nếu có việc Đức Tuấn đã đi trên mái ngói âm dương trong khu vực quản lý bảo vệ phố cổ Hội An để thực hiện loạt ảnh thì sẽ xử lý nghiêm.

Bộ ảnh được thực hiện trên mái ngói phố cổ Hội An - Ảnh: FBNV.

Không chỉ trên mạng xã hội, sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tải câu chuyện thì nhiều bạn đọc cũng bày tỏ sự không đồng tình với hành vi xâm phạm di tích của ekip thực hiện loạt ảnh.

Ngoài việc xử lý ca sĩ Đức Tuấn, nhiều bạn đọc cũng đề nghị chế tài chủ các cửa hiệu đã để xảy ra hành vi xâm hại di tích.

"Mời Đức Tuấn lên xử phạt là đúng. Nhưng phải mời luôn chủ ngôi nhà cổ đã đồng ý cho du khách trèo lên chụp ảnh, quay phim.

Có thể chủ nhà đã dùng ngôi nhà cổ này phục vụ du khách vì mục đích thương mại, kể cả cho leo lên tận nóc nhà?" - một bạn đọc Tuổi Trẻ Online đề nghị.

Có thể bạn quan tâm
Tranh cãi nghề 'phân tích hồ sơ hẹn hò'

Tranh cãi nghề 'phân tích hồ sơ hẹn hò'

14:30 07/06/2024

Xie Xiaodi, 29 tuổi, dành hàng giờ xem các video phân tích hẹn hò sau nhiều cuộc mai mối thất bại.

Rắn hổ mang chúa cầu cứu vì bị cầy mangut bao vây

Rắn hổ mang chúa cầu cứu vì bị cầy mangut bao vây

14:30 02/11/2023

Con rắn hổ mang chúa đã phải trèo lên cây lánh nạn sau khi bị đàn cầy mangut bao vây.

Lãnh đạo TPHCM cùng cán bộ, chiến sĩ đón chào công trình bích họa mới ở trung tâm thành phố

Lãnh đạo TPHCM cùng cán bộ, chiến sĩ đón chào công trình bích họa mới ở trung tâm thành phố

19:00 19/04/2024

Công trình xanh này có chiều dài hơn 190m, với tổng diện tích gần 600m2, khắc họa những phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam trải dài từ miền Tây Bắc đến miền Tây Nam bộ.

Em gái vợ từng giả danh người lạ tán tỉnh tôi

Em gái vợ từng giả danh người lạ tán tỉnh tôi

13:20 18/06/2024

Vợ chồng tôi cãi nhau, em luôn bênh chị gái trước mặt tôi, sau lưng lại đâm chọc, gây xích mích để gia đình tôi tan rã.

Vui Tết Độc lập, hào hứng khám phá văn hóa trên cao nguyên Đắk Lắk

Vui Tết Độc lập, hào hứng khám phá văn hóa trên cao nguyên Đắk Lắk

05:30 04/09/2023

Mỗi dịp Lễ Quốc khánh, người dân tộc Tày, Nùng trong xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk gác lại công việc, dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và tham gia các hoạt động vui Tết Độc lập.

Ngôi đền thiêng thờ thần một chân trên đỉnh núi

Ngôi đền thiêng thờ thần một chân trên đỉnh núi

08:50 15/01/2024

Được xây dựng từ thời Trần (thế kỷ 13-14), đền Độc Cước nằm ở cửa biển Sầm Sơn được mệnh danh là ngôi đền linh thiêng bậc nhất vùng biển xứ Thanh.

Lan tỏa phong trào đọc sách trong thanh thiếu nhi TT-Huế

Lan tỏa phong trào đọc sách trong thanh thiếu nhi TT-Huế

07:00 12/04/2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2024 do Tỉnh Đoàn TT-Huế phối hợp cơ quan chức năng tổ chức nhân hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, qua đó, khuyến khích, lan tỏa và phát triển phong trào, thói quen đọc sách trong cộng đồng xã hội và giới trẻ, góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội bị bắt

Nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội bị bắt

11:20 20/02/2024

Nam thanh niên 20 tuổi, quê Bắc Giang, khi bị bắt đã thừa nhận hành vi sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội tại một chung cư mini, theo công an.

Cô gái Tày tìm cách giúp người nghèo

Cô gái Tày tìm cách giúp người nghèo

10:20 09/07/2024

TP - “Cho đi là để nhận lại, hãy làm việc có ý nghĩa, giúp được ai đó cũng như giúp đỡ chính cuộc đời mình vậy!”, đó là tâm sự của Đoàn Thị Yến, cô gái dân tộc Tày sinh ra ở vùng cao thôn Phia Khao, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn).

Co loi xay ra
Co loi xay ra