Vợ chồng Gen Z tái hiện ngày cưới của bố mẹ

09:30 25/06/2024

Chú rể Văn Thuận, 28 tuổi, chạy xe Honda 67 chở cô dâu Ngọc Hà, 23 tuổi, đoạn 50 m vào nhà anh ở quận Ô Môn, giống điều mà bố mẹ họ làm 25 năm trước.

Tối 28/4, Thuận nắm tay Hà bước qua cổng cưới rồng phượng cao 2,5 m được lợp bằng lá dừa, hoa, cau tươi, đậu bắp và ớt.

Trong hội trường có 300 khách mời, Hà đứng trên sân khấu mặc áo dài đỏ, khoác áo ren, đeo kiềng vàng, đội lúp và trang điểm phong cách thập niên 90 nâng ly cùng chồng mặc vest xám phi bóng. Họ chụp ảnh cưới phỏng theo bức ảnh bố mẹ Hà được chụp năm 1999.

Bố Hà, ông Đặng Văn Lầu, 45 tuổi, xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc thành hôn này bởi vợ đã qua đời bốn năm trước.

"Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi mang lại không khí cưới miền Tây ngày xưa", chú rể Thuận nói. "Đặc biệt hơn là ngày cưới của bố mẹ vợ".

Thuận là một quản lý nhà hàng, yêu Hà, kinh doanh tự do, đã 6 năm. Họ chuẩn bị đám cưới từ đầu năm 2024. Cuối tháng 3, Thuận sang nhà Hà chơi thì tình cờ trông thấy bức ảnh cưới của bố mẹ vợ. Bức ảnh làm anh nhớ về tuổi thơ được gia đình dẫn đi ăn cưới ở khắp miền Tây. Đó là những lễ cưới đơn sơ, cổng lợp lá dừa và đủng đỉnh (loại cây thuộc họ cau). Dịch vụ cưới hầu như chưa có nên họ hàng, gia đình sang nấu cỗ, dựng rạp, kết cổng.

Anh bàn với Hà ý tưởng tổ chức đám cưới giống với bố mẹ vợ. Họ giấu gia đình để tạo bất ngờ. Hà đồng ý.

Thuận kể khó nhất là việc tìm trang phục giống bố mẹ Hà bởi các tiệm cưới đều mang phong cách hiện đại. Họ tìm suốt một tháng và được người quen giới thiệu tiệm áo cưới còn giữ hai bộ trang phục cô dâu, chú rể từ thập niên 2000.

"Vest nam có chất liệu phi bóng, cứng hơn loại âu phục hiện đại còn áo dài cô dâu một vài chỗ đã sờn", Thuận nói. "Nhưng may mắn, nó khá giống với trang phục của bố mẹ Hà và vừa với kích cỡ hai đứa".

Anh tìm đơn vị thi công cổng cưới lá dừa giá 20 triệu đồng, thực hiện trong nửa ngày. Thay vì kết hoa, họ dùng các loại trái, củ quen thuộc với người Nam Bộ. Vảy rồng được xếp từ ớt sừng và cau.

Thuận mượn người ông sống cạnh nhà chiếc Honda 67, mang phong cách cổ điển để chở vợ đoạn nhỏ vào nhà mình, trước khi tiến hành hôn lễ.

Lúc phát thiệp cho bạn bè, Thuận chia sẻ về ý tưởng và nhận được sự hưởng ứng.

Một vài người bạn của anh đã tìm trang phục mang phong cách vintage như quần ống loe, áo sơ mi ôm, nhiều màu và họa tiết để dự đám cưới.

Trong đó có Lê Trọng Nhơn, 22 tuổi, bạn chú rể. Nhơn chưa từng tham dự lễ cưới phong cách miền Tây xưa nên cảm thấy ấn tượng và thú vị. Anh đã tìm áo sơ mi chấm bi đóng thùng cùng quần tây để đến đám cưới bạn.

"Cổng cưới, trang phục khách mời, âm nhạc, mang lại không gian hoài niệm", Nhơn nói.

Trong khi đó, bà nội Hà ở dưới hàng ghế đầu, chứng kiến cháu gái thành hôn thì nhớ đến con dâu, bật khóc. Bà là người giữ bức ảnh ngày cưới bố mẹ Hà và trao lại cho cháu rể.

"Chúng tôi mong sẽ có tình yêu đơn sơ mà lâu bền như bố mẹ ngày xưa", Thuận nói.

Ngọc Ngân

Có thể bạn quan tâm
Đã báo cáo Bộ Văn hóa vụ ‘ném điện thoại’, chưa thấy Lưu Thiên Hương gửi đơn nghỉ việc

Đã báo cáo Bộ Văn hóa vụ ‘ném điện thoại’, chưa thấy Lưu Thiên Hương gửi đơn nghỉ việc

05:30 15/01/2024

Nhạc viện TP.HCM đã báo cáo vụ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị ném điện thoại lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời cho biết chưa thấy nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gửi đơn xin nghỉ việc.

Tuổi trẻ Bắc Trung Bộ thực hiện hơn 7.000 công trình thanh niên, trồng mới hơn 1 triệu cây xanh

Tuổi trẻ Bắc Trung Bộ thực hiện hơn 7.000 công trình thanh niên, trồng mới hơn 1 triệu cây xanh

06:40 17/06/2023

Trong 6 tháng đầu năm, tuổi trẻ 6 tỉnh cụm Bắc Trung Bộ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thực hiện hơn 7.000 công trình thanh niên, trồng mới hơn 1 triệu cây xanh, hiện thực hóa 8.704 ý tưởng, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Tuổi trẻ Đà Nẵng lần đầu tuyên truyền pháp luật trực tuyến trên facebook

Tuổi trẻ Đà Nẵng lần đầu tuyên truyền pháp luật trực tuyến trên facebook

12:40 15/03/2024

Buổi livestream về nội dung tuyên truyền pháp luật của Thành Đoàn Đà Nẵng thu hút hơn 3,6 nghìn lượt cùng hàng ngàn lượt bình luận tương tác.

Cuộc chuyển mình từ 'Nóc nhà Nam Bộ' của du lịch Tây Ninh

Cuộc chuyển mình từ 'Nóc nhà Nam Bộ' của du lịch Tây Ninh

05:30 25/02/2023

Từng là địa điểm hành hương quen thuộc của người Nam Bộ, nhưng du lịch đến núi Bà Đen chỉ bứt phá khi có sự xuất hiện của những công trình quy mô, hiện đại.

Công bố 82 gương cán bộ Hội LHTN Việt Nam xuất sắc nhận Giải thưởng 15 tháng 10

Công bố 82 gương cán bộ Hội LHTN Việt Nam xuất sắc nhận Giải thưởng 15 tháng 10

17:40 09/10/2023

Hội đồng xét Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2023 đã họp và xét chọn 82 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Lễ Tuyên dương sẽ diễn ra ngày 14/10 vào dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10).

Nhà cổ ông Hai Thái, từng vào phim Mẹ chồng, xuống cấp nặng vì vắng du khách

Nhà cổ ông Hai Thái, từng vào phim Mẹ chồng, xuống cấp nặng vì vắng du khách

12:10 04/06/2024

Nhà cổ ông Hai Thái (xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) là bối cảnh chính trong bộ phim ăn khách 'Mẹ chồng' nay đang bỏ hoang, xuống cấp nặng do khai thác du lịch không hiệu quả, không thuộc diện được đầu tư bảo tồn.

Kết nạp Đảng cho 2 sinh viên 5 tốt

Kết nạp Đảng cho 2 sinh viên 5 tốt

07:00 31/03/2024

Ngày 30/3, Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức “Hành trình “Sinh viên 5 tốt” đến với địa chỉ đỏ”. Tại chương trình, Ban tổ chức làm lễ kết nạp Đảng cho 2 đoàn viên ưu tú đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và Thành phố.

Bí thư Trung ương Đoàn trồng cây tại khu bãi bồi cực Nam Tổ quốc

Bí thư Trung ương Đoàn trồng cây tại khu bãi bồi cực Nam Tổ quốc

17:40 25/02/2024

Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 tại Cà Mau, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn cùng lãnh đạo tỉnh Cà Mau và đoàn viên thanh niên tham gia trồng 5.000 cây rừng tại khu bãi bồi chắn sóng thuộc ấp Kinh Hòn Bắc, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.

Người trẻ thích thử sống tự cung tự cấp

Người trẻ thích thử sống tự cung tự cấp

08:10 04/03/2024

Đã hai ngày ở tại homestay tự phục vụ nhưng Thiên Nga vẫn chưa thể thích nghi được với hàng loạt nội quy 'sống thuận tự nhiên'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra