Cá chết trắng sông, thành phố Hy Lạp ban bố tình trạng khẩn cấp

17:50 31/08/2024

Hàng tấn cá chết đã dồn ứ lại dọc các bờ biển và các con sông ở thành phố cảng Volos của Hy Lạp, khiến nhà chức trách phải ban bố tình trạng khẩn cấp 1 tháng.

Cá chết tại cảng Volos, Hy Lạp, ngày 28-8-2024 - Ảnh: AFP

Thành phố cảng Volos ở miền Trung Hy Lạp đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp do hiện tượng cá chết nổi trắng các bờ biển và sông ngòi, đe dọa sinh kế của người dân địa phương.

Theo tin ngày 31-8 của hãng thông tấn nhà nước Hy Lạp, tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài 1 tháng, theo đó cho phép tập trung ngân sách và nguồn lực để làm sạch khu vực cảng Vịnh Pagasetic.

Hàng tấn cá chết đã dồn ứ lại dọc các bờ biển và các con sông ở đây. Chỉ riêng trong ngày 27-8, nhà chức trách đã phải dọn dẹp 57 tấn cá chết trên các bãi biển gần Volos.

  • 800.000 con cá hồi chết vì bệnh bí ẩn trên sông ở California, Mỹ

Ngoài dùng các tàu lớn, lực lượng chức năng cũng đặt các tấm lưới đặc biệt ở cửa sông Xiria để thu gom cá chết.

Cơ quan công tố đã mở cuộc điều tra về cuộc khủng hoảng môi trường này.

Đây là thảm họa môi trường thứ hai xảy ra tại cảng Volos, sau trận lụt kinh hoàng ở vùng Thessaly hồi năm ngoái, trong đó mực nước trong một hồ trong khu vực dâng cao hơn 3 lần so với bình thường.

Theo phân tích của Giáo sư Dimitris Klaudatos chuyên về nông nghiệp và môi trường tại Đại học Thessaly, cơn bão Daniel và Elias hồi năm ngoái đã làm ngập các vùng đồng bằng có diện tích khoảng 20.000 ha, cuốn trôi một lượng lớn cá nước ngọt từ sông ra biển.

Lượng khách du lịch tới vùng này đã giảm 80% trong năm ngoái, và tình trạng này được cho là sẽ tồi tệ hơn do thảm họa cá chết hiện nay.

Có thể bạn quan tâm
Vườn quốc gia Bến En nuôi, bảo tồn loài cheo cheo quý

Vườn quốc gia Bến En nuôi, bảo tồn loài cheo cheo quý

09:30 09/07/2024

Cheo cheo (Tragulus kanchil) là loài sống đơn độc tại các khu rừng hoang, khi gặp kẻ thù sẽ nhảy trốn rất nhanh. Chúng có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Công cụ AI biến những tiếng hét giận dữ thành lời nói dễ nghe

Công cụ AI biến những tiếng hét giận dữ thành lời nói dễ nghe

08:00 26/06/2024

Các ông lớn công nghệ Nhật Bản từ lâu đã nhận thức được sự căng thẳng mà những người làm việc trong ngành chăm sóc khách hàng qua điện thoại hàng ngày phải đối mặt những cuộc gọi với lời lẽ khó nghe. Trong một cuộc khảo sát gần đây của UA Zensen, công đoàn công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, gần 47% nhân viên trong ngành thừa nhận bị quấy rối từ khách hàng trong hai năm qua và hơn 100 người phải tìm kiếm sự trợ giúp tâm thần. Để giải quyết vấn đề...

'Thu hút học giả quốc tế nâng vị thế tạp chí khoa học Việt'

'Thu hút học giả quốc tế nâng vị thế tạp chí khoa học Việt'

23:30 15/07/2024

Nâng chất lượng các bài báo khoa học thông qua hợp tác với học giả, nhà xuất bản uy tín quốc tế… là kinh nghiệm để các tạp chí Việt Nam vào danh mục WoS, Scopus.

Đà Nẵng dẫn đầu chuyển đổi số, một phần nhờ Tổ công nghệ số cộng đồng

Đà Nẵng dẫn đầu chuyển đổi số, một phần nhờ Tổ công nghệ số cộng đồng

11:10 23/11/2023

Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh ngày 23.11 cho biết, thành tựu quan trọng trong việc chuyển đổi số của thành phố có phần...

Lý do không nên lạm dụng đèn khẩn cấp khi trời mưa lớn

Lý do không nên lạm dụng đèn khẩn cấp khi trời mưa lớn

06:10 27/06/2024

Khi việc sử dụng sai đèn khẩn cấp trở thành thông lệ, nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao do người lái có xu hướng “phớt lờ” đèn khẩn cấp, từ đó dễ tông vào một phương tiện đang gặp rắc rối phải dừng lại giữa đường, đặc biệt là khi trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra, đèn khẩn cấp nhấp nháy ảnh còn hưởng đến tầm nhìn của những tài xế khác, khiến họ khó thấy xe khác ra hiệu rẽ hoặc chuyển làn. Trên thực tế, không chỉ tại riêng Việt Nam mà ở nhiều...

Bê tông sinh học tự phục hồi hư hại từ bên trong

Bê tông sinh học tự phục hồi hư hại từ bên trong

12:30 08/02/2024

Những toà nhà có thể “tự lành” trước khi vết nứt lan rộng hay đường băng bê tông tự lấp đầy các hố bom cho phép máy bay tiếp tục cất hạ cánh đang được quân đội Mỹ nghiên cứu sản xuất. Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA), trực thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đang thực hiện dự án sản xuất bê tông tự lành để sử dụng trong các cơ sở quân sự. Trong văn học và phim ảnh, bê tông thường được miêu tả là phản đề của cuộc sống. Song, dự án “Chương...

Gói mỳ sản xuất năm 1994 tìm thấy ở mộ cổ hơn 2.000 năm tiết lộ manh mối vụ trộm

Gói mỳ sản xuất năm 1994 tìm thấy ở mộ cổ hơn 2.000 năm tiết lộ manh mối vụ trộm

07:50 07/07/2023

Chỉ nhờ một gói mỳ nhưng có thể phát hiện ra cả một vụ trộm mộ gây chấn động hóa ra là có thật. Câu chuyện dưới đây là minh chứng. Vào tháng 4 năm 1994, một vụ cướp cổ vật nghiêm trọng ở thành phố Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) gây chấn động ở quốc gia này. Cụ thể, tại thôn Quách Điếm, trấn Kỷ Sơn, huyện Sa Dương, tỉnh Hồ Bắc, trên cánh đồng hoa cải dầu, nằm cách quốc lộ khoảng 1 km về phía Tây có một hố lớn với đường kính hơn 1 mét trên mặt...

Xã Thổ Châu lần đầu tiên xuất hiện thuỷ triều đỏ

Xã Thổ Châu lần đầu tiên xuất hiện thuỷ triều đỏ

13:10 13/06/2024

Người dân địa phương ghi nhận được cảnh thuỷ triều đỏ xuất hiện ở khu vực bãi Mun (Thổ Châu, Phú Quốc), lan rộng ước khoảng 1.000m2.

TikTok bị cáo buộc gửi dữ liệu người dùng về ByteDace Trung Quốc

TikTok bị cáo buộc gửi dữ liệu người dùng về ByteDace Trung Quốc

09:50 28/07/2024

Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng TikTok đã thu thập quan điểm của người dùng về những vấn đề gây chia rẽ, sau đó trao đổi với các kỹ sư ByteDance ở Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới