Buổi lễ khai giảng lặng lẽ...

16:10 05/09/2024

Ngày khai giảng năm học mới lẽ ra là ngày vui tưng bừng, nhưng thầy và trò một ngôi trường ở Bình Phước đón năm học mới trong lặng lẽ.

Chỗ ngồi của 2 em học sinh lớp 5A không may bị đuối nước trước thềm năm học mới được giáo viên chủ nhiệm và các bạn học sinh giữ nguyên tại lễ khai giảng - AN BÌNH

Ngày 5-9, cùng hàng triệu học sinh cả nước, thầy trò Trường tiểu học - THCS Tân Lợi (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) khai giảng năm học mới.

Thế nhưng, thay vì không khí vui vẻ, phấn khởi thường thấy, lễ khai giảng năm nay của thầy và trò diễn ra trong lặng lẽ, không tiếng cười đùa, không một tiếng vỗ tay, dù buổi lễ vẫn đầy đủ các nghi thức.

Nguyên nhân do hai em học sinh lớp 5 của nhà trường không may rơi xuống đập nước chết đuối vào chiều 2-9 vừa qua.

Tại vị trí lớp 5A, chỗ ngồi của hai em học sinh không may vẫn được giáo viên chủ nhiệm và các bạn trong lớp giữ nguyên để tưởng nhớ đến những người bạn thân thương. Có người rưng rưng nước mắt.

  • Vào đập nước chơi lễ, 2 học sinh lớp 5 chết đuốiĐỌC NGAY

Cô Nguyễn Thị Hường - giáo viên chủ nhiệm lớp 4A (giáo viên chủ nhiệm cũ của hai em) - cho biết sự việc khiến bản thân cô rất buồn. Cả hai em học sinh đều rất ngoan, lễ phép và học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

"Ngày hôm qua, ban giám hiệu, cô giáo chủ nhiệm cũ, cô giáo chủ nhiệm mới và các em học sinh lớp 5A đã đến thăm, động viên gia đình hai em học sinh gặp nạn", cô Hường xúc động nói.

Thầy Nguyễn Văn Duẩn - phó hiệu trưởng phụ trách Trường TH và THCS Tân Lợi - cho biết tai nạn của hai em học sinh xảy ra ngay trước ngày khai giảng năm học mới thực sự rất đau lòng.

Sau khi nhận được thông tin, ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm luôn có mặt để động viên, chia buồn cùng gia đình.

Thầy Duẩn cho biết trong năm học mới, ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kỹ năng sống, phổ cập dạy bơi cho các em học sinh.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với phụ huynh trong việc bảo đảm an toàn cho các em học sinh, không để sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong tương lai.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, chiều 2-9, hai em T.B.A. và C.G.H., cùng 10 tuổi, là học sinh lớp 5 Trường tiểu học Tân Lợi (xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) ra đập nước Tân Hòa chơi.

Đến chiều tối cùng ngày, người dân phát hiện xe đạp điện và dép của hai em ở bờ suối nên trình báo chính quyền địa phương tìm kiếm.

Hàng trăm người dân và lực lượng chức năng đã xuyên đêm tìm kiếm các em. Đến rạng sáng 3-9, thi thể các em được tìm thấy chết đuối dưới đập nước.

Có thể bạn quan tâm
Cây bàng di sản 160 tuổi ở Côn Đảo gãy đổ

Cây bàng di sản 160 tuổi ở Côn Đảo gãy đổ

14:50 31/07/2023

Một trong 97 cây di sản khoảng 160 tuổi của huyện Côn Đảo đã gãy đổ sau khi địa bàn liên tục xuất hiện mưa trong nhiều ngày.

Khởi tố chủ và nhân viên cửa hàng quạt hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

Khởi tố chủ và nhân viên cửa hàng quạt hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

01:30 18/06/2023

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Phương (SN 1981, HKTT: Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định) và Lê Văn Hưng (SN: 1984, HKTT: Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về tội Cố ý gây thương tích. Hai bị can trên là chủ và nhân viên cửa hàng quạt Khánh Phương, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, đã hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội. Tại cơ quan công an,...

Mua sách giáo dục thể chất cho trẻ là không cần thiết

Mua sách giáo dục thể chất cho trẻ là không cần thiết

07:00 21/09/2023

Nhiều phụ huynh cho rằng giáo dục thể chất là môn học ngoài trời, khi nhìn hành động của giáo viên sẽ dễ tiếp thu hơn. Vì thế, sách giáo...

Thử thách suy luận: Ai là thủ phạm hạ độc trên máy bay?

Thử thách suy luận: Ai là thủ phạm hạ độc trên máy bay?

08:50 12/08/2024

Trên chuyến bay đến hội thảo khoa học cùng các đồng nghiệp, chuyên gia Nick đột nhiên choáng váng, nôn ói khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy Nick bị đầu độc. Cảnh sát xác định ba nghi phạm tiếp xúc với Nick không lâu trước đó. Nữ tiếp viên hàng không nói đã phục vụ tách cà phê theo yêu cầu của Nick. Cà phê được chuẩn bị sẵn từ cửa hàng ở sân bay. Ông chủ cho biết chỉ trò chuyện chốc lát với Nick trên máy bay rồi...

Bé trai 8 tuổi ở TP.HCM bị bạo hành: Lãnh đạo phường thông tin

Bé trai 8 tuổi ở TP.HCM bị bạo hành: Lãnh đạo phường thông tin

15:40 25/08/2023

Chiều 25/8, trả lời VTC News, bà Võ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) cho biết, địa phương đã giao cho Công an phường lập hồ sơ, lấy lời khai bà L.T.D.T. (35 tuổi, ngụ quận 12) để làm rõ hành vi đánh đập bé trai 8 tuổi. 'Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã đưa người có hành vi đánh đập cháu bé 8 tuổi về Công an phường An Phú Đông để điều tra, làm rõ. Về góc độ của phường, chúng tôi cũng có đưa nạn nhân đi bác sĩ...

Bắt giữ đại ca giang hồ ở Phú Quốc cùng đàn em

Bắt giữ đại ca giang hồ ở Phú Quốc cùng đàn em

16:50 03/07/2023

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ nhóm 'giang hồ nông trường' ở Phú Quốc (Kiên Giang) do Nguyễn Phi Vũ, tức Vũ 'Công' cầm đầu.

Cùng nhận tiền 'lại quả' nhưng vì sao chỉ bà Đỗ Thị Nhàn bị tội nhận hối lộ?

Cùng nhận tiền 'lại quả' nhưng vì sao chỉ bà Đỗ Thị Nhàn bị tội nhận hối lộ?

14:50 11/04/2024

Đến 11h ngày 11-4, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục tuyên án đối với bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác. Tòa cũng đưa ra nhận định đối với hành vi nhận hối lộ của bà Đỗ Thị Nhàn.

Nhiều phụ huynh bị xử phạt lỗi giao xe máy trên 50cm3 cho con chưa đủ tuổi cầm lái

Nhiều phụ huynh bị xử phạt lỗi giao xe máy trên 50cm3 cho con chưa đủ tuổi cầm lái

15:00 16/03/2023

Nhiều phụ huynh ở TPHCM đã bị CSGT xử phạt lỗi giao xe máy trên 50cm3 cho con tự cầm lái đến trường khi chưa đủ tuổi.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên rút đơn kiện bà Đặng Thùy Trang

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên rút đơn kiện bà Đặng Thùy Trang

12:00 31/05/2023

Ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (nguyên đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, bị đơn là bà Đặng Thùy Trang) và vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản (nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang, bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên). Tại phiên tòa, Hoa hậu Thuỳ Tiên vắng mặt, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện pháp lý của Thùy Tiên) tham dự. Bà Đặng Thùy Trang...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới