Bùng nổ với sự kiện lễ hội bia độc đáo tại Vũng Tàu

21:30 05/09/2023

Lần đầu tiên một lễ hội bia quy mô lớn được tổ chức xuyên đêm ở Vũng Tàu, góp phần thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch đến với thành phố biển trong 2 ngày 2 & 3/9.

Mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 diễn ra trong ngày 2 & 3/9 với quy mô lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực. Sự kiện do Ủy Ban Nhân Dân TP. Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.

Đêm nhạc EDM kéo dài liên tục 10 giờ là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Vũng Tàu Beerfest

Ước tính chỉ trong 2 ngày, Lễ hội đã chào đón hơn 100.000 lượt khách tham quan đến thưởng thức phong cách ẩm thực và bia của các nước tại 6 không gian khác nhau: Izakaya (Nhật Bản), Myeongdong (Hàn Quốc), Khaosan (Thái Lan), BBQ sân vườn (Mỹ), Túp lều Oktoberfest (Đức), Bùi Viện và Tạ Hiện (Việt Nam). Ngoài ra, đêm nhạc EDM diễn ra liên tục trong 10 giờ từ đêm 2/9 đến sáng 3/9 với sự góp mặt của nhiều DJ nổi tiếng cũng thu hút nhiều người tham gia.

Theo Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, Vũng Tàu Beerfest là một trong những hoạt động chính góp phần thu hút hơn 363.000 lượt khách du lịch trong ngày 2 & 3/9, thu về hàng trăm tỷ đồng.

Hòa mình trong không khí lễ hội náo nhiệt, anh T.T.Dũng, người dân địa phương, cho biết đây là lần đầu tiên được tham gia một lễ hội bia kết hợp âm nhạc và ẩm thực có quy mô lớn như thế này. Không chỉ thích thú khi khám phá các phong cách thưởng bia xuyên lục địa từ Á sang Âu, anh Dũng cũng ấn tượng với Bia Saigon vị chanh muối – một trong 5 vị bia phiên bản giới hạn do Bia Saigon giới thiệu đến khách tham gia Lễ hội, tượng trưng cho phong vị bia của 5 châu bao gồm vị Chanh muối (Việt Nam), Sake và Vải (Nhật Bản), Soju và Dứa (Hàn Quốc), Pilsner (Đức), và Lager (Mỹ).

Du khách nước ngoài tham gia Lễ hội Vũng Tàu Beerfest

Trải nghiệm uống bia và thưởng thức ẩm thực trong không gian mô phỏng khu phố Bùi Viện - Tạ Hiện, 2 con phố sầm uất và sôi động bậc nhất hai miền Nam - Bắc Việt Nam, anh Horstman, du khách đến từ Mỹ, cảm thán “Chúng tôi may mắn đến Việt Nam ngay dịp Lễ quốc khánh của các bạn và có cơ hội thử những hương vị bia mới lạ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi trong chuyến nghỉ hè này. Tôi rất thích bia vị chanh muối vì có rất nhiều sự bùng nổ về hương vị trong lon bia, khác với các hương vị bia thường thấy ở Mỹ.”

Theo UBND TP Vũng Tàu, Vũng Tàu Beerfest sẽ đặt nền móng cho chuỗi chương trình sôi động trong tương lai để đưa Vũng Tàu trở thành Thành Phố Lễ Hội nổi tiếng quốc tế, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế.

Khách tham quan khám phá 5 vị bia phiên bản giới hạn của Bia Saigon tại Lễ hội

Phong cách lễ hội của các nước cũng được tái hiện tại Vũng Tàu Beerfest

Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – cũng chia sẻ: “ Mong rất tất cả du khách, người dân Vũng tàu được trải nghiệm phong cách uống bia độc đáo và tự hào khi thưởng thức các dòng sản phẩm bia thương hiệu Việt Nam được nấu bởi các nhà nấu bia Việt Nam với từng hương vị khác nhau. Hy vọng rằng Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.”

Không chỉ riêng Vũng Tàu Beerfest, trước đó SABECO đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động văn hoá và ẩm thực khác, như Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023 phối hợp cùng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X tại Cần Thơ nhằm giới thiệu và đưa những món ăn dân gian của vùng đất Nam bộ đến du khách từ khắp nơi trên cả nước. Lan toả nét đẹp văn hoá và ẩm thực Việt, góp phần vào chiến lược phát triển du lịch quốc gia là một phần trong cam kết phát triển bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột, gồm Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, hướng đến mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Dấu hiệu điều động thiết bị trái quy định của Công ty Bách Long tại Bắc Giang

Dấu hiệu điều động thiết bị trái quy định của Công ty Bách Long tại Bắc Giang

11:00 10/08/2023

Mặc dù không được phép huy động thiết bị qua lại giữa các dự án cùng thời điểm triển khai, tuy nhiên, Công ty Cổ phần Bách Long vẫn điều...

Ngăn chặn trục lợi nhà ở xã hội tại Bắc Ninh

Ngăn chặn trục lợi nhà ở xã hội tại Bắc Ninh

07:00 10/04/2023

Sau phản ánh của Báo Lao Động, UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh, các chủ đầu tư nhà ở xã hội và sàn môi giới bất...

Kho bãi ‘mọc’ tràn lan ở thủ phủ sầu riêng: Chính quyền nói gì?

Kho bãi ‘mọc’ tràn lan ở thủ phủ sầu riêng: Chính quyền nói gì?

00:40 17/11/2023

Lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc, Đắk Lắk cho rằng do thời gian gấp nên chưa kiểm tra hết các kho bãi sầu riêng chứ không có chuyện “kiểm tra kho nhỏ, bỏ qua kho lớn”.

Chiêm ngưỡng sản phẩm trang sức, đá quý tại triển lãm quốc tế ở TP.HCM

Chiêm ngưỡng sản phẩm trang sức, đá quý tại triển lãm quốc tế ở TP.HCM

03:30 10/06/2024

Các bộ sưu tập, sản phẩm đá quý như kim cương, ngọc bích, hồng ngọc...được trưng bày trong 'Triển lãm quốc tế về trang sức tại Việt Nam' đang diễn ra ở TP.HCM, kéo dài đến ngày 11-6.

Việt Nam áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài polyester

Việt Nam áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài polyester

07:10 03/09/2024

Ngày 2/9, Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công thương thông báo về Quyết định số 2302/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester.

Tổng thống Putin đã tới Mông Cổ, có cách 'thông nút cổ chai' đường ống khí đốt Nga-Trung Quốc

Tổng thống Putin đã tới Mông Cổ, có cách 'thông nút cổ chai' đường ống khí đốt Nga-Trung Quốc

08:00 03/09/2024

Dự án “Power of Siberia 2” từ lâu đã bị sa lầy vào các vấn đề chính như giá khí đốt và mức cung cấp. Tuy nhiên, trước chuyến thăm Mông Cổ, Tổng thống Putin đã xác nhận công tác chuẩn bị, bao gồm nghiên cứu khả thi và kỹ thuật, đang được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Bài học đau đớn khi vay tiền mua nhà ở Trung Quốc

Bài học đau đớn khi vay tiền mua nhà ở Trung Quốc

07:00 15/03/2024

Vì không đủ tiền trả nợ, nhiều gia đình Trung Quốc gặp cảnh 'trắng tay' khi bị tịch thu nhà ở, mất việc làm.

Phương án nào cho việc 'lên đời' chung cư cũ?

Phương án nào cho việc 'lên đời' chung cư cũ?

07:50 25/03/2024

Luật Nhà ở 2023 được thông qua đã có những giải pháp tháo gỡ cho việc cải tạo chung cư cũ tại TPHCM và các tỉnh thành khác.

Sắp đấu giá cho thuê 63.000m2 đất nông nghiệp ở Hà Nội

Sắp đấu giá cho thuê 63.000m2 đất nông nghiệp ở Hà Nội

04:00 10/08/2024

Huyện Đan Phượng (Hà Nội) sắp đấu giá 63.003m2 quyền sử dụng đất cho thuê đất nông nghiệp với giá khởi điểm 810 đồng/m2/năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới