Bốn người thoát chết trong vụ lở núi đè bẹp đầu ô tô

12:10 04/08/2023

TPO - Khoảng 9h sáng nay (4/8), tại km 128+750m trên Quốc lộ 6, thuộc xã Tòng Đậu, Mai Châu (Hoà Bình) đã xảy ra vụ sạt lở núi. Khối đá khổng lồ trong vụ sạt lở đã đè bẹp đầu 1 chiếc ô tô, may mắn tài xế chiếc xe này đã thoát chết trong gang tấc.

Cụ thể, vụ sạt lở núi đã làm hư hỏng chiếc xe ô tô mang BKS 26A - 052.81, do ông Lê Huy Ngoan (SN1966, ở TP Sơn La) làm lái xe. Trên xe còn có ba hành khách, trong đó, ông Lê Huy Cường (SN 1995), chị Lê Mai Trang (SN 2007) và chị Nguyễn Thu Trà (SN 2000), cùng đều cư trú TP Sơn La.

Tiền Phong Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: M.N 1

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: M.N

Rất may, trong vụ sạt lở này, không có ai bị thương tích về người. Tuy nhiên, xe ô tô đã bị hư hỏng. Các cơ quan chức năng đã được thông báo về tình huống này để tiến hành xử lý và khắc phục hậu quả.

Tiền Phong Phương tiện được huy động đến xử lý sự cố. Ảnh: M.N 1

Phương tiện được huy động đến xử lý sự cố. Ảnh: M.N

Hiện cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố.

CSGT toàn quốc rà soát trụ sở trên tuyến đường có nguy cơ sạt lở

Ngày 4/8, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết đã yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ; chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu trong công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong đó, tiếp tục rà soát những trụ sở CSGT trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền tổ chức di dời hoặc có biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, nhất là trụ sở làm việc, kho tàng, hồ sơ, tài liệu, vũ khí, phương tiện, máy móc, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ…

Cục CSGT yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để ứng phó kịp thời, hiệu quả. Trong đó trọng tâm là chủ động bố trí lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, đặt biển báo “nguy hiểm”, rào chắn, barie... trước các điểm xảy ra ngập lụt, sạt lở để cảnh báo người dân; xây dựng phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông (tại chỗ và từ xa).

"Lực lượng CSGT kiên quyết “cấm đường” không để người và phương tiện đi vào khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở" - Cục CSGT thông tin.

Tiền Phong Vụ sạt lở vùi lấp trạm CSGT trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng mới đây (Ảnh: Kim Anh). 1

Vụ sạt lở vùi lấp trạm CSGT trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng mới đây (Ảnh: Kim Anh).

Đối với các phương tiện đã đi vào khu vực ngập lụt, sạt lở, lực lượng CSGT chủ động phối hợp với các lực lượng khác tổ chức hướng dẫn giao thông, cứu nạn, cứu hộ, nhanh chóng đưa phương tiện và người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời thông tin cho Phòng CSGT Công an các địa phương giáp ranh, có liên quan để tổ chức phân luồng giao thông từ xa và báo cáo về Cục CSGT để chỉ đạo chung trên toàn tuyến.

Cục CSGT cũng yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nắm chắc tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, các vị trí có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở. Chủ động lực lượng, phương tiện như xuồng, phương tiện chở xuồng, thiết bị cứu hộ, cứu nạn... sẵn sàng làm nhiệm vụ và tăng cường cho các địa phương khi có chỉ đạo của Bộ Công an.

Hỗ trợ, giúp đỡ người dân di dời, sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão, lũ xảy ra, hạn chế thấp nhất hậu quả thiệt hại về người và tài sản do bão, lũ gây ra.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh

03:40 24/07/2024

Ngày 23/7, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 708 thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lưu Xuân Vĩnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2021 - 2026 do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng. Theo quyết định, thời gian thi hành kỷ luật kể từ ngày công bố Quyết định số 1566 ngày 26/6 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trước...

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương tặng quà công nhân trên công trường trọng điểm

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương tặng quà công nhân trên công trường trọng điểm

01:50 10/06/2024

Ngày 9.6, tại tỉnh Thanh Hóa, bà Thái Thu Xương, Đại biểu Quốc hội Khóa XV, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN và đoàn công tác đã đi kiểm...

Lái xe chở rác cán nhiều lần làm chết một cô gái: Hành vi man rợ

Lái xe chở rác cán nhiều lần làm chết một cô gái: Hành vi man rợ

14:00 24/08/2023

Trưa 24-8, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Trương Quang Thanh (50 tuổi, trú Đà Nẵng) 20 năm tù về tội giết người.

Khi nào lực lượng 141 được kiểm tra hành chính?

Khi nào lực lượng 141 được kiểm tra hành chính?

01:10 06/08/2023

Trước khi trả lời câu hỏi khi nào 141 được kiểm tra hành chính? thì ta cần tìm hiểu một số thông tin sơ lược về lực lượng này. Lực lượng 141 là lực lượng cảnh sát liên ngành được bố trí theo hai cấp thành phố và quận/huyện và bao gồm các thành phần: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự nhằm mục đích đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Theo đó khi nhắc đến lực lượng...

Xe ben, nỗi khiếp sợ với người dân ở Bình Định

Xe ben, nỗi khiếp sợ với người dân ở Bình Định

07:30 17/04/2023

Chưa đầy 1 tháng, tại huyện Phù Mỹ ( Bình Định ) đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tại nạn liên quan đến xe ben. Cuộc sống người dân...

Đến 15/6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Đến 15/6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

07:10 17/05/2024

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bị phạt vì đi ngược chiều, tài xế đòi khiếu nại CSGT

Bị phạt vì đi ngược chiều, tài xế đòi khiếu nại CSGT

16:20 08/01/2024

Sau khi bị CSGT lập biên bản về lỗi đi ngược chiều đường trên phố Tây Sơn, anh T.A.T. (ở quận Đống Đa) cho rằng mình đi như vậy không sai và nói sẽ khiếu nại tổ công tác.

Nga điều Su-35 xua 2 máy bay ném bom Mỹ gần biên giới

Nga điều Su-35 xua 2 máy bay ném bom Mỹ gần biên giới

07:30 21/03/2023

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một tiêm kích Su-35 của họ được điều ra Biển Baltic hôm 20/3, sau khi 2 máy bay ném bom chiến lược Mỹ bay về hướng biên giới Nga.

Bản tin 8H: Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm tân Đại sứ

Bản tin 8H: Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm tân Đại sứ

08:50 09/11/2023

Tiến sĩ Lại Thái Bình, Phó Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Philippines nhiệm kỳ 2023-2026.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới