Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV

14:30 08/07/2024

TPO - Sáng 8/7, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương (T.Ư) tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV (lớp thứ nhất).

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức gồm 50 học viên, bắt đầu học tập từ ngày 8/7.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Lê Minh Hưng, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư Nguyễn Xuân Thắng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo lớp học.

Tiền Phong Thường trực Ban Bí thư Lương Cường phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng. Ảnh: TTXVN. 1

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng. Ảnh: TTXVN.

Học viên lớp học sẽ nghe, thảo luận 33 chuyên đề bao quát các vấn đề trọng yếu của đất nước giai đoạn hiện nay như những vấn đề căn cốt về nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng; xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị; về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; quốc phòng, an ninh và đối ngoại; khoa học lãnh đạo, quản lý trong bối cảnh mới. Nội dung chương trình bồi dưỡng không chỉ có kiến thức, mà còn trang bị cho học viên kỹ năng trong lãnh đạo, quản lý.

Ngoài thời gian học trên giảng đường, tất cả các chuyên đề đều được bố trí thời gian thảo luận, để học viên có cơ hội chia sẻ quan điểm và nhận thức về nội dung các báo cáo chuyên đề, qua đó làm sâu sắc hơn các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nêu rõ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hay thất bại, đều do cán bộ tốt, hay kém”. Đây cũng là quan điểm, là chiến lược nhất quán của Đảng.

Tiền Phong Các đại biểu dự lễ khai giảng cùng các học viên lớp bồi dưỡng. Ảnh: TTXVN. 1

Các đại biểu dự lễ khai giảng cùng các học viên lớp bồi dưỡng. Ảnh: TTXVN.

Với tính chất, tầm quan trọng của công tác cán bộ, nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín cho cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định tổ chức Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV.

Theo Thường trực Ban Bí thư, việc tổ chức lớp bồi dưỡng là tâm huyết, trách nhiệm và tầm nhìn chiến lược của Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp chiến lược của Đảng, Nhà nước; sự dày công chuẩn bị của nhiều cơ quan, tổ chức trong toàn hệ thống chính trị. Các học viên là những cán bộ lãnh đạo, quản lý được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIV.

Trong những điều kiện như vậy, Thường trực Ban Bí thư tin tưởng Lớp bồi dưỡng sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị các học viên ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện. “Phải xác định thái độ học tập nghiêm túc, thực hiện tốt di huấn của Bác Hồ: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phục sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phục sự Tổ quốc và nhân loại”, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nói.

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu, trong quá trình học tập, các học viên cần tích cực, sôi nổi trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ và sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn mới; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành của người giữ trọng trách là cán bộ chủ chốt của các cơ quan T.Ư và các tỉnh, thành phố. Những kiến thức thu nhận được từ lớp bồi dưỡng sẽ giúp các học viên có thêm tri thức, kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Nên hay không tận dụng gầm cầu cạn làm điểm giữ xe

Hà Nội: Nên hay không tận dụng gầm cầu cạn làm điểm giữ xe

18:00 29/05/2024

Đề xuất tận dụng gầm cầu cạn làm điểm giữ xe tại Hà Nội đã nhận được nhiều ý kiến của người dân. TS.Nguyễn Xuân Thủy cho rằng việc tận...

Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt ở 2 tỉnh, thành

Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt ở 2 tỉnh, thành

13:40 04/06/2024

Sáng 4/6, UBND tỉnh Lạng Sơn và UBND TP. Cần Thơ tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Kiều bào về nước đón Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người

Kiều bào về nước đón Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người

20:00 25/01/2024

Ghi nhận của PV VTC News, ngày 25/1, hàng ngàn người từ các tỉnh lân cận đổ về ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón người thân, bạn bè trở về quê hương ăn Tến Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn (ngày 26/1 đến 24/2), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày. Theo đại diện Cảng...

Uẩn khúc sau kỳ án 'tử tù sống lại'

Uẩn khúc sau kỳ án 'tử tù sống lại'

00:30 08/05/2024

'Đường Kiến Mẫn giả' bị xử bắn vào năm 2002 vì tội cướp của, một tháng sau 'Đường Kiến Mẫn thật' xuất hiện ở quê nhà, hé lộ vụ án giết người nhiều uẩn khúc năm 1997.

Tiền Giang: Cảnh sát chặn cầu Rạch Miễu, bắt 31 kẻ trang bị súng, áo chống đạn

Tiền Giang: Cảnh sát chặn cầu Rạch Miễu, bắt 31 kẻ trang bị súng, áo chống đạn

21:20 29/07/2023

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ ngày 29/7, Công an Tiền Giang chặn xe qua lại trên cầu Rạch Miễu nhằm truy bắt nhóm đi trên ô tô có biểu hiện nghi vấn. Khi bị cảnh sát nổ súng trấn áp, nhiều người trên 6 xe ô tô bỏ xe chạy thoát thân nhưng đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ. Tại hiện trường, cảnh sát bắt giữ 31 thanh niên có độ tuổi từ 24 đến 36 tuổi đi trên 5 xe ô tô 4 chỗ và 1 xe ô tô 7 chỗ. Những người này đa số có hộ khẩu...

Vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp: hiệu trưởng bị kỷ luật

Vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp: hiệu trưởng bị kỷ luật

16:30 03/11/2023

Ông Ngô Đức Thức - hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (Thừa Thiên Huế) - bị kỷ luật cảnh cáo sau clip cô giáo bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp ở ngôi trường này xuất hiện trên mạng từng gây xôn xao.

Tin sáng: Các mốc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 6.2024

Tin sáng: Các mốc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 6.2024

10:50 30/05/2024

Tin sáng ngày 30.5: Lịch chi trả lương hưu , trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 6.2024; Tỉnh ủy Bắc Ninh chỉ đạo thực hiện khắc phục sai phạm...

Địa phương bảo cắt khẩu lâu rồi, không chịu cấp giấy chứng tử cho người thân

Địa phương bảo cắt khẩu lâu rồi, không chịu cấp giấy chứng tử cho người thân

09:30 21/03/2023

Nhà tôi có người thân mất tại TP.HCM. Khi về quê xin cấp giấy chứng tử thì chính quyền địa phương không cấp, bảo người nhà tôi đã cắt hộ khẩu lâu rồi.

Hà Nam truy bắt đối tượng dùng dây siết cổ lái xe cướp ôtô và tài sản

Hà Nam truy bắt đối tượng dùng dây siết cổ lái xe cướp ôtô và tài sản

19:00 13/07/2023

Lợi dụng lúc lái xe xuống mở nắp capo kiểm tra nước làm mát rồi trở lại xe, đối tượng đã bất ngờ dùng dây siết cổ lái xe vào ghế lái rồi cướp xe ôtô cùng tài sản trong xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới