Vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp: hiệu trưởng bị kỷ luật

16:30 03/11/2023

Ông Ngô Đức Thức - hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (Thừa Thiên Huế) - bị kỷ luật cảnh cáo sau clip cô giáo bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp ở ngôi trường này xuất hiện trên mạng từng gây xôn xao.

Ông Ngô Đức Thức - hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng bị kỷ luật cảnh cáo - Ảnh: NHẬT LINH

Chiều 3-11, ông Nguyễn Tân - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết thanh tra sở vừa hoàn thành kết luận thanh tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng sau sự việc cô giáo bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp xảy ra tại trường gây xôn xao dư luận.

Theo đó, sau khi thực hiện thanh tra nhà trường, sở đã nhận thấy lãnh đạo Trường THPT Hai Bà Trưng mà cụ thể là ông Ngô Đức Thức đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc điều hành, quản lý thu chi, tài chính của trường.

Cá nhân ông Thức còn liên quan trực tiếp đến vụ việc cô giáo Hồ Thị Tâm bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp trước mặt nhiều học sinh.

Căn cứ vào các quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cá nhân ông Ngô Đức Thức.

  • Vụ cô giáo trong clip bị ‘bẻ tay’ bị kỷ luật: Tạm thu hồi quyết định kỷ luậtĐỌC NGAY

Riêng với những người liên quan đến clip cô giáo bị bẻ tay, ông Tân cho biết sở đang nắm lại thông tin về việc kỷ luật từng người bởi đây là thẩm quyền của hội đồng kỷ luật nhà trường.

Ông Tân cho rằng việc tiến hành thanh tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng diễn ra trong thời gian dài là vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân muốn làm thật kỹ càng, cẩn thận, nghiêm túc để đảm bảo uy tín của nhà trường, niềm tin của học sinh và phụ huynh.

Trước đó Tuổi Trẻ Online đã thông tin về việc cô giáo Hồ Thị Tâm (giáo viên môn ngữ văn tại Trường THPT Hai Bà Trưng) bị đồng nghiệp bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp trước mặt các học sinh.

Sự việc trên được một học sinh tại trường này quay clip dài 18 giây lại rồi đăng lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Sau khi sự việc trên diễn ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành lập đoàn thanh tra toàn diện ngôi trường này.

Cá nhân cô giáo Hồ Thị Tâm từng bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. Người ký quyết định kỷ luật là ông Ngô Đức Thức – hiệu trưởng và là bí thư Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên sau đó không lâu, quyết định kỷ luật này đã bị thu hồi do không đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm
Mức phí giữ xe vi phạm giao thông được quy định thế nào?

Mức phí giữ xe vi phạm giao thông được quy định thế nào?

09:30 02/10/2023

Lỗi vi phạm nào bị tạm giữ xe? Theo Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, việc tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính chỉ được áp dụng trong trường hợp thật cần thiết sau đây: - Để xác minh tình tiết mà nếu không tạm giữ thì không có căn cứ ra quyết định xử phạt. - Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính mà nếu không tạm giữ thì sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. - Để bảo đảm thi hành quyết...

Người phụ nữ bán gà ở Hà Nội bị lừa bởi chiêu trò mới

Người phụ nữ bán gà ở Hà Nội bị lừa bởi chiêu trò mới

16:10 20/05/2024

Sau khi mượn điện thoại của người phụ nữ bán gà, đối tượng đã lưu số điện thoại của mình vào danh bạ nạn nhân, sau đó gửi tin nhắn mạo danh ngân hàng... nhằm chiếm đoạt tiền.

Xe tải chở đá cán chết bé gái lớp 4 đang đạp xe đi học

Xe tải chở đá cán chết bé gái lớp 4 đang đạp xe đi học

15:30 14/03/2024

Một nữ học sinh lớp 4 đang đạp xe đến lớp tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình thì xảy ra va chạm với xe tải chở đá dẫn đến tử vong tại chỗ.

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn ứng phó bão số 3

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn ứng phó bão số 3

23:00 07/09/2024

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ theo quyết định về ban hành quy chế công tác trực ứng phó sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố để nắm chắc diễn biến tình hình, dự kiến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm ứng phó kịp thời.

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước

09:30 06/04/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vừa ký văn bản công bố tình huống khẩn cấp về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Đà Nẵng đứng cuối về công khai quy hoạch sử dụng đất cấp huyện

Đà Nẵng đứng cuối về công khai quy hoạch sử dụng đất cấp huyện

05:50 13/03/2024

Không có quận, huyện nào của Đà Nẵng công khai quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, theo nghiên cứu của UNDP.

Hơn 290 kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Hơn 290 kg ma túy dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

10:40 15/01/2024

291 gói ma túy dạng bột màu trắng được người dân Phước Thiện, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, liên tiếp phát hiện trên bờ biển.

Đồng Tháp: Thêm người trình báo bị gí súng cướp trên quốc lộ N2

Đồng Tháp: Thêm người trình báo bị gí súng cướp trên quốc lộ N2

11:30 17/07/2023

Chị T. trình báo đang về quê chịu tang bà nội nhưng đã bị hai kẻ lạ mặt đạp ngã xe, dùng súng uy hiếp cướp tài sản ở quốc lộ N2 thuộc huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp). Trước đó cũng có người khai báo bị cướp ở khu vực này.

Hợp long cầu Ông Đốc gần 640 tỉ đồng

Hợp long cầu Ông Đốc gần 640 tỉ đồng

11:40 11/11/2023

Cầu Ông Đốc với kinh phí gần 640 tỉ đồng hợp long nối liền hai bờ sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới