Bộ Công an phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

08:10 12/09/2024

TPO - Trước thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão số 3 và mưa lũ gây ra ở các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân vào chiều 11/9. Lễ phát động được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu công an các đơn vị, địa phương, với sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ.

Cơn bão số 3, với sức gió mạnh lên đến cấp 14 và giật cấp 17, đã gây ra gió lớn, mưa to, ngập lụt nghiêm trọng tại các đô thị và vùng thấp trũng, cũng như sạt lở đất và lũ quét.

Tiền Phong Cán bộ chiến sỹ công an tham gia ủng hộ bà con vùng lũ tại lễ phát động. 1

Cán bộ chiến sỹ công an tham gia ủng hộ bà con vùng tại lễ phát động.

Tính đến 9h sáng 11/9, đã có 292 người chết và mất tích, trong đó có một số cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã anh dũng hy sinh.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng và quyết liệt trong công tác phòng chống, cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng Công an nhân dân đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia, triển khai nhiều biện pháp ứng phó với thiên tai. Công an các đơn vị và địa phương đã tích cực sơ tán và di dời dân, bảo đảm an ninh trật tự và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Tại lễ phát động, đã có một phút tưởng niệm để bày tỏ lòng tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân, đồng thời ghi nhận tấm gương dũng cảm của các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu người và bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tiền Phong Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ủng hộ đồng bào tại lễ phát động. 1

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ủng hộ đồng bào tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh tình hình sau bão và hoàn lưu bão tiếp tục gây mưa lớn và lũ kéo dài, dẫn đến nhiều hậu quả phức tạp, đặc biệt về an ninh trật tự. Mặc dù đã có sự hỗ trợ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và các lực lượng chức năng, nhưng hoàn cảnh người dân vùng bão lũ vẫn rất khó khăn do mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập và thiếu thốn lương thực, nước uống, và thuốc chữa bệnh.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an từ Trung ương đến cơ sở tích cực hưởng ứng lễ phát động, hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại và tri ân các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh hoặc bị thương khi thi hành nhiệm vụ tại vùng bão lũ. Ông yêu cầu các đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, và Bộ Công an về bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống và khắc phục hậu quả bão lũ.

Tiền Phong Trước khi bắt đầu buổi Lễ, để tỏ lòng tiếc thương, chia sẻ sự mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân; ghi nhận tấm gương dũng cảm hy sinh của cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 3, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm. 1
Trước khi bắt đầu buổi Lễ, để tỏ lòng tiếc thương, chia sẻ sự mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân; ghi nhận tấm gương dũng cảm hy sinh của cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 3, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm.

Các đơn vị cần tổ chức quyên góp, hỗ trợ nhân dân và tri ân các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, bị thương; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với các cán bộ, chiến sĩ bị ảnh hưởng trong quá trình làm nhiệm vụ. Đồng thời, cần kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn, và tuyên truyền về các hoạt động này, làm nổi bật hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân.

Công an các địa phương cũng cần chủ động nắm bắt diễn biến tình hình, rà soát các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để kịp thời tham mưu sơ tán người dân và tài sản đến nơi an toàn. Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ, vệ sinh môi trường, cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc men; bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống tội phạm, đặc biệt là các tội phạm lợi dụng thiên tai để hoạt động.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: 'Phù phép' nước giải khát, nước mắm hết hạn thành hàng xịn

TP.HCM: 'Phù phép' nước giải khát, nước mắm hết hạn thành hàng xịn

20:20 21/06/2023

Ngày 21/6, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Công an huyện Bình Chánh vừa phát hiện, bắt giữ một vụ 'phù phép' chỉnh sửa thời hạn sử dụng của nhiều loại thực phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quy mô lớn, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Theo đó, lúc 9h30 ngày 17/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an huyện Bình Chánh phối hợp Công an xã Vĩnh Lộc A tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ: D12/19 tổ...

Nhiều đối tượng ở Bình Dương bị bắt vì cho vay nặng lãi lên tới 547%/năm

Nhiều đối tượng ở Bình Dương bị bắt vì cho vay nặng lãi lên tới 547%/năm

23:10 17/11/2023

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi lên tới 547% trên năm.

Hàng trăm người xuyên đêm tìm người phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lũ cuốn trôi

Hàng trăm người xuyên đêm tìm người phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lũ cuốn trôi

20:40 01/11/2023

Hàng trăm người xuyên đêm tìm kiếm người phụ nữ ở Hà Tĩnh bị lũ cuốn nhưng chưa có kết quả. 3 ngày đã trôi qua, nhưng nạn nhân vẫn đang mất tích.

Xét xử vắng mặt nếu 5 bị can vụ Vạn Thịnh Phát bỏ trốn

Xét xử vắng mặt nếu 5 bị can vụ Vạn Thịnh Phát bỏ trốn

19:40 15/12/2023

5 cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB được xác định có các hành vi liên quan đến sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát song họ đang...

Thanh Hóa: Phạt nặng tài xế mở cửa xe để chở pano trên Quốc lộ 1A

Thanh Hóa: Phạt nặng tài xế mở cửa xe để chở pano trên Quốc lộ 1A

20:30 13/05/2023

Phòng CSGT Công an Thanh Hóa xác minh và xử phạt 7,4 triệu đồng nữ tài xế và chủ phương tiện mở cửa xe để chở tấm pano lớn di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1A, tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Khởi tố hai kẻ cướp ngân hàng ở Quảng Nam

Khởi tố hai kẻ cướp ngân hàng ở Quảng Nam

10:30 25/01/2024

Ngày 25/1, trả lời VTC News, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an huyện Duy Xuyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với Trần Đồng Lập (34 tuổi, trú xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Đặng Văn Được (25 tuổi, trú xã Phú Dương, TP Huế, Thừa Thiên-Huế) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Theo hồ sơ vụ việc, do nợ nần, cần tiền nên Lập và Được bàn nhau đi cướp tài sản....

Tương đồng về văn hóa là nền tảng bền vững cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản

Tương đồng về văn hóa là nền tảng bền vững cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản

00:00 17/01/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh sự tương đồng về văn hóa và những liên hệ lịch sử là chất keo tự nhiên gắn kết hai dân tộc và là nền tảng bền vững cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Khởi tố tài xế đỗ xe container ở lòng đường trong vụ tai nạn 5 người chết

Khởi tố tài xế đỗ xe container ở lòng đường trong vụ tai nạn 5 người chết

22:00 20/11/2023

Công an khởi tố bị can, tạm giam tài xế Nguyễn Văn Tuân do không có tín hiệu khi đỗ bên đường khiến xe khách đâm vào, từ đây gây tai nạn khiến 5 người chết.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ sau 4 ngày lũ cuốn

Tìm thấy thi thể người phụ nữ sau 4 ngày lũ cuốn

14:10 02/11/2023

Sau 4 ngày bị lũ cuốn trôi, thi thể chị N.T.H. đã được thấy trong bụi tre cách địa điểm mất tích khoảng 2,5km.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới