Bình Thuận yêu cầu các sở, ngành, địa phương có ý kiến về tác động môi trường dự án hồ chứa nước Ka Pét

19:20 09/07/2024

TPO - UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ngành, địa phương có ý kiến liên quan đến báo cáo nghiên cứu khả thi dự án gửi cho chủ đầu tư dự án bổ sung, hoàn chỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong tháng 7.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương có ý kiến đối với báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án hồ chứa nước Ka Pét (huyện Hàm Thuận Nam) để trên cơ cở đó, chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh trình Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, hiện nay, ban đang tập trung hoàn thiện hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM) và báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Theo ông Đông, đơn vị tư vấn thiết kế đã phối hợp với đơn vị tư vấn thẩm tra thống nhất ranh mốc tọa độ toàn dự án. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận đang rà soát để tổ chức trồng rừng thay thế theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tiền Phong Phối cảnh dự án hồ chứa nước Ka Pét. 1
Phối cảnh dự án hồ chứa nước Ka Pét.

Huyện Hàm Thuận Nam - địa phương triển khai dự án - đã hoàn thành việc lập phương án sơ bộ về bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án với diện tích đất thu hồi 32,2 ha của 25 hộ gia đình. Đến nay, các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án hồ chứa nước Ka Pét đã thống nhất phương án bồi thường của Nhà nước.

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp cùng Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, UBND xã Mỹ Thạnh hoàn thành việc đo đạc, kiểm đếm tài sản, vật kiến trúc tại khu vực Lăng Cậu Hoa và thống nhất đề xuất lựa chọn vị trí di dời Lăng Cậu Hoa…

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ngành, địa phương có ý kiến liên quan đến báo cáo nghiên cứu khả thi dự án gửi cho chủ đầu tư dự án bổ sung, hoàn chỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong tháng 7.

Hồ chứa nước Ka Pét là dự án quan trọng quốc gia, được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư. Quy mô gồm hồ điều tiết dung tích toàn bộ hơn 51 triệu m3, dung tích hữu ích hơn 47 triệu m3, dung tích chết gần 4 triệu m3 và hệ thống kênh, các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 874 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hơn 519 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2019 - 2025.

Mục tiêu của dự án là cấp nước tưới cho đất sản xuất nông nghiệp, cấp nước thô cho khu công nghiệp và sinh hoạt của người dân; phòng chống lũ và cải tạo môi trường, điều tiết nước cho vùng hạ du khu vực Hàm Thuận Nam và tỉnh Bình Thuận.

Có thể bạn quan tâm
Tắt máy và rời vị trí lái khi dừng xe có bị xử phạt?

Tắt máy và rời vị trí lái khi dừng xe có bị xử phạt?

12:00 06/03/2024

Hiểu rõ khái niệm dừng xe và đỗ xe Điều 18 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về dừng xe ghi rõ: Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái. Còn đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao...

Xử lý vi phạm nồng độ cồn kể cả cán bộ trong ngành để làm gương

Xử lý vi phạm nồng độ cồn kể cả cán bộ trong ngành để làm gương

16:30 24/11/2023

Đại biểu Quốc hội cho rằng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông với quyết tâm không có ngoại lệ, dù...

TPHCM tính tăng thu nhập 1,5 lần cho cán bộ, công chức

TPHCM tính tăng thu nhập 1,5 lần cho cán bộ, công chức

09:20 03/12/2023

Thông tin được Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Thanh Nhân nêu tại phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 24 (mở rộng) Đảng bộ TPHCM khóa XI, chiều 2/12.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 13/03/2024 tại Lâm Đồng

Lịch cúp điện hôm nay ngày 13/03/2024 tại Lâm Đồng

05:30 13/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 13/03/2024 tại Lâm Đồng VTC News cập nhật mới nhất lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Lâm Đồng ngày 13/03/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Đà Lạt Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 13/03/2024 từ 08h00 - 15h00 Tô Hiệu, Nguyễn Công Trứ, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Điện lực Đà Lạt Tiến hành công việc sửa chữa, bảo dưỡng trung và hạ áp Lịch cúp điện thành phố Bảo Lộc Ngày Khu vực Đơn vị...

Tại sao binh sĩ Ukraine ám ảnh trước Su-34 mang bom lượn của Nga?

Tại sao binh sĩ Ukraine ám ảnh trước Su-34 mang bom lượn của Nga?

12:50 08/03/2024

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2, Không quân Nga đã triển khai máy bay chiến đấu Su-34 để tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các đơn vị bộ binh và thiết giáp Ukraine gần Kupyansk. Bộ nhấn mạnh rằng khả năng lướt của bom cho phép Su-34 thực hiện các cuộc tấn công từ ngoài tầm phòng không của đối phương và tất cả các máy bay Su-34 đều quay trở lại căn cứ an toàn sau cuộc tấn công. Việc sử dụng bom lượn giúp máy bay giảm...

Ông Nguyễn Phước Lộc làm bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP.HCM

Ông Nguyễn Phước Lộc làm bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP.HCM

16:30 22/06/2024

Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, được chỉ định giữ chức bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nông dân Đà Nẵng đánh cược với thời tiết để trồng rau sau mưa lũ

Nông dân Đà Nẵng đánh cược với thời tiết để trồng rau sau mưa lũ

14:40 21/10/2023

Sau khi nước lũ rút, người dân ở vườn rau La Hường, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng tiếp tục gieo trồng nhưng không biết nước lũ có tràn về...

Bị chìm tàu, 14 ngư dân Bình Định được tàu hàng nước ngoài cứu vớt

Bị chìm tàu, 14 ngư dân Bình Định được tàu hàng nước ngoài cứu vớt

23:10 20/11/2023

14 ngư dân trên tàu đánh cá của Bình Định bị chìm trên vùng biển Bình Thuận do phá nước, đã được một tàu hàng nước ngoài cứu vớt.

Kẻ phóng hỏa giết người lĩnh án tử hình

Kẻ phóng hỏa giết người lĩnh án tử hình

16:40 24/12/2023

Ngày 24/12, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1994, trú tại khóm Tây Khánh 1, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang) về tội “Giết người”. Tòa cũng buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 187 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra