Bình Định chỉ đạo làm việc với Công ty Sen Vàng, rà soát quá trình tổ chức thi Miss World Việt Nam 2023

19:20 08/08/2023

Trả lời phóng viên Lao Động chiều 8.8 liên quan phát ngôn thiếu chuẩn mực của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã chỉ đạo Sở Văn hóa – Thể thao làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện nhằm rà soát toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi cũng như việc quản lý thí sinh sau khi được trao danh hiệu.

“Trên cơ sở báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo biện pháp xử lý, căn cứ quy định hiện hành" - vị này nói và cho biết: "Chúng tôi không đưa ra yêu cầu tước hay không tước vương miện hoa hậu mà là phải có đánh giá, kết luận rõ ràng, phải đối chiếu với quy định cụ thể về 'thu hồi danh hiệu, giải thưởng, hủy kết quả cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn, cuộc thi người đẹp, người mẫu' theo điều 18, Nghị định 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ”.

Vị này cũng cho hay: “Đây là năm thứ hai Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng) tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam – Miss World Vietnam tại Bình Định. Họ trình đề án khá chi tiết, Sở quản lý chuyên ngành thẩm định, kiểm tra, UBND tỉnh mới ban hành văn bản chấp thuận. Ban tổ chức, giám khảo cuộc thi làm việc độc lập. Tỉnh hoàn toàn không có tác động nào làm ảnh hưởng kết quả cuộc thi.

Hoa hậu Ý Nhi và các Á hậu đêm đăng quang. Ảnh: Miss World Việt Nam.

Lần đầu tiên, một sự cố như vậy đã xảy ra, ngoài mọi tiên liệu kiểm soát. Ở đây có sơ suất của Công ty Sen Vàng do quản lý chưa đủ chặt chẽ; tư vấn, hướng dẫn ứng xử, phát ngôn của hoa hậu trước truyền thông chưa phù hợp. Thế nhưng, họ cũng thể hiện sự cầu thị cũng như giới hạn trách nhiệm của mình.

Bà Dung (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng Phạm Thị Kim Dung - PV) đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng. Biết sai, biết lỗi, biết rút ra bài học kinh nghiệm là để công việc phía trước tốt hơn thôi. Cho tới thời điểm hiện nay, chúng tôi chưa nhận ý kiến chỉ đạo nào từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định bày tỏ về áp lực nặng nề mà một bộ phận mạng xã hội đang trút xuống đời sống, sinh hoạt, công ăn việc làm của những cá nhân, tổ chức liên quan: “Hãy nghĩ mà xem chuyện riêng tư, đổ vỡ của mỗi gia đình, đâu phải cái có thể dễ dàng nói ra.

Vậy mà giờ để cứu con, để cầu xin sự cảm thông, thương xót, người cha khốn khổ ấy đành bấm bụng giãi bày, trong nước mắt, trước bàn dân thiên hạ. Như thế, không bất nhẫn thì là gì? Rồi liệu đấy đã là giới hạn cuối cùng hay chưa?

Tất nhiên, trong câu chuyện này, hình ảnh của Bình Định cũng ít nhiều bị thương tổn. Tôi muốn nói đã sai phải sửa, sai đâu sửa đó, nghiêm túc, đúng quy định nhưng đảm bảo thận trọng, chặt chẽ, tránh dẫn tới những hậu quả khó lường”.

Trong khi có thông tin về các cuộc tiếp xúc giữa Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định với Công ty Sen Vàng nhằm giải quyết hậu quả vụ việc, các bên liên quan vẫn giữ thái độ im lặng một cách khó hiểu.

Sáng 8.8, phóng viên Báo Lao Động đã gọi điện, nhắn tin đề nghị làm việc với Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định Tạ Xuân Chánh hoặc với đại diện được ủy quyền. Ông Chánh không nghe máy cũng không trả lời nội dung tin nhắn. Email gửi đến bộ phận truyền thông Công ty Sen Vàng cũng không nhận được phản hồi.

Ông Tạ Xuân Chánh trong đêm công bố kết quả vòng chung kết. Ảnh: Miss World Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính thanh niên

Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính thanh niên

21:00 08/11/2023

Đoàn Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức Cuộc thi tuyên truyền pháp luật năm 2023 “Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính thanh niên” từ ngày 7/10 đến 16/11.

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội Trung Thu Phố cổ

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội Trung Thu Phố cổ

00:20 26/09/2023

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành kế hoạch phân luồng, bố trí các điểm giao thông phục vụ Lễ hội Trung thu Phố cổ 2023 - diễn ra từ ngày 22-29/9 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Vợ chồng cán bộ Đoàn cùng xây dựng hoài bão với màu áo xanh tình nguyện

Vợ chồng cán bộ Đoàn cùng xây dựng hoài bão với màu áo xanh tình nguyện

11:20 07/07/2023

Anh Lê Dương Đảm (1989), Bí thư đoàn xã Hưng Thông và chị Phan Thị Sao (1994), Ủy viên BCH Huyện đoàn, Phó Bí thư Đoàn xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An gặp nhau ở niềm say mê công tác Ðoàn và chính nhờ hoạt động Ðoàn đã gắn kết hai trái tim.

SECC nhận giải thưởng Mice Asean

SECC nhận giải thưởng Mice Asean

09:30 27/01/2024

Ngày 26-1, tại lễ trao 'Giải thưởng Du lịch ASEAN', SECC vinh dự nhận giải thưởng 'Địa điểm tổ chức MICE ASEAN - Hạng mục Địa điểm triển lãm'.

Hàn Quốc xem xét tặng 1,9 tỷ đồng tiền mặt cho trẻ mới sinh

Hàn Quốc xem xét tặng 1,9 tỷ đồng tiền mặt cho trẻ mới sinh

09:00 24/04/2024

Hàn Quốc đang nghiên cứu đề xuất tặng 100 triệu won (1,9 tỷ đồng) tiền mặt cho mỗi trẻ sơ sinh, được cho là món quà hào phóng nhất từ trước đến nay.

Trẻ mắc bệnh tâm thần vì lạm dụng mạng xã hội

Trẻ mắc bệnh tâm thần vì lạm dụng mạng xã hội

09:30 22/06/2024

Trước kỳ thi cấp 3, Khang, 14 tuổi, phải nhập viện điều trị chứng trầm cảm, nguyên nhân do lạm dụng mạng xã hội, thường xuyên truy cập các nội dung tiêu cực.

Chờ đón sự kiện lớn của sinh viên thành phố Bác

Chờ đón sự kiện lớn của sinh viên thành phố Bác

16:50 26/10/2023

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII diễn ra trong hai ngày 4 và 5-11 tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM).

Anh phát triển vaccine đầu tiên điều trị ung thư ruột

Anh phát triển vaccine đầu tiên điều trị ung thư ruột

05:50 28/01/2024

Các nhà khoa học Anh sẽ thử nghiệm loại vaccine điều trị ung thư ruột đầu tiên trên thế giới, dự kiến ra mắt trong hai năm tới nếu thành công.

Bạn trẻ đóng góp ý kiến để tổ chức Hội thực sự là của sinh viên, do sinh viên và vì sinh viên

Bạn trẻ đóng góp ý kiến để tổ chức Hội thực sự là của sinh viên, do sinh viên và vì sinh viên

13:50 04/11/2023

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM Trần Thu Hà mong muốn, trong đại hội lần này, mỗi đại biểu phát huy tinh thần dân chủ, cùng thảo luận, cùng đúc kết, đóng góp ý kiến xuất phát từ những trăn trở, hơi thở và chuyển động của sinh viên thành phố, cùng tìm ra đáp án cho câu hỏi: Làm thế nào để Hội thực sự của sinh viên, do sinh viên và vì sinh viên?.

Co loi xay ra
Co loi xay ra