Bị người nhà tố chậm cấp cứu bệnh nhân, bệnh viện nói gì?

14:30 20/07/2024

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo ban đầu, sau khi bị người nhà tố tắc trách khi tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân cấp cứu.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sơ cấp cứu bệnh nhân N.T.M. đêm 19-7 - Ảnh cắt từ cilp của người nhà bệnh nhân đăng tải trên mạng xã hội

Sáng 20-7, trên Facebook xuất hiện đoạn clip của người nhà bệnh nhân phản ánh việc cấp cứu người bệnh chậm trễ, tắc trách tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo hình ảnh trong clip, bệnh nhân nằm trên giường bệnh, được nhân viên y tế đang sơ cấp cứu. Còn giọng một phụ nữ trong clip (được cho là con gái bệnh nhân) liên tục gào khóc: "Mẹ ơi, cứu mẹ tôi. Mẹ cố lên mẹ ơi, con chỉ còn có mình mẹ thôi".

Người phụ nữ trong clip còn nói: "Mẹ tôi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gần một tiếng đồng hồ rồi. Để mẹ tôi gần một tiếng đồng hồ. Vẫn ngồi im bình chân như vại này".

Sau khi rà soát lại quy trình tiếp đón, cấp cứu bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo ban đầu về vụ việc.

  • Vụ người nhà sản phụ tố bệnh viện tắc trách: Kỷ luật bác sĩ và phê bình ê kíp trực

  • Vụ người nhà sản phụ tố bệnh viện tắc trách: Sở Y tế Đồng Tháp có thông báo khẩn

Theo đó, bệnh nhân N.T.M., 64 tuổi, trú tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nhập viện lúc 21h50 ngày 19-7. Bệnh nhân bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối, đang lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần hơn hai năm nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 19-7, sau khi bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại Trung tâm thận lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (ca 4, kết thúc lúc gần 21h), gia đình đưa về nhà. Trên đường về, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau lưng, khó thở nên được gia đình đưa quay lại bệnh viện để điều trị.

Bệnh nhân vào Trung tâm cấp cứu lúc 21h50 trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực, khó thở, đã được bác sĩ Lê Đức Sơn và kíp trực khẩn trương thăm khám, đo huyết áp, làm điện tim, cho thở oxy qua gọng kính, mời bác sĩ chuyên khoa tim mạch, bác sĩ nội thận hội chẩn, đồng thời hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án theo quy chế.

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án, đến khoảng 22h25 cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện đau ngực nhiều và được làm lại điện tim lúc 22h28, có biểu hiện nhồi máu cơ tim, 22h30 bệnh nhân đột ngột ngừng tim, đã được cấp cứu ngừng tuần hoàn trong thời gian 1 giờ 30 phút nhưng không thành công.

Bệnh nhân tử vong lúc 0h ngày 20-7, chẩn đoán khi tử vong: Ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim cấp; suy thận mạn giai đoạn cuối đang chạy thận chu kỳ.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc nêu trên, Sở Y tế Thanh Hóa vừa đề nghị giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, xác minh báo cáo nhanh về Sở Y tế; họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình đón tiếp, theo dõi và xử trí đối với trường hợp bệnh nhân nêu trên; xử lý các vi phạm (nếu có) theo quy định hiện hành.

Có thể bạn quan tâm
Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

10:20 07/03/2024

bài viết cung cấp thông tin về nhiễm trùng đường tiết niệu (utis), một tình trạng phổ biến do vi khuẩn gây ra. bài viết giới thiệu các triệu chứng, nguyên nhân, phương pháp điều trị và chẩn đoán của utis, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy nối thành công toàn bộ da đầu bị lóc cho bệnh nhân

Lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy nối thành công toàn bộ da đầu bị lóc cho bệnh nhân

05:10 21/02/2024

Một bệnh nhân bị lóc toàn bộ da đầu do máy cuốn sợi đã được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phẫu thuật cấp cứu nối lại thành công.

Bị đình chỉ nhưng một 'cơ sở thẩm mỹ' vẫn bất chấp làm đẹp cho chị em

Bị đình chỉ nhưng một 'cơ sở thẩm mỹ' vẫn bất chấp làm đẹp cho chị em

17:00 20/07/2024

Dù đang bị đình chỉ hoạt động nhưng 'cơ sở thẩm mỹ' ở quận 10, TP.HCM vẫn tiếp tục làm đẹp cho khách hàng. Tất cả nhân viên không có chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Bệnh viện thiếu thuốc và vật tư, Bộ Y tế trả lời thế nào về cách tháo gỡ?

Bệnh viện thiếu thuốc và vật tư, Bộ Y tế trả lời thế nào về cách tháo gỡ?

15:40 16/12/2023

Mặc dù Chính Phủ, Quốc hội, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản nhằm tháo gỡ tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các bệnh viện, thực tế bệnh viện vẫn thiếu thuốc, vật tư, người bệnh phải đi mua từ băng gạc đến kim tiêm.

Khi bệnh viện công buộc phải cạnh tranh

Khi bệnh viện công buộc phải cạnh tranh

09:10 17/05/2024

Nỗi ám ảnh với nhiều bệnh nhân khi vào bệnh viện công là sự đông đúc đến ngộp thở, là thái độ phục vụ tắc trách của đội ngũ, là sự nhếch nhác của cơ sở vật chất... Nhưng ở nhiều bệnh viện công giờ tình hình đã thay đổi đáng ngạc nhiên.

Sửa quy trình làm bệnh nhân Lâm Đồng bị nội soi oan

Sửa quy trình làm bệnh nhân Lâm Đồng bị nội soi oan

17:40 23/02/2024

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã điều chỉnh toàn bộ quy trình nhận, trả kết quả chẩn đoán hình ảnh sau vụ nội soi oan bệnh nhân vì nhầm kết quả X-quang.

Người bệnh còn phàn nàn thời gian chờ làm thủ tục, chờ bác sĩ khám và nhập viện

Người bệnh còn phàn nàn thời gian chờ làm thủ tục, chờ bác sĩ khám và nhập viện

21:00 19/12/2023

Bên cạnh đa số đều hài lòng, kết quả đo lường của Sở Y tế TP.HCM còn cho thấy một số hạn chế khiến người bệnh phàn nàn về thời gian chờ làm thủ tục, chờ bác sĩ khám và nhập viện.

Một phụ nữ Thái Bình chết sau khi ăn tiết canh heo

Một phụ nữ Thái Bình chết sau khi ăn tiết canh heo

01:20 13/10/2023

Một người phụ nữ chết và hai người khác vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện sau khi ăn tiết canh heo tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Ung Thư Gan Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Ung Thư Gan Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

06:10 15/01/2024

bài viết này cung cấp thông tin cơ bản về ung thư gan, một tình trạng gây ra bởi sự phát triển của các khối u trong gan. bài viết nêu lên các triệu chứng, nguyên nhân, phương pháp điều trị và chẩn đoán của bệnh, cũng như các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra