Bị đình chỉ nhưng một 'cơ sở thẩm mỹ' vẫn bất chấp làm đẹp cho chị em

17:00 20/07/2024

Dù đang bị đình chỉ hoạt động nhưng "cơ sở thẩm mỹ" ở quận 10, TP.HCM vẫn tiếp tục làm đẹp cho khách hàng. Tất cả nhân viên không có chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Hộ kinh doanh “DR EVA” được UBND quận 10 dán biển cảnh báo “Cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động” - Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Sáng 20-7, Sở Y tế TP.HCM đã thông tin về cơ sở làm đẹp này dù đã bị đình chỉ nhưng vẫn bất chấp hoạt động.

Trước đó, ngày 18-7, Sở Y tế đã nhận được cuộc gọi từ đường dây nóng phản ảnh một cơ sở làm đẹp không chất lượng như quảng cáo trên mạng tại đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Sở Y tế xác định đây là cơ sở hộ kinh doanh có biển hiệu "DR EVA" đã từng bị đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận 10 xử lý, đình chỉ hoạt động 18 tháng, hiện vẫn còn hiệu lực và cơ sở đã đóng cửa không còn hoạt động. Sở Y tế cử đoàn thanh tra đến kiểm tra đột xuất cơ sở này.

  • Tay ngang sửa sắc đẹp gây tai biến: Giải pháp nào làm đẹp an toàn?ĐỌC NGAY

Tại thời điểm kiểm tra vào sáng 19-7, đoàn ghi nhận cơ sở đóng cửa. Với sự phối hợp của chính quyền địa phương, cuối cùng những người đang ở bên trong căn nhà có biển hiệu "DR EVA" đã phải mở cửa, đoàn kiểm tra ghi nhận có 7 nhân viên nữ.

Vào kiểm tra cơ sở, ngay tại bàn tiếp tân tại tầng trệt, đoàn phát hiện nhiều phiếu "Phòng khám DR.Vân" có ghi thông tin tên, số điện thoại của khách hàng đã thực hiện dịch vụ "cắt môi cô bé, làm hồng ti, cắt tầng sinh môn…", tất cả được thực hiện trong thời gian cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động từ đầu tháng 6 đến ngày 18-7-2024.

Một trong 7 nhân viên có mặt tại cơ sở này đã thừa nhận việc thực hiện các dịch vụ trên cho khách hàng từ tháng 6 cho đến nay.

Đoàn kiểm tra còn ghi nhận các phòng được trang bị giường phụ khoa, đèn phẫu thuật và các dụng cụ y tế phục vụ hoạt động dịch vụ thẩm mỹ "cô bé". Nhân viên của cơ sở này đã chủ động đem giấu các trang thiết bị y tế tại phòng ngủ của nhân viên ở tầng 3 của tòa nhà.

Kiểm tra tài khoản mạng xã hội facebook có tên "Ths Bác Sĩ Lê Vân – Chuyên Gia Hồi Sinh Cô Bé" có đăng tải các nội dung quảng cáo "trẻ hóa vườn hồng – mặn nồng hạnh phúc…"; "se khít - hồng hào như con gái còn Tờ Rinh", "xử lý cô bé xập xệ, sẹo xấu…" có ghi rõ địa chỉ của cơ sở này.

Đoàn kiểm tra ghi nhận tất cả nhân viên làm việc tại "Phòng khám DR.Vân" này không có ai là thạc sĩ, bác sĩ như quảng cáo trái phép trên facebook. Tất cả nhân viên này đều không có chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Sở Y tế cho biết tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm, đồng thời xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Có thể bạn quan tâm
Cần Thơ tìm được nguồn thuốc điều trị bệnh tay chân miệng

Cần Thơ tìm được nguồn thuốc điều trị bệnh tay chân miệng

00:20 05/07/2023

Ngày 4-7, bác sĩ Ông Huy Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho biết bệnh viện đã tìm được nguồn cung cấp thuốc Immunoglobulin điều trị bệnh tay chân miệng nặng.

Rối Loạn Điều Chỉnh: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Rối Loạn Điều Chỉnh: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

06:20 09/07/2024

Tóm tắt Một điều kiện ngắn hạn phát sinh do khó khăn trong việc quản lý những thay đổi cuộc sống căng thẳng như đối phó với các vấn đề liên quan đến công việc, mất người thân hoặc các vấn đề mối quan hệ dẫn đến suy giảm đáng kể trong hoạt động. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cu...

Vụ 6 công nhân chết vì bụi phổi: Công ty bồi thường hơn nửa tỉ đồng

Vụ 6 công nhân chết vì bụi phổi: Công ty bồi thường hơn nửa tỉ đồng

17:30 27/03/2024

Gia đình của 5 công nhân chết vì bụi phổi ở Nghệ An đã được công ty sản xuất bột đá bồi thường hơn 500 triệu đồng.

Naegleria Fowleri Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

Naegleria Fowleri Dấu Hiệu Cảnh Báo: Điều Cần Chú Ý

09:40 12/02/2024

bài viết này cung cấp thông tin về một bệnh nhiễm trùng não hiếm gặp và gây tử vong do amip naegleria fowleri gây ra. bài viết giới thiệu các triệu chứng, nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và các tùy chọn điều trị của bệnh. bài viết cũng đề cập đến các câu hỏi có thể hỏi bác sĩ và các nguồn tham khảo khác.

TP.HCM 'đặt hàng' nền tảng dùng chung bệnh án điện tử

TP.HCM 'đặt hàng' nền tảng dùng chung bệnh án điện tử

01:30 30/05/2024

'Đặt hàng' được đưa ra trong bối cảnh hiện TP.HCM có đến hơn 92% bệnh viện chưa đủ điều kiện thẩm định bệnh án điện tử.

Tăng lương cơ sở từ 1-7: Bệnh viện tự chủ thấp thỏm mừng, lo

Tăng lương cơ sở từ 1-7: Bệnh viện tự chủ thấp thỏm mừng, lo

07:50 01/07/2024

Cả nước sẽ chính thức thực hiện cải cách chính sách tiền lương từ hôm nay 1-7, lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng (xấp xỉ 30%).

Đau khớp tay, chân liên tục, nhập viện phát hiện mắc lupus ban đỏ

Đau khớp tay, chân liên tục, nhập viện phát hiện mắc lupus ban đỏ

05:40 02/07/2024

Một nữ bệnh nhân 25 tuổi liên tục có triệu chứng đau khớp tay, chân, đã uống thuốc nhưng không khỏi, đến khi nhập viện mới biết mắc lupus ban đỏ.

Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh đến 21h đêm từ 1-8

Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh đến 21h đêm từ 1-8

00:10 13/07/2024

Trước tình trạng số lượng người đến khám bệnh tăng mạnh, kỷ lục là có ngày 10.000 người tới khám chữa bệnh, Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ khám bệnh tới 21h đêm, từ 1-8 tới.

Kỷ luật kíp trực vụ thai nhi 9 tháng tử vong ở Gia Lai

Kỷ luật kíp trực vụ thai nhi 9 tháng tử vong ở Gia Lai

21:00 15/03/2024

Ngày 15-3, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan vụ thai nhi 9 tháng tử vong tại trung tâm này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra