Bị lừa, thua gần 2 tỉ đồng, người phụ nữ ở Hải Dương dàn trận lừa đảo người khác hàng trăm triệu đồng

18:10 31/01/2024
Đối tượng Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Công an Hải Dương

Chiều 31.1, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Thị Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 23.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Xuân T. (sinh năm 1990, trú tại thôn Tây Hòa, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về việc anh T. bị một đối tượng có nick Facebook “Phương Nga” lừa đảo chiếm đoạt số tiền 809 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã tích cực, khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh, xác định được đối tượng nghi vấn có nick Facebook “Phương Nga” là Nguyễn Thị Nga (sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú tại Khu dân cư Kênh Mai 1, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Tiến hành triệu tập Nga để làm việc, ban đầu, Nga khai báo quanh co. Tuy nhiên, trước tinh thần đấu tranh kiên quyết và chứng cứ đầy đủ mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách thu thập được, Nga đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tháng 6.2023, Nga bị một số đối tượng trên mạng rủ rê, lôi kéo tham gia đánh bạc trên mạng internet. Lúc đầu, các đối tượng để Nga thắng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng khiến Nga ham mà chơi tiếp, tuy nhiên sau đó, Nga thua liên tiếp. Để gỡ lại số tiền bị mất, Nga tiếp tục chơi nhưng không thể thắng do các đối tượng đã dùng phần mềm dẫn người chơi (cho thắng được thắng, cho thua thì thua). Tổng số tiền Nga bị thua khi tham gia đánh bạc khoảng gần 2 tỉ đồng.

Do cần tiền để gỡ khoản thua bạc, Nga đã đăng tải thông tin, hình ảnh về việc có thể mua số lượng lớn giày thể thao của các hãng nổi tiếng đã qua sử dụng với giá rẻ lên trang Facebook cá nhân để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người đặt mua.

Ngày 4.1, sau khi đọc được thông tin Nga đăng, anh Nguyễn Xuân T. liên hệ với Nga qua Facebook đặt mua giày để bán lại. Lần đầu, Nga yêu cầu anh T. đặt cọc số tiền 10 triệu đồng. Sau đó, Nga đã đưa ra nhiều thông tin gian dối, yêu cầu anh T. chuyển thêm tiền đặt cọc; cho Nga vay tiền để xử lý xe hàng. Để tạo niềm tin với anh T., Nga còn lấy điện thoại của người khác thay đổi nick Zalo thành “Chị Ngọc vận chuyển Việt Trung” để nhắn tin với anh T. theo nội dung Nga đã chuẩn bị trước.

Do tin tưởng Nga, từ ngày 4 đến 21.1, anh T. đã chuyển cho Nga tổng số tiền 809 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã bị Nga chiếm đoạt để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Ngày 30.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Thị Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý Nga về hành vi đánh bạc.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh sát giao thông được phạt tối đa bao nhiêu tiền?

Cảnh sát giao thông được phạt tối đa bao nhiêu tiền?

17:20 19/09/2023

Theo quy định pháp luật hiện hành cho phép lực lượng cảnh sát giao thông được phạt tối đa bao nhiêu tiền với các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cảnh sát giao thông được phạt tối đa bao nhiêu tiền? Theo Điều 76 và khoản 2 Điều 78 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, thẩm quyền xử phạt vi phạm của cảnh sát giao thông được giới hạn như sau:...

Dãy nhà ven kênh quận 8 bị cháy nằm trong dự án cải tạo bờ Nam kênh Đôi

Dãy nhà ven kênh quận 8 bị cháy nằm trong dự án cải tạo bờ Nam kênh Đôi

17:40 02/04/2024

Chiều 2-4, UBND quận 8, TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin liên quan đến vụ cháy dãy nhà ven kênh nằm trong hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, phường 2.

Phát hiện thi thể người đàn ông dưới giếng sâu ở Đắk Lắk

Phát hiện thi thể người đàn ông dưới giếng sâu ở Đắk Lắk

13:30 18/01/2024

Nhận được tin báo có một thi thể dưới giếng sâu ở trong rẫy cà phê, ngay trong đêm lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tới trục vớt, điều tra.

Người 3 lần bị tuyên tử hình vì giết mẹ: Tòa hỏi nhiều nội dung về quá trình điều tra

Người 3 lần bị tuyên tử hình vì giết mẹ: Tòa hỏi nhiều nội dung về quá trình điều tra

15:00 23/05/2023

Bị cáo khẳng định không giết mẹ, bị ép cung nhưng điều tra viên khẳng định không dùng nhục hình.

Trang Nemo nộp đơn xin hoãn thi hành án 9 tháng tù

Trang Nemo nộp đơn xin hoãn thi hành án 9 tháng tù

16:00 06/12/2023

TPHCM - Ngày 6.12, TAND Quận 10 đã nhận được đơn xin tạm hoãn thi hành án của Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo).

Một người chết sau vụ nổ tung mái nhà

Một người chết sau vụ nổ tung mái nhà

20:40 27/04/2024

Sau tiếng nổ lớn làm tung mái căn nhà ở xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, người dân phát hiện anh Lê Khánh Huy 36 tuổi tử vong bên trong.

Ôtô đấu đầu, một người tử vong

Ôtô đấu đầu, một người tử vong

19:00 02/04/2024

Đầu xe khách và ôtô đầu kéo biến dạng, một tài xế tử vong, hàng chục người hoảng loạn sau tai nạn trên đường tránh TP Hà Tĩnh, chiều 2/4.

Cứu chồng bị điện giật, vợ tử vong

Cứu chồng bị điện giật, vợ tử vong

13:10 27/09/2024

Thấy chồng Từ Đức Bé bị điện giật khi đang đứng trên mái tôn nhà riêng hái quả khế, Bà Đặng Thị Yến, 49 tuổi, trèo lên cứu song đã bị điện giật tử vong.

Phong trào thi đua Quyết thắng thúc đẩy cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Phong trào thi đua Quyết thắng thúc đẩy cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

16:40 27/05/2024

Ngày 27/5, được sự nhất trí của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quận uỷ, HĐND, UBND quận Hai Bà Trưng, lực lượng vũ trang quận long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới