Dãy nhà ven kênh quận 8 bị cháy nằm trong dự án cải tạo bờ Nam kênh Đôi

17:40 02/04/2024

Chiều 2-4, UBND quận 8, TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin liên quan đến vụ cháy dãy nhà ven kênh nằm trong hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển, phường 2.

Ông Phạm Quang Tú, phó chủ tịch UBND quận 8, chủ trì buổi họp báo - Ảnh: MINH HÒA

Quận 8 có 10.000 nhà ven kênh rạch

Thông tin về vụ cháy, ông Phạm Quang Tú - phó chủ tịch UBND quận 8, cho biết trước đó cơ quan chức năng quận đã kiểm tra khu vực bị cháy, nhắc nhở cũng như xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở sản xuất tập kết vật liệu gỗ cũ.

Tối 1-4, nơi xuất phát cháy không có người trông coi. Tại vị trí cháy trước đó đã được xác định có nguy cơ cháy nổ nên địa phương thành lập tổ liên gia PCCC tại đây.

Cũng theo ông Tú, quận 8 có gần 10.000 căn nhà trên và ven kênh rạch. TP.HCM đã quan tâm chỉnh trang di dời, kết hợp xây dựng hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường sông trên địa bàn quận.

HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết di dời 1.500 căn nhà dọc bờ Bắc kênh Đôi để giải tỏa số lượng nhà lụp xụp trên và ven kênh rạch.

Với dự án cải tạo môi trường bờ Nam kênh Đôi, UBND TP.HCM đã lập tổ công tác đẩy nhanh tiến độ. Bờ Nam thuộc phạm vi từ phường 1 đến phường 7. Tổ công tác đang trong giai đoạn nghiên cứu các hướng khả thi thực hiện dự án. Dự khiến hơn 5.000 căn nhà trên bờ kênh, rạch sẽ di dời.

Với các trường hợp cháy, này sau khi điều tra, rà soát pháp lý nhà đất xong, các hộ dân sẽ được phép sửa chữa, cải tạo nhà lại theo đúng quy mô cũ trong thời gian chờ dự án di dời nhà.

Khu vực cháy nằm trong hẻm và ven kênh nên chữa cháy khó khăn

Ông Tú thông tin do khu vực cháy nằm trong hẻm và ở khu vực ven sông nên gặp khó khăn trong công tác chữa cháy. Công an quận đã yêu cầu lực lượng chữa cháy trên sông của Phòng PC07 Công an TP.HCM chi viện lực lượng và phương tiện hỗ trợ chữa cháy.

Ngay trong đêm 1-4, quận đã chỉ đạo UBND phường 2 bố trí chỗ nghỉ tạm thời, cung cấp vật dụng sinh hoạt cá nhân, thực phẩm... cho các hộ dân trong thời gian khắc phục thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Về nguyên nhân vụ cháy, kết quả xác minh ban đầu, xác định điểm cháy xuất phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ phía sau nhà không số, kế nhà số 206/1/20 đường Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8. Tại đây chứa vật liệu dễ cháy, nhưng không có người trông coi. Vụ cháy diễn ra trong giai đoạn thời tiết nóng nhiều ngày.

Ông Tú đánh giá chung và xác định đây là vụ cháy trung bình. Với sự chủ động tiếp cận, lực lượng chữa cháy tại chỗ với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của quận, thành phố, đặc biệt là sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của lực lượng chữa cháy đường sông TP.HCM đã giúp khống chế tình hình, không để cháy lan rộng.

UBND quận cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quận và phường 2 kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng cũng như nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, quận sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm trong công tác triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận và 16 phường.

Đồng thời, tập trung và tăng cường các biện pháp triển khai thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy ở khu vực dân cư có nhiều vật liệu dễ cháy trên địa bàn quận.

Dãy nhà bị cháy rụi ven kênh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN
Các căn nhà tương tự, bên cạnh các căn nhà vừa bị cháy - Ảnh: MINH HÒA
Có thể bạn quan tâm
Sớm hoàn thiện Quy hoạch điện VIII để khai thác lợi thế của Bình Thuận

Sớm hoàn thiện Quy hoạch điện VIII để khai thác lợi thế của Bình Thuận

07:00 27/04/2023

Bình Thuận kiến nghị xem xét đưa vào dự thảo Quy hoạch điện VIII các dự án, công trình nguồn điện, lưới điện nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng của tỉnh Bình Thuận, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

Hải Phòng: Khai mạc Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn

Hải Phòng: Khai mạc Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn

16:00 30/04/2023

Đợt phim giới thiệu đến khán giả và nhân dân thành phố Hải Phòng các bộ phim tiêu biểu của điện ảnh với nhiều thể loại có nội dung phong phú, đa dạng về đề tài chiến tranh cách mạng, giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thành tựu phát triển kinh tế văn hóa xã hội thành phố Hải Phòng … Kiến ThứcÔng Trịnh Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại lễ khai mạc.1 Các bộ phim được chọn công chiếu đều...

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam trồng 100 cây hoàng yến tại Đền Hùng

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam trồng 100 cây hoàng yến tại Đền Hùng

23:00 15/04/2023

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các đơn vị thành viên tổ chức Lễ phát động 'Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cuốn vào gầm xe ben, người đàn ông tử vong tại chỗ

Bị cuốn vào gầm xe ben, người đàn ông tử vong tại chỗ

15:50 27/06/2023

Sau va chạm với xe ben, người đàn ông đi xe máy bị cuốn vào gầm tử vong tại chỗ.

Điện Biên: Bắt kẻ truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 10 năm lẩn trốn

Điện Biên: Bắt kẻ truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 10 năm lẩn trốn

17:20 17/03/2024

Chiều 17/3, Công an tỉnh Điện Biên thông tin vừa bắt giữ nghi phạm bị truy nã sau 10 năm lẩn trốn tại Lào. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm phạm tội mua bán trái phép chất ma túy. Kẻ bị bắt giữ là Cứ A Nính (SN 1980), trước khi trốn có hộ khẩu thường trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trước đó, tháng 12/2014, sau khi đồng phạm trong đường dây mua bán ma tuý bị bắt giữ, Cứ A Nính đã trốn sang Lào....

Bí thư TPHCM trao quyết định cho 2 nhân sự làm Bí thư Quận ủy

Bí thư TPHCM trao quyết định cho 2 nhân sự làm Bí thư Quận ủy

13:10 14/01/2024

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định điều động, phân công, chỉ định bà Phan Thị Thanh Phương - Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TPHCM, tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy, giữ chức Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hai học sinh lớp 5 tử vong do đuối nước tại hồ thuỷ lợi

Hai học sinh lớp 5 tử vong do đuối nước tại hồ thuỷ lợi

16:20 22/04/2024

Chiều 22/4, thông tin từ Công an xã Nuông Dăm, Kim Bôi (Hòa Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai học sinh lớp 5 tử vong.

Sống chung mà không đăng ký kết hôn có vi phạm pháp luật?

Sống chung mà không đăng ký kết hôn có vi phạm pháp luật?

07:20 13/11/2023

Điều 14 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định giải quyết hậu quả của việc nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn. 1. Nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật này chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ giữa vợ và chồng. Quyền, nghĩa vụ đối với con, tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng giữa các bên được giải quyết theo quy định tại Điều 15 và Điều 16 của...

Long An khen thưởng 5 tập thể tham gia phá án vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi

Long An khen thưởng 5 tập thể tham gia phá án vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi

10:20 05/10/2023

Sáng ngày 5.10, tỉnh Long An tổ chức Lễ trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bắt giữ đối tượng bắt cóc ,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra