Bị lừa đi lao động Hàn Quốc, mất trắng 720 triệu đồng

08:50 07/07/2023

Nghe tin đi Hàn Quốc làm thợ hồ (thợ xây) thu nhập mỗi tháng từ 50 đến 80 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Lượm huy động người thân trong xóm gom 720 triệu đồng nộp cho bà Võ Thu Đông để được đi lao động Hàn Quốc. Nào ngờ, tiền trao xong nhưng đợi mãi không thấy bà Đông gọi. Nghi ngờ, anh điện thoại nhắn tin thì không liên lạc được.

Anh Nguyễn Văn Lượm - xã Phong Thạnh A, thị xã Giá Rai tỉnh Bạc Liêu - cho biết, anh và bà Võ Thu Đông quen nhau hơn 20 năm. Đầu năm 2023, bà Đông nói với anh cần thợ hồ làm tại Hàn Quốc - công ty của em chồng của con gái bà. Muốn đi, chỉ cần đăng kí, làm việc 3 tháng sau đó về nước gia hạn 6 tháng tiếp theo, lần 3 được gia hạn 3 năm; lương từ 50-80 triệu đồng/tháng.

Anh Lượm cho biết: “Tôi với bà Đông quen nhau hơn 20 năm, thấy con gái bà ở Hàn Quốc nên tin lời. Tôi đăng kí đi và huy động bà con bạn bè, chủ yếu bên thông gia, để cùng đi Hàn Quốc”.

Anh Lượm cho biết, bà Đông nói chi phí để đi Hàn Quốc phải nộp phí làm thủ tục 50 triệu đồng, 100 triệu đồng tiền thế chân. Anh Lượm đã huy động được 5 người, cả anh nữa là 6 người với tổng số tiền đã nộp là 720 triệu đồng. Theo lịch trình đã định, sau khi anh Lượm đã chuyển tiền cho bà Đông, ngày 16.4 đến TP Hồ Chí Minh kí giấy làm thủ tục, ngày 18.4 bay đi Hàn Quốc.

Ngày 13.4, mọi người làm tiệc chia tay để lên đường đi Hàn Quốc. Sáng 15.4, anh Lượm bất ngờ nhận điện thoại của bà Võ Thu Đông thông báo công trình bên Hàn Quốc xảy ra tai nạn nên dừng lại không đi được. “Mọi người ai cũng cho rằng, mình không may nên không đi được Hàn Quốc, nhất là sau đó 1 tuần, bà Đông xin số tài khoản của tôi để trả lại số tiền đã nhận - anh Lượm nói.

Ngày 3.7, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, anh Lượm rơm rớm nước mắt: “Bà ấy nói vậy chứ không chuyển trả đồng nào. Mấy ngày sau tôi gọi đòi tiền thì điện thoại của bà Đông không liên lạc được. Tôi tìm đến nhà thì gia đình cho biết bà Đông đã bỏ đi hơn tháng nay, tìm nhiều nơi mà bà ta thường tới cũng không thấy đâu”.

Bức xúc, anh Lượm làm đơn gửi đến các cơ quan pháp luật tố cáo hành vi lừa đảo của Võ Thu Đông.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 4.7, trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã nắm được tình hình và đang cùng với các cơ quan chức năng xác minh. Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bạc Liêu Trần Yến Hòa khuyến cáo người dân muốn đi xuất khẩu lao động cần phải đăng kí những nơi có uy tín.

Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cũng đã hướng dẫn anh Lượm gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu, bởi số tiền lớn không thuộc thẩm quyền của công an cấp huyện.

Có thể bạn quan tâm
Chúng tôi đến tiễn vị lãnh đạo vì nước, vì dân

Chúng tôi đến tiễn vị lãnh đạo vì nước, vì dân

06:30 27/07/2024

TP - Trong 2 ngày tổ chức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25-26/7), hàng chục nghìn người vượt mưa nắng, đêm tối, không nề hà mệt mỏi và đói, xếp hàng dài nhiều cây số, với niềm mong mỏi duy nhất là được vào Nhà tang lễ Quốc gia, thắp nén hương tiễn biệt vị lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng yêu cầu xử lý vi phạm vụ cháy làm 3 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu xử lý vi phạm vụ cháy làm 3 người tử vong

09:20 27/10/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1014/CĐ-TTg ngày 26/10/2023 về vụ cháy tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công an, Xây dựng; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Kiến ThứcHiện trường vụ cháy.1 Công điện nêu: Khoảng 17h40 ngày 26/10/2023, xảy ra vụ cháy nhà dân tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội gây...

Khởi tố Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu tội nhận hối lộ

22:00 10/05/2023

Ngày 10/5, thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Thanh Trì (SN 1969), Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu về hành vi Nhận hối lộ, theo khoản 2, Điều 354, Bộ Luật hình sự. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu đã phê chuẩn các quyết định trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục củng cố hồ sơ,...

Khánh Hòa: Khởi tố nghi can đầu độc làm chết vợ và 3 con gái

Khánh Hòa: Khởi tố nghi can đầu độc làm chết vợ và 3 con gái

21:40 25/08/2023

Hồ Xuân Hải, sinh năm 1971, là nghi can duy nhất được cho là đã thực hiện hành vi đầu độc khí CO (cacbon monoxit) khiến vợ và 3 con gái ruột của mình thiệt mạng.

Krông Nô đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với xóa đói, giảm nghèo

Krông Nô đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với xóa đói, giảm nghèo

07:00 13/09/2023

Hiện nay, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Krông Nô ( Đắk Nông ) đã đạt được một số kết quả quan...

Vụ cột điện 'mọc' giữa ngõ: Điện lực Thanh Xuân phản hồi sẽ hạ ngầm hệ thống điện

Vụ cột điện 'mọc' giữa ngõ: Điện lực Thanh Xuân phản hồi sẽ hạ ngầm hệ thống điện

19:20 12/07/2024

Sau khi Báo Lao Động đăng tải thông tin “Cột điện giữa ngõ gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn”, Công ty Điện lực Thanh Xuân có công văn phản hồi và cho biết sẽ hạ ngầm hệ thống điện.

Năm học mới, không để học sinh tiểu học 'ngồi nhầm lớp'

Năm học mới, không để học sinh tiểu học 'ngồi nhầm lớp'

17:30 02/08/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ngành giáo dục các địa phương có giải pháp, không để học sinh tiểu học 'ngồi nhầm lớp' trong năm học mới 2024-2025.

Thách cưới quá cao là vi phạm pháp luật?

Thách cưới quá cao là vi phạm pháp luật?

13:50 11/11/2023

Khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 nêu rõ cấm hành vi “yêu sách của cải trong kết hôn”. + Tại khoản 12 Điều 3 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 cũng giải thích rõ yêu sách của cải trong kết hôn được hiểu là việc đòi hỏi về vật chất một cách quá đáng. Coi đó là điều kiện để kết hôn nhằm cản trở việc kết hôn tự nguyện của nam, nữ. - Ngoài ra, tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 126/2014/NĐ-CP thì việc thách cưới cũng là tập quán...

Phó chủ tịch huyện bị kỷ luật do để 488 biệt thự xây trái phép

Phó chủ tịch huyện bị kỷ luật do để 488 biệt thự xây trái phép

16:40 14/06/2024

Bà Lương Thị Lan, Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, bị xác định thiếu trách nhiệm, giám sát để xảy ra sự việc 488 biệt thự xây trái phép.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới