Bị cấm bay vì không cho khách ngồi trước ngả lưng

13:30 01/10/2024

Hãng hàng không ở Hong Kong đã cấm bay hai hành khách vì cãi vã, lăng mạ và không cho người ngồi trước mặt ngả lưng ghế.

Trong tuyên bố vào ngày 22/9, Cathay Pacific thông báo cấm bay hai hành khách đã gây rối, không cho người ngồi trước ngả lưng ghế. Đồng thời, hãng bay cũng gửi "lời xin lỗi chân thành" đến nữ hành khách ngồi hàng ghế trước vì những trải nghiệm khó chịu cô gặp phải.

Hãng cho biết chính sách không khoan nhượng mọi hành vi vi phạm các quy định về an toàn bay, không tôn trọng quyền lợi của những hành khách khác là cơ sở từ chối cung cấp mọi dịch vụ bay với hai hành khách nói trên trong tương lai.

Một hành khách nữ đến từ Trung Quốc đại lục đã kể lại trải nghiệm của mình trong chuyến bay từ Hong Kong đến London vào ngày 17/9 trên mạng xã hội Xiaohongshu. Theo đó, người ngồi sau yêu cầu cô không được ngả ghế vì sẽ ảnh hưởng đến người chồng ngồi cạnh đang xem chương trình giải trí trên màn hình phía trước. Nữ du khách đến từ Trung Quốc đại lục từ chối dựng thẳng ghế. "Cô ấy liền gác chân lên tay vịn ghế của tôi, đá vào tay tôi và chửi rủa tôi liên hồi", nữ hành khách kể lại.

Tiếp viên trên chuyến bay đã cố gắng hòa giải cuộc tranh cãi nhưng không thành công. "Người ngồi dưới nhận ra tiếng Quảng Đông của tôi không tốt liền bắt đầu buông những lời bình luận khó nghe, kỳ thị", nữ hành khách kể lại.

Dù cùng thuộc Trung Quốc, người dân Hong Kong chủ yếu nói tiếng Quảng Đông trong khi người Trung Quốc đại lục nói tiếng Quan Thoại.

Bức xúc vì bị xúc phạm, nữ hành khách đến từ Trung Quốc đại lục bắt đầu ghi âm. Người chồng của người phụ nữ ngồi sau khi đó còn đẩy mạnh vào tay vịn của ghế trên và lắc liên lục. Những hành khách ngồi quanh đã phải can thiệp và bênh vực người phụ nữ trẻ trước hành động của hai vợ chồng. Cuối cùng, tiếp viên đã phải đổi chỗ cho nữ hành khách ngồi ghế trên để kết thúc cuộc tranh chấp.

Chia sẻ trong video, nữ hành khách nói "cảm thấy vô lý" vì hành động của hai khách ngồi sau, đồng thời bày tỏ băn khoăn nếu không được những người ngồi quanh bênh vực, không biết mọi chuyện sẽ đi đến đâu.

Vấn đề được ngả lưng ghế hay không cũng là một trong những nội dung gây nhiều tranh cãi nhất với hành khách đi máy bay. Năm 2022, một hành khách có tên Jovannie, đến từ California, Mỹ cũng gặp tình huống tương tự. Khi máy bay cất cánh thành công, cô ngả lưng ghế để nghỉ ngơi thì bị người ngồi sau phản đối. Họ nói rằng nếu cô ngả ghế thì họ sẽ không thể dùng laptop được vì không còn không gian để máy tính. Cuối cùng, Jovannie phải dựng thẳng lưng ghế trong suốt 6 tiếng bay.

Theo quy định của các hãng bay trên thế giới, hành khách chỉ phải dựng thẳng lưng ghế khi máy bay cất, hạ cánh hoặc qua vùng nhiễu động. Còn lại, ngay cả trong thời gian phục vụ ăn uống, nếu hành khách từ chối ăn thì vẫn được ngả lưng ghế.

Cựu tiếp viên của một hãng hàng không Hàn Quốc cho biết Jovannie được phép ngả ghế, không cần nhường người ngồi sau. "Không có quy định cụ thể về việc ngả ghế trên máy bay. Trường hợp này, tiếp viên có thể đổi chỗ cho một trong hai hành khách nếu còn ghế trống", người này cho biết.

"Nếu muốn không gian thoải mái và không bị người ngồi trên ngả lưng ghế làm phiền thì hãy ngồi khoang thương gia", một độc giả khác gợi ý.

Anh Minh (Theo CNN, CNBC)

Có thể bạn quan tâm
Né biệt thự 100 tuổi: 'phe' chấp nhận đường cong, 'phe' hỏi chẳng lẽ cứ cổ là giữ lại hết?

Né biệt thự 100 tuổi: 'phe' chấp nhận đường cong, 'phe' hỏi chẳng lẽ cứ cổ là giữ lại hết?

07:00 24/09/2024

Nhiều ý kiến của độc giả đồng tình với việc giữ lại biệt thự cổ của Đốc phủ sứ Võ Hà Thanh nằm ven sông Đồng Nai. Nhưng cũng nhiều người nói cái gì cổ cũng giữ lại hết?

Xanh mướt vườn rau thanh niên công an xã

Xanh mướt vườn rau thanh niên công an xã

09:10 21/01/2024

Sau mỗi giờ làm việc, các cán bộ, chiến sĩ công an xã ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lại thay nhau chăm sóc “Vườn rau thanh niên”. Hoạt động này góp phần tạo cảnh quan môi trường sống xanh cũng như cải thiện bữa ăn của cán bộ, chiến sỹ công an.

'Cà phê khởi nghiệp' cho thanh niên Bắc Giang

'Cà phê khởi nghiệp' cho thanh niên Bắc Giang

18:40 21/10/2023

Chiều 21/10, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Cà phê khởi nghiệp” nhằm khích lệ, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Bốn học sinh nhập viện cấp cứu vì thuốc lá điện tử

Bốn học sinh nhập viện cấp cứu vì thuốc lá điện tử

18:00 07/04/2023

Nhiều học sinh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) sau khi sử dụng thuốc lá điện tử có biểu hiện mệt, buồn nôn, ngã ra sàn lớp học... phải nhập viện cấp cứu.

'Cõng' vật liệu lên núi làm đường đến trường

'Cõng' vật liệu lên núi làm đường đến trường

03:40 12/08/2024

Dưới nắng nóng gay gắt, 40 đoàn viên thanh niên xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương, Nghệ An) vẫn miệt mài 'cõng' từng bì cát, đá lên đổ bê tông, làm mới con đường vào trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học Nhôn Mai.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng: Biết khai thác, trường đại học không cần tăng học phí

PGS.TS Đỗ Văn Dũng: Biết khai thác, trường đại học không cần tăng học phí

07:20 13/08/2023

Mới đây, Chính phủ yêu cầu Bộ GDĐT thống nhất với các bộ có liên quan để hoàn thiện dự thảo nghị định theo hướng quy định rõ một số điều khoản về việc chưa triển khai, chưa áp dụng lộ trình cơ chế thu, quản lý học phí quy định tại Nghị định số 81 và không tăng học phí năm học 2023 - 2024. Điều này khiến nhiều trường đại học công lập lo lắng. Có nguồn thu gấp đôi từ thu học phí PGS.TS Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ...

Lần đầu trình diễn bài chòi Hội An trong Lễ hội Tết Việt 2024

Lần đầu trình diễn bài chòi Hội An trong Lễ hội Tết Việt 2024

05:50 28/01/2024

Lần đầu tiên xuất hiện trong Lễ hội Tết Việt 2024, phần biểu diễn nghệ thuật bài chòi Hội An nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách du xuân.

Người phụ nữ bị sét đánh nguy kịch khi đi hái rau

Người phụ nữ bị sét đánh nguy kịch khi đi hái rau

12:00 05/06/2024

Đang cắt rau ngoài đồng, người phụ nữ 30 tuổi, ở Thanh Trì, bị sét đánh trúng, ngưng tim, ngưng thở, tiên lượng nguy kịch.

Hội Trí thức đề nghị công nhận chợ Đầm tròn là di tích lịch sử văn hóa

Hội Trí thức đề nghị công nhận chợ Đầm tròn là di tích lịch sử văn hóa

22:10 27/12/2023

Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị 5 giải pháp để khắc phục hạn chế về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa tại Khánh Hòa và công nhận chợ Đầm tròn Nha Trang là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới