Bệnh viện công thưởng Tết bảo vệ, hộ lý gần trăm triệu đồng

16:00 22/01/2024

Nhiều bệnh viện công như Da Liễu TP HCM, Chợ Rẫy thưởng Tết cho nhân viên từ 60 đến hơn 100 triệu đồng mỗi người, do nguồn thu tăng.

Ngày 22/1, đại diện Bệnh viện Da Liễu TP HCM, cho biết mức thưởng Tết nguyên đán 2024 được chốt cao hơn năm ngoái 5 triệu đồng, chia đều cho các vị trí. Từ bảo vệ, hộ lý cho đến giám đốc đều nhận mức trên 75 triệu đồng. Tính tổng các khoản khác như lương tháng 13, hỗ trợ theo đề nghị của thành phố, nhân viên y tế nơi này có thể nhận thưởng hơn 100 triệu đồng.

Hai năm năm qua, nơi này thuộc nhóm thưởng Tết cao hàng đầu của khối y tế công lập (nhiều bệnh viện khác ở mức dưới 10-20 triệu đồng). Lãnh đạo bệnh viện cho biết Covid-19 được khống chế, số lượng bệnh nhân đông hơn, nơi này đầu tư nhiều kỹ thuật mới, tăng sự hài lòng người bệnh...

Nhiều bệnh viện chuyên khoa khác tại TP HCM cũng ghi nhận mức thưởng Tết tăng cao hơn năm ngoái. Bệnh viện Mắt thưởng Tết Dương lịch 20 triệu đồng và Tết Nguyên đán 20 triệu đồng. Y bác sĩ của Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM được thưởng tổng cộng 41 triệu đồng, gấp gần 1,4 lần năm ngoái. Giám đốc bệnh viện và hộ lý đều hưởng mức thưởng Tết bằng nhau.

Viện Tim TP HCM thưởng Tết dương lịch mỗi nhân viên 10 triệu đồng, Tết Nguyên đán 35 triệu đồng, bên cạnh khoản lương tháng 13. Năm qua, nhờ công tác khám chữa bệnh phục hồi bình thường, thu hút nhiều người bệnh nhờ cải tiến kỹ thuật, mức thu nhập bình quân của nhân viên nơi này tăng lên khoảng 26 triệu đồng, hơn 3 triệu đồng so với năm trước.

Gặp nhiều khó khăn hơn bệnh viện chuyên khoa về chênh lệch thu chi, song nhiều bệnh viện đa khoa ở TP HCM năm nay cũng có mức thưởng ấn tượng. Bệnh viện Chợ Rẫy có mức thưởng thấp nhất cho nhân viên làm việc đủ 12 tháng, bất kể vị trí nào, khoảng 60 triệu đồng, cao gấp hơn 2,5 lần năm ngoái, nhiều nhất từ trước đến nay. Tùy vào vị trí công tác, những nhân viên làm việc lâu năm ở nơi này có thể nhận mức thưởng hơn 100 triệu đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết các cơ sở đa khoa thường gặp nhiều khó khăn hơn, chưa thể sánh được về mức thưởng Tết với nhiều bệnh viện chuyên khoa. Nơi này thường xuyên tiếp nhận điều trị những ca bệnh nặng, cấp cứu nhiều người bệnh vô danh, vô gia cư, phải vận động nhiều nguồn để hỗ trợ viện phí.

Dù vậy, số thưởng Tết năm nay cao hơn năm ngoái 30%, dao động hơn 20-30 triệu đồng một người, nhờ số lượt khám chữa bệnh của bệnh viện tăng hơn, có chênh lệch thu chi nhiều hơn.

Những năm trước, do đại dịch Covid-19, nhiều bệnh viện gặp khó khăn về tài chính, không có chênh lệch thu chi, những vướng mắc trong mua sắm thuốc và trang thiết bị vật tư y tế... tiền lương thưởng của nhân viên y tế giảm sút.

Năm nay, việc khám chữa bệnh phục hồi, nhiều khó khăn được tháo gỡ giúp bệnh viện phát triển hơn, tăng nguồn thu. Lượt khám ngoại trú tại TP HCM tăng 11% so với 2022 và tăng 6% so với 2020, số lượt khám nội trú cũng tăng đáng kể. Điểm xếp hạng chất lượng bệnh viện tăng dần từng năm.

Lê Phương

Có thể bạn quan tâm
Cảnh báo mạo danh bệnh viện để trục lợi

Cảnh báo mạo danh bệnh viện để trục lợi

10:50 27/04/2024

Tình trạng mạo danh thương hiệu bệnh viện, sử dụng giấy tờ giả mạo để kêu gọi chuyển tiền ủng hộ từ thiện... diễn ra với thủ đoạn ngày càng...

Chiêm ngưỡng tranh dân gian làng Sình nổi tiếng xứ Huế

Chiêm ngưỡng tranh dân gian làng Sình nổi tiếng xứ Huế

11:30 26/02/2023

Thừa Thiên Huế - Đến với làng Sình (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) không thể không nhắc đến một loại hình tranh dân gian tồn tại đã hơn 400...

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em Thừa Thiên-Huế

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em Thừa Thiên-Huế

02:50 01/06/2024

Thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) hào hứng tham gia khai mạc lớp dạy bơi miễn phí do Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức, mở đầu cho các hoạt động tăng cường kỹ năng phòng, chống đuối nước, phát động dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh dịp hè năm 2024.

Gánh xiếc cho trẻ em ngồi lên lưng hổ để chụp ảnh

Gánh xiếc cho trẻ em ngồi lên lưng hổ để chụp ảnh

11:50 13/12/2023

Một rạp xiếc ở Quảng Tây, Trung Quốc bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em và tàn ác với động vật sau khi xuất hiện đoạn video một cậu bé bị đặt trên lưng hổ để tạo dáng chụp ảnh.

Điều quan trọng nhất với em là cảm giác an toàn

Điều quan trọng nhất với em là cảm giác an toàn

05:50 13/03/2024

Em sinh năm 1998, là người con gái quê lúa Thái Bình, người nhỏ nhắn, mặt hiền và nhẹ nhàng, giọng nói nhỏ nhẹ và chậm rãi.

Nghề làm tôm khô và lễ hội vía Bà Thuỷ Long đã thành di sản

Nghề làm tôm khô và lễ hội vía Bà Thuỷ Long đã thành di sản

09:10 14/11/2023

Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch vừa quyết định đưa Nghề làm tôm khô và Lễ hội vía Bà Thuỷ Long tại tỉnh Cà Mau vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia.

Bác sĩ mổ nhầm bệnh nhân

Bác sĩ mổ nhầm bệnh nhân

01:10 22/02/2024

Bệnh nhân nam, 61 tuổi, bị sỏi thận đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chụp X-quang, bác sĩ nhầm kết quả phim của người khác nên tiến hành mổ 'lấy dị vật trong bụng'.

Bé gái Tây Ninh mắc viêm não mô cầu

Bé gái Tây Ninh mắc viêm não mô cầu

16:50 04/04/2024

Bé gái 5 tuổi sốt cao, nổi ban, chuyển từ Tây Ninh đến TP HCM, xét nghiệm dịch não tủy ghi nhận vi khuẩn não mô cầu, bệnh hiếm gặp trong vài năm gần đây.

Cần Thơ muốn dùng tiền công đức sửa chữa đền thờ Vua Hùng

Cần Thơ muốn dùng tiền công đức sửa chữa đền thờ Vua Hùng

15:30 01/04/2023

Để kịp phục vụ lễ giỗ Tổ Hùng Vương vào cuối tháng 4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ kiến nghị dùng nguồn tiền công đức sửa chữa đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ và được chỉ định thầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra