Điều quan trọng nhất với em là cảm giác an toàn

05:50 13/03/2024

Em sinh năm 1998, là người con gái quê lúa Thái Bình, người nhỏ nhắn, mặt hiền và nhẹ nhàng, giọng nói nhỏ nhẹ và chậm rãi.

Bốn mùa nắng hạ

Bốn mùa gió đông

Bốn mùa thay lá

Bốn mùa ngóng trông

Bao giờ anh đến

Em vẫn đang mong

Một mùa xuân nữa đang qua, bạn bè lần lượt lập gia đình, số khác đang liệu chuyện trăm năm, đôi lúc em tự hỏi không biết bờ vai của mình đang tìm mình ở nơi đâu.

Em sinh năm 1998. Bước qua tuổi 26, em biết mình chưa muộn để lập gia đình nhưng hơi muộn yêu, khi chưa có mối tình chính thức nào. Không hẳn là sốt ruột nhưng tốt nghiệp đại học và gặp công việc phù hợp đã vài năm, em cũng bắt đầu nghĩ đến mong muốn có một tổ ấm nhỏ của riêng mình.

Là người con gái quê lúa Thái Bình, sinh ra và lớn lên với xung quanh nhiều cánh đồng lúa trải dài, em cũng yêu thiên nhiên và yêu những vẻ đẹp bình dị. Em được mọi người nhận xét là xinh kiểu dễ nhìn, cao 1m62, nặng 46 kg, người nhỏ nhắn, mặt hiền và nhẹ nhàng, giọng nói nhỏ nhẹ và chậm rãi. Em thường thích những phong cảnh thiên nhiên đẹp trong phim cổ trang. Ngày bé xem phim Trung Quốc và Hàn Quốc còn từng ghi cả những bài dạy cung nữ trong cung từ lễ nghi tác phong chuẩn mực. Bố mẹ em không quá để ý những điều này để kèm con lắm nhưng tự chính em lại rất thích và trân trọng những giá trị như vậy.

Những năm còn đi học, em chỉ tập trung vào việc học và trải nghiệm một số công việc, bản thân cũng được bạn bè nhờ quân sư trong chuyện tình cảm, nhưng với chính mình, em nghĩ vẫn chưa đủ duyên. Có đôi khi bản thân cũng rung động, cố gắng vun vén nhưng chuyện tình yêu có muôn nẻo đi về, muôn vàn ngã rẽ, mà không một ai biết trước được hết. Em tự thấy mình tỉ mỉ, nảy số không chậm, nhưng phong thái làm việc thì thong thả, chỉn chu và cẩn thận. Em làm việc và ở luôn tại cơ quan, có lẽ vì vậy cũng hơi khó để va vào duyên của mình, nhưng đổi lại em coi công ty như ngôi nhà thứ hai và coi đó là cơ hội để mình tập làm những việc chỉn chu, vun vén, chăm sóc nhà cửa riêng sau này.

Mong gặp được anh, người đàn ông điềm đạm, chín chắn, một bàn tay ấm áp, một bờ vai vững vàng, có ý chí, công việc ổn định và yêu thương gia đình và làm việc ở Hà Nội hoặc gần để thuận tiện tìm hiểu. Không mong anh cao ráo hay điển trai, chỉ mong anh dễ nhìn một chút, cao hơn em chút để em vẫn đi cùng anh với đôi giày cao gót (em cao 1m62). Quan trọng hơn là cảm giác an toàn, được che chở từ người đàn ông ấm áp, giàu yêu thương mà em vẫn tìm. Chẳng biết suy nghĩ của em có tham lam không nhưng em nghĩ điều quan trọng nhất với mình chính là cảm giác an toàn.

Công việc văn phòng của em ổn định, chiều có thể về sớm để cơm nước, con cái, cuối tuần hay ngày lễ tết đều được nghỉ khá rộng rãi so với các ngành nghề khác. Những ngày nghỉ, luôn là ưu tiên chăm chút nhà cửa, bản thân, cây lá, đọc sách, nếu ở bên bạn bè rất thích làm đẹp tỉ mỉ cùng nhau. Nếu có con, em nghĩ mình cũng rất tỉ mỉ dạy con. Em thích tập tành để vóc dáng cân đối nhưng có lẽ vóc người mảnh dẻ nên cố gắng tập cũng chỉ dong dỏng, đủ cho sở thích váy vóc điệu đà và mặc áo dài.

Em biết mình không hoàn hảo, nhưng vẫn luôn cố gắng làm việc, quan sát, học hỏi mỗi ngày để hoàn thiện dần mọi thứ, và cũng không dám mong cầu cao gì ở anh. Trong chuyện tình cảm, hẹn hò, yêu đương, mong anh chân thành, lắng nghe và kiên nhẫn. Em thật lòng và nghiêm túc tìm anh.

Cuối cùng cảm ơn anh đã đọc, nếu anh thấy đồng điệu với bài viết, có thể gửi mail để em nhận ra được.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Lê Hoàng Phương: 'Công việc của tôi ảnh hưởng bởi kiện tụng'

Lê Hoàng Phương: 'Công việc của tôi ảnh hưởng bởi kiện tụng'

07:30 13/06/2024

Hoa hậu Lê Hoàng Phương mong vụ kiện giữa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và ban tổ chức Miss Grand Vietnam sớm kết thúc để tránh thiệt hại về thời gian, kinh tế.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ở Cần Thơ mong thu hút 1 triệu khách

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ở Cần Thơ mong thu hút 1 triệu khách

10:30 14/04/2023

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ sắp diễn ra tại TP Cần Thơ sẽ có nhiều hoạt động mới so với những lần tổ chức trước đó, với kỳ vọng thu hút 1 triệu lượt du khách.

Hồi sinh nhờ mổ tái tạo niệu đạo

Hồi sinh nhờ mổ tái tạo niệu đạo

08:00 21/06/2024

Hàng nghìn người bị hẹp niệu đạo thoát cảnh đeo túi nước tiểu bên hông suốt đời nhờ bác sĩ Bệnh viện Bình Dân mổ tạo hình niệu đạo, hơn 8 năm qua.

Chinh phục 'nóc nhà Yên Bái', phượt thủ tử vong nghi do cao huyết áp

Chinh phục 'nóc nhà Yên Bái', phượt thủ tử vong nghi do cao huyết áp

21:30 08/10/2023

Trên đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (Yên Bái), một người đàn ông quê ở Hải Phòng bất ngờ ngã gục và tử vong sau đó.

Lan Ngọc du lịch về đất Phật dịp đầu năm

Lan Ngọc du lịch về đất Phật dịp đầu năm

07:10 28/02/2024

Mới đây, Lan Ngọc vừa có chuyến hành hương qua bốn thánh tích Phật giáo, còn gọi là 'tứ động tâm' ở Nepal và Ấn Độ.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đối thoại với thanh niên tại Đại hội Hội LHTN tỉnh

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang đối thoại với thanh niên tại Đại hội Hội LHTN tỉnh

19:50 02/08/2024

Một nét mới tại Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 là cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với đại biểu.

Hà Còi và loạt phi công Gen Z chinh phục cả bầu trời lẫn trái tim cư dân mạng

Hà Còi và loạt phi công Gen Z chinh phục cả bầu trời lẫn trái tim cư dân mạng

23:10 30/05/2024

HHT - Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang 'phát sốt' với những phi công Gen Z với ngoại hình xán lạn, tính cách dễ thương cùng với những đoạn clip chia sẻ về ngành nghề thú vị.

Xem những chàng trai, cô gái Cơ Tu ‘có tâm hồn thánh thiện’ tái hiện lễ tạ thần linh

Xem những chàng trai, cô gái Cơ Tu ‘có tâm hồn thánh thiện’ tái hiện lễ tạ thần linh

03:40 17/05/2024

Sáng 16-5, đông đảo bà con người đồng bào Cơ Tu đã tái hiện lại lễ tạ ơn các vị thần linh ban cho họ cuộc sống ấm no, hạnh phúc tại Quảng trường trung tâm văn hoá huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Đoàn kiểm tra về du lịch Phú Quốc lần đầu ra quân

Đoàn kiểm tra về du lịch Phú Quốc lần đầu ra quân

09:00 22/12/2023

Đoàn kiểm tra 389 của UBND TP Phú Quốc ngày 21/12 ra quân trên địa bàn xã Dương Tơ, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch trước Tết Dương lịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới