Bé trai 11 tháng tuổi chết ngạt do đeo khẩu trang

18:50 29/01/2024

Vì phải đeo khẩu trang trong tình trạng quấy khóc và sổ mũi, bé trai 11 tháng tuổi đã bị ngạt thở, sau đó tử vong.

Theo ETtoday, em bé được gửi đến một nhà trẻ tại thành phố Tân Bắc. Do tình hình dịch bệnh đường hô hấp, nhà trẻ thực hiện quy định cho trẻ đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm. Trong quá trình đeo, bé trai 11 tuổi có biểu hiện khó chịu, tự tháo chiếc khẩu trang ra. Tuy nhiên, cô giáo và các nhân viên nhà trẻ vẫn bắt bé trai đeo trở lại.

Vì khóc lóc chống cự, miệng và mũi bé đều ướt sũng, dính nước mắt và nước mũi từ chiếc khẩu trang. Sau một lúc vùng vẫy, bé trai lịm đi vì ngạt thở. Cô giáo nghĩ rằng em đã mệt và ngủ tiếp đi. Tuy nhiên, 20 phút sau, họ phát hiện bé trai không còn thở, tim ngừng đập.

Sau khi kiểm tra mốc thời gian trên camera an ninh, gia đình em bé báo cáo: họ đưa con đến nhà trẻ lúc 7h53, bé tự tháo khẩu trang. 8h09, cô giáo ép bé đeo khẩu trang trở lại. Đến 8h13, chiếc khẩu trang đã thấm nước bọt và nước mắt, trở nên trong suốt, dính chặt vào mặt bé, có thể hình thấy cả hình dạng miệng của em.

Lúc này, bé trai cầu cứu các cô giáo, nhưng họ không để ý. Một phút sau, em không thể thở được, toàn bộ cơ thể bất động, quỳ úp mặt xuống giường. Đến 8h19, các giáo viên đi ngang qua, nhưng họ bận rộn chăm sóc những trẻ khác trong lớp và không để ý đến bé trai đang nằm một cách bất thường.

Cha cậu bé vừa đau buồn, vừa tức giận nói: "Ít nhất hãy lật người thằng bé lại, có thể con tôi đã được cứu rồi".

Đến 8h29, cô giáo vỗ mông bé hai lần và thấy bé không phản ứng. 8h36, các giáo viên mới nhận ra sự bất thường. Vì bé không thở và ngừng tim, họ nhanh chóng gọi bác sĩ để đưa em đến viện cấp cứu. Tối 23/1, bé trai được xác định đã tử vong.

Cha của bé trai tiết lộ, tại trung tâm có rất nhiều trẻ không đeo khẩu trang. Ông không hiểu vì sao chỉ con mình bị bắt làm điều này. Theo ông, những người chăm sóc tại nhà trẻ có ít nhất hai lần để cứu mạng con trai mình, song họ đã phớt lờ dẫn đến thảm kịch. Gia đình quyết định kiện giám đốc nhà trẻ và người chăm sóc.

Bác sĩ Hạ Thiểu Hiên, giám đốc khoa Chăm sóc đặc biệt Nhi khoa thuộc Bệnh viện Lâm Khẩu Trường Canh, cho biết việc em bé tử vong vì ngạt khẩu trang là rất hiếm. Thông thường, tình huống gây ngạt và dẫn đến tử vong ở trẻ thường là hóc dị vật, nằm sấp khi ngủ, sặc thức ăn, bị khăn vải che phủ miệng và mũi dẫn đến khó thở...

Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản cũng từng nhấn mạnh việc đeo khẩu trang cho trẻ sơ sinh có thể khiến các bé khó thở vì trẻ sơ sinh có ống khí quản hẹp. Việc khó thở sẽ khiến cho hệ thống hô hấp của bé làm việc quá sức, dẫn tới tăng nguy cơ ngạt thở ở các bé. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang.

Thục Linh (Theo ETtoday, Stheadline)

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Chuyện miền biên viễn- Kỳ 3: Giải cứu nạn nhân 'việc nhẹ lương cao'

Chuyện miền biên viễn- Kỳ 3: Giải cứu nạn nhân 'việc nhẹ lương cao'

06:20 27/06/2023

TP - Mặc dù đã được các cấp chính quyền tuyên truyền, nêu cao cảnh giác, không nghe lời dụ dỗ việc nhẹ lương cao, nhưng không ít thanh niên ở các thôn, buôn vùng sâu nhẹ dạ, cả tin vào lời kẻ xấu và cứ thế sập bẫy bọn buôn người qua biên giới.

Chuyến bay giải cứu: Hàng loạt bị cáo được VKS đề nghị giảm án

Chuyến bay giải cứu: Hàng loạt bị cáo được VKS đề nghị giảm án

19:30 21/07/2023

Ngày 21/7, TAND TP Hà Nội dành thời gian để Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội tham gia quyền công tố tại phiên tòa 'chuyến bay giải cứu' đối đáp lại những quan điểm của các luật sư và bị cáo. VKS đánh giá các bị cáo nhận hối lộ trong vụ án 'chuyến bay giải cứu' là người có chức vụ quyền hạn, được giao nhiệm vụ, công vụ nhất định. Kiến ThứcCác bị cáo tại phiên tòa.1 Song trong khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó các bị cáo đã lợi dụng chức...

Gần 30 giờ khoanh vùng, truy bắt nhóm thanh niên bắn 2 nữ lao công ở Quảng Ngãi

Gần 30 giờ khoanh vùng, truy bắt nhóm thanh niên bắn 2 nữ lao công ở Quảng Ngãi

14:30 06/10/2023

Ngày 6/10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin về hành trình truy bắt nhóm thanh niên bắn 2 nữ lao công khiến dư luận phẫn nộ. Theo đó, ngay khi tiếp nhận vụ việc chị Lê Thị Minh Khải (38 tuổi) và chị Võ Thị Lưu (42 tuổi, cả hai là nhân viên của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi) bị hai thanh niên bắn hồi 1h10 ngày 5/10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi lập tức chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Quảng Ngãi phối hợp, tập...

Nhức nhối tình trạng buôn bán, chế tạo pháo dịp cuối năm

Nhức nhối tình trạng buôn bán, chế tạo pháo dịp cuối năm

09:20 28/12/2023

Nhiều địa phương khu vực Bắc Trung Bộ đã phải ra những văn bản khẩn cấp, huy động nhiều lực lượng để ngăn chặn tình trạng buôn lậu và sản...

Tránh sai sót trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển để chắc cơ hội đỗ đại học

Tránh sai sót trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển để chắc cơ hội đỗ đại học

20:20 21/07/2023

Chỉ còn gần 10 ngày nữa sẽ kết thúc thời gian thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên hệ thống của Bộ...

Hoài niệm thời bao cấp: Gần nửa thế kỷ sống ở khu tập thể Trung Tự

Hoài niệm thời bao cấp: Gần nửa thế kỷ sống ở khu tập thể Trung Tự

10:00 01/05/2023

Năm 1974, 6 người trong gia đình ông Lê Bật La chuyển về sống tại căn phòng rộng 28m2. Nơi này đã để lại cho người công nhân nhà máy cơ khí Lương Yên những kỷ niệm không thể nào quên.

Giải cứu 2 nữ du khách bị lạc trong rừng ở Cao Bằng

Giải cứu 2 nữ du khách bị lạc trong rừng ở Cao Bằng

15:10 04/11/2023

Trong quá trình tham quan, du lịch tại thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, 2 du khách nữ (trong đó có một người quốc tịch Pháp) đi bộ theo đường mòn khoảng 5 km sâu vào trong rừng và bị lạc, không tìm được đường ra.

Người cầm đầu đường dây đánh đề nghìn tỉ lãnh 10 năm tù

Người cầm đầu đường dây đánh đề nghìn tỉ lãnh 10 năm tù

15:00 24/05/2023

Hai người cầm đầu đường dây số lô, số đề bị tuyên phạt mức án cao nhất 10 năm tù/người về hai tội danh “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Đề nghị Đồng Nai trưng dụng thêm đăng kiểm viên để tránh ùn tắc xe đi đăng kiểm

Đề nghị Đồng Nai trưng dụng thêm đăng kiểm viên để tránh ùn tắc xe đi đăng kiểm

13:50 30/12/2023

Bộ Giao thông vận tải cho rằng do nhiều đăng kiểm viên bị khởi tố nên các dây chuyền kiểm định ở Đồng Nai đang thiếu người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra