Bé 13 tuổi nguy cơ tàn tật suốt đời vì bị giáo viên phạt squat 1.000 lần

20:45 04/10/2024

Bé trai người Trung Quốc được chẩn đoán teo cơ vân và có thể không bao giờ hồi phục hoàn toàn sau khi bị giáo viên trong khóa hè 7 ngày phạt squat 1.000 lần.

Người mẹ họ Lu, sống ở Jining, tỉnh Sơn Đông, gần đây gây chú ý khi tiết lộ câu chuyện bi thảm về việc con trai tuổi teen chịu một hình phạt về thể xác, khiến em đối mặt nguy cơ tàn tật suốt đời.

Lu kể mọi chuyện xảy ra vào mùa hè năm ngoái, khi cô đăng ký cho con tham gia trại hè kéo dài 7 ngày, nơi em được giao lưu với những đứa trẻ khác và tham gia các hoạt động thể chất. Mọi việc diễn ra thuận lợi, cho đến ngày cuối, vợ chồng Lu nhận được bức ảnh kết thúc khóa hè nhưng con trai họ có đôi mắt đỏ hoe và vẻ mặt buồn bã.

Khi thấy một bên chân con trai trông mềm nhũn, chồng Lu đã hỏi những người tổ chức trại hè nhưng họ thông báo mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, lúc tới đón con, họ mới nhận ra vấn đề nghiêm trọng hơn thế. Thiếu niên 13 tuổi ngồi chờ bố mẹ trên chiếc ghế đẩu, cậu bé gần như không thể đứng dậy được.

Sau khi hỏi con trai, cặp vợ chồng mới biết trước khi trại hè kết thúc, một giáo viên đã bắt gặp cậu bé nói chuyện với những đứa trẻ khác trong buổi tập và phạt em squat 1.000 lần. Sau khi thực hiện được 200 lần, cậu bé ngã gục xuống đất vì đau cơ, nhưng thay vì giúp đỡ, giáo viên đã đá và để em nằm dài trên sàn. Cậu bé chỉ được đỡ dậy và cho ngồi trên một chiếc ghế đẩu khi buổi lễ tốt nghiệp trại hè bắt đầu.

Do thấy con kêu đau dữ dội, người bố đã yêu cầu một trong những giáo viên ở trại hè đưa con tới bệnh viện gần đó để kiểm tra. Tại Bệnh viện Nhân dân Huyện Gia Hương, em bị chẩn đoán căng cơ và được kê một ít thuốc mỡ. Tuy nhiên những ngày sau đó, chân cậu bé đau đến mức không thể đi lại hoặc thậm chí không ngủ được vào ban đêm. Vợ chồng Lu sau đó đưa con đến Bệnh viện liên kết của Cao đẳng Y khoa Jining, nơi các bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị tiêu cơ vân.

Tiêu cơ vân là một tình trạng đe dọa tính mạng, thường do tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn. Nó gây ra sự suy yếu nhanh chóng của các cơ xương và nếu không được điều trị, có thể ảnh hưởng đến gan và thận. Trong trường hợp của cậu bé, tình trạng này là do tập squat quá nhiều và nghiêm trọng đến mức bác sĩ phải cho em ngồi xe lăn ngay lập tức.

Sau 13 ngày điều trị, cậu bé được xuất viện. Hiện đã 14 tuổi, cậu bé giấu tên này vẫn không thể lấy lại cuộc sống bình thường và rất có thể sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn. Cơ chân của cậu bé đã teo lại, trong khi gan và thận bị tổn thương.

Lu cho biết sau những gì con trai phải gánh chịu, họ đã cố gắng đối chất với những người tổ chức trại hè về việc con mình bị ngược đãi về thể xác. Ban đầu họ phủ nhận mọi hành vi sai trái, nhưng khi những đứa trẻ khác xác nhận câu chuyện, họ đã thừa nhận vụ việc. Hiện vợ chồng Lu và ban tổ chức trại hè đã đạt được thỏa thuận bồi thường, các thủ tục pháp lý được tiến hành.

Hướng Dương (Theo Oddity Central)

Có thể bạn quan tâm
Hơn 30 cuốn sách về Điện Biên Phủ

Hơn 30 cuốn sách về Điện Biên Phủ

09:40 17/04/2024

Ngày 16-4, tại Hà Nội, NXB Quân Đội Nhân Dân phối hợp cùng Vietnambook ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), đồng thời hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Đổ xô xin việc vào công ty tặng tiền khi sinh con

Đổ xô xin việc vào công ty tặng tiền khi sinh con

07:10 29/06/2024

Số hồ sơ ứng tuyển vào tập đoàn xây dựng Booyoung tăng 5 lần, bởi chính sách tặng 100 triệu won (1,8 tỷ đồng) tiền thai sản cho nhân viên.

Nhiều người mù chờ ghép, bệnh viện TP HCM xin lập ngân hàng giác mạc

Nhiều người mù chờ ghép, bệnh viện TP HCM xin lập ngân hàng giác mạc

07:10 24/01/2024

Bệnh viện Mắt TP HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xin thành lập Ngân hàng Mắt để tiếp nhận, điều phối mô giác mạc từ trong và ngoài nước về ghép cho hàng trăm người trong danh sách chờ.

Những lần Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị xử phạt

Những lần Phòng khám Đa khoa Nam Việt bị xử phạt

18:30 29/08/2023

Ngày 28/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10) đã có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh không được phép hoạt động, trừ trường hợp được lưu người bệnh ngoại trú để theo dõi theo quy định pháp luật....

Người lính Điện Biên Phủ kéo pháo, đào hầm và… tán gẫu trong ký họa của Ngô Mạnh Lân

Người lính Điện Biên Phủ kéo pháo, đào hầm và… tán gẫu trong ký họa của Ngô Mạnh Lân

21:30 06/05/2024

Bộ ký họa trong kháng chiến chống Pháp, đặc biệt là trận Điện Biên Phủ của họa sĩ, NSND Ngô Mạnh Lân mang đến hình dung về cuộc sống chiến đấu gian lao mà anh dũng của những người lính.

Người phụ nữ truyền thống tìm người đàn ông thấu hiểu

Người phụ nữ truyền thống tìm người đàn ông thấu hiểu

08:20 22/08/2024

Em 50 tuổi, đã ly hôn khá lâu, tập trung nuôi dạy con gái, giờ con đã học xong đại học và đi làm.

Đến đảo Long Sơn xin chữ, gói bánh tét đón Tết Giáp Thìn

Đến đảo Long Sơn xin chữ, gói bánh tét đón Tết Giáp Thìn

10:30 08/02/2024

Nhà Lớn Long Sơn những ngày này vô cùng nhộn nhịp. Người dân tứ xứ đổ về đây làm công quả. Trong sân, các bà các chị ngồi gói bánh tét...

Đà Nẵng công bố biểu trưng, phát động trend TikTok Đại hội Hội LHTN lần thứ VIII

Đà Nẵng công bố biểu trưng, phát động trend TikTok Đại hội Hội LHTN lần thứ VIII

22:10 15/06/2024

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP. Đà Nẵng vừa công bố biểu trưng, ca khúc chính thức và phát động trend TikTok chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong đội ngũ thầy thuốc giữ vững phẩm chất ‘lương y như từ mẫu’

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong đội ngũ thầy thuốc giữ vững phẩm chất ‘lương y như từ mẫu’

19:10 22/02/2024

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của Bệnh viện Thể thao Việt Nam - bệnh viện duy nhất chuyên về lĩnh vực thể thao của khu vực Đông Nam Á và kỳ vọng các thầy thuốc giữ vững phẩm chất lương y như từ mẫu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới