Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris nhận được sự ủng hộ lớn, vươn lên dẫn trước ông Trump

08:20 24/07/2024

Ngày 23/7, các nhân vật hàng đầu của đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris trở thành ứng viên tổng thống của đảng này trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris nhận được sự ủng hộ lớn, vượt mặt luôn ông Trump trong cuộc thăm dò
Bà Kamala Harris phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử ở Wilmington, tiểu bang Dalaware, ngày 22/7. (Nguồn: AP)

Hãng tin Axios cho hay, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer - lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, và Hạ nghị sĩ Hakeem Jeffries - lãnh đạo nhóm thiểu số tại Hạ viện đã đưa ra tuyên bố chính thức trong cuộc họp báo gần tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Tin liên quan
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden rời
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden rời 'ghế nóng', lộ diện những vấn đề kinh tế người kế nhiệm phải đối mặt

Theo đó, ông Schumer nhấn mạnh: “Hôm nay là ngày trọng đại cho đảng Dân chủ và đất nước. Chúng tôi có mặt ở đây để tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris”.

Về phần mình, ông Jeffries ca ngợi bà Harris đã “sẵn sàng, quyết tâm và đủ khả năng lãnh đạo chúng ta đi tới tương lai” và sẽ “đấu tranh” cho cử tri khắp đất nước.

Cùng ngày, theo kết quả thăm dò trên toàn quốc trong 2 ngày 22-23/7 do Reuters/Ipsos công bố, với tỷ lệ 44%-42%, Phó Tổng thống Harris đang dẫn trước ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ.

Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến đối với 1.241 người trưởng thành trên toàn quốc, bao gồm 1.018 cử tri Mỹ đã đăng ký đi bỏ phiếu.

Một cuộc thăm dò gần đây nhất cũng cho thấy, có 56% cử tri đồng ý với nhận định rằng, bà Harris, 59 tuổi, "có đầu óc minh mẫn và có khả năng đối phó với các thách thức", so với 49% đưa ra nhận định tương tự về ông Trump, 78 tuổi.

Các cuộc khảo sát trên toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người Mỹ đối với các ứng cử viên chính trị.

Kể từ hôm 21/7, khi Tổng thống Joe Biden quyết định rút khỏi chiến dịch tranh cử và ủng hộ bà Harris thay thế, cho đến ngày 23/7, đã có hàng chục thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tuyên bố ủng hộ bà Harris.

Phó Tổng thống đương nhiệm cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các nhân vật quan trọng của đảng này như cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, cựu Tổng thống Bill Clinton, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Hạ nghị sĩ James Clyburn.

Ngoài ra, chiến dịch tranh cử của bà Harris cũng ghi nhận số tiền góp quỹ tăng vọt chỉ trong 48 giờ sau khi ông Biden tuyên bố rút lui, với hơn 100 triệu USD từ 1,1 triệu người ủng hộ.

Trong ngày 23/7, Phó Tổng thống Harris đã tới Milwaukee, bang Wisconsin, để tiến hành buổi vận động đầu tiên. Đây là cơ hội để bà thiết lập lại chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, cũng như chứng minh bản thân có khả năng đánh bại ứng viên của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump.

Có thể bạn quan tâm
T-80 Ukraine đánh bại ba xe tăng, thiết giáp Nga

T-80 Ukraine đánh bại ba xe tăng, thiết giáp Nga

17:20 06/05/2024

Ukraine điều một chiếc T-80 chặn mũi xung kích gồm một xe tăng, hai thiết giáp Nga, khiến đội hình đối phương rối loạn và rút lui.

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

10:50 17/07/2024

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng những thành tựu của Lào trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Iran: 8 nghi phạm khủng bố tấn công xe chở thùng phiếu

Iran: 8 nghi phạm khủng bố tấn công xe chở thùng phiếu

10:40 08/07/2024

Hãng thông tấn IRNA của Iran ngày 7/7 đưa tin, cơ quan tình báo nước này bắt giữ 8 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công chết người nhằm vào một chiếc xe chở thùng phiếu ở tỉnh Sistan và Baluchestan, miền Nam Iran.

Nga bác tin dân quân thân Ukraine kiểm soát làng biên giới

Nga bác tin dân quân thân Ukraine kiểm soát làng biên giới

12:30 13/03/2024

Bộ Quốc phòng Nga công bố video quân nhân nước này tại Tetkino, bác tuyên bố kiểm soát ngôi làng biên giới mà dân quân thân Ukraine đưa ra.

Peru chính thức điều tra hình sự cựu Tổng thống Pedro Castillo

Peru chính thức điều tra hình sự cựu Tổng thống Pedro Castillo

12:30 22/02/2023

Cựu Tổng thống Peru Pedro Castillo bị cáo buộc các tội danh như lạm dụng quyền lực, tội phạm có tổ chức và thông đồng với nhiều hành vi phạm tội khác trong thời gian cầm quyền.

Việt Nam - Malta: Những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao

Việt Nam - Malta: Những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao

22:10 24/02/2024

Trong các ngày 21-23/2, tại thủ đô Valetta của Malta, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Malta đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1974-2024).

Mỹ nói Ukraine sẽ có ngày trở thành thành viên NATO

Mỹ nói Ukraine sẽ có ngày trở thành thành viên NATO

10:30 05/04/2024

Ngoại trưởng Mỹ Blinken tuyên bố Ukraine sẽ gia nhập NATO vào một ngày nào đó trong tương lai, vì các nước thành viên vẫn duy trì ủng hộ vững chắc với Kiev.

Israel bị cáo buộc tập kích khu vực đại sứ quán Iran ở Syria

Israel bị cáo buộc tập kích khu vực đại sứ quán Iran ở Syria

08:20 02/04/2024

Vụ tập kích nhắm vào đại sứ quán Iran ở Syria làm 7 cố vấn quân sự thiệt mạng, trong đó có ba chỉ huy cấp cao.

Hổ liên tục vồ chết người ở Malaysia

Hổ liên tục vồ chết người ở Malaysia

20:30 07/12/2023

Hổ Mã Lai, loài cực kỳ nguy cấp, liên tục tấn công khiến ba người chết trong hai tháng qua, buộc giới chức Malaysia đặt nhiều bẫy để bắt chúng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới