Bất ngờ một tỉnh miền núi bỏ chế độ phụ cấp tổ trưởng, tổ phó của giáo viên

04:50 16/07/2024
Nhiều giáo viên ở Sơn La vừa bất ngờ, vừa lo lắng khi phụ cấp Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn sẽ bị cắt bỏ. Ảnh: Khánh Linh

Sơn La - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc bỏ chức danh và phụ cấp đối với Tổ trưởng, Tổ phó các tổ chuyên môn. Thông tin này đã khiến không ít giáo viên kiêm nhiệm chức danh này lo lắng.

Bỏ phụ cấp Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn

Mới đây, Sở GDĐT tỉnh Sơn La có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ.

Trong văn bản nêu rõ, ngày 5.4, UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức mới đối với các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở (không còn các tổ chuyên môn và tổ văn phòng…) thì không còn chức danh Tổ trưởng, Tổ phó các tổ chuyên môn và các viên chức này thôi hưởng phụ cấp theo quy định.

Sở GDĐT đề nghị các đơn vị ban hành các quyết định giải thể các tổ chuyên môn và miễn nhiệm các chức danh tổ trưởng, tổ phó chuyên môn.

"Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn không phải là viên chức quản lý nên không thuộc đối tưởng hưởng phụ cấp chức vụ, các trường hợp này được giảm trừ định mức giờ lên lớp theo quy định của Bộ GDĐT" - văn bản nêu rõ.

Giáo viên lo lắng

Trò chuyện với PV, một nữ giáo viên hiện đang là tổ trưởng tổ chuyên môn tại Trường PTDTNT huyện Mai Sơn (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) cho biết: "Trước thông tin sẽ cắt bỏ phụ cấp tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, chúng tôi rất buồn. Thực sự chán nản bởi công việc tổ trưởng rất áp lực, thường xuyên họp, hè cũng không được nghỉ.

Ngoài công việc của tổ trưởng chuyên môn, chúng tôi còn phải thêm cả công việc chọn sách giáo khoa theo chương trình học mới, kế hoạch giáo dục tổ...".

Cũng theo nữ giáo viên này, hiện nay, phụ cấp đối với tổ trưởng được nhận theo hệ số 0,25. Theo mức lương cơ sở được tăng lên từ 1.7.2024, mỗi tháng chị được nhận thêm gần 1 triệu đồng phụ cấp tổ trưởng tổ chuyên môn.

"Số tiền không quá lớn, nhưng là động lực để chúng tôi gắn bó và cố gắng. Nếu bây giờ bỏ phụ cấp thì có lẽ không ai muốn kiêm nhiệm thêm công việc tổ trưởng, tổ phó chuyên môn" - nữ giáo viên nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Sơn La cho biết: "Văn bản nói trên được UBND tỉnh Sơn La và Sở GDĐT ban hành theo Thông tư 20 của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến cơ cấu, bộ máy của các trường học, theo đó, quy định tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn không phải vị trí quản lý mà là vị trí chuyên môn".

Theo ông Hoàng, các tổ chuyên môn tại các trường vẫn sẽ được duy trì, tuy nhiên phải hoạt động theo Thông tư của Bộ về điều lệ nhà trường chứ không thực hiện theo quy định của nhà nước về tổ chức bộ máy quản lý.

"Các vị trí tổ trưởng, tổ phó sẽ chuyển từ vị trí quản lý sang vị trí chuyên môn và được giảm trừ giờ dạy, tiết dạy theo quy định của Bộ GDĐT" - ông Hoàng nói.

Có thể bạn quan tâm
Đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố sau 3 năm điều tra

Đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản bị truy tố sau 3 năm điều tra

08:30 23/04/2023

Sau hơn 3 năm bị khởi tố điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã truy tố ông Lê Thanh Thản (Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) ra trước Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử về tội 'Lừa dối khách hàng'.

Giải mã huyền tích Linh Sơn Thánh Mẫu núi Bà Đen

Giải mã huyền tích Linh Sơn Thánh Mẫu núi Bà Đen

07:30 26/06/2023

Gắn liền với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu trên núi Bà Đen (Tây Ninh), lễ hội vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu tổ chức hàng năm vào tháng 5 âm lịch, với các nghi thức lễ chính kéo dài trong ba ngày từ 4 - 6/5 Âm lịch. Năm nay, lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu được Giáo hội phật giáo Việt Nam tại Tây Ninh cùng Ban điều hành hệ thống các chùa Núi Bà tổ chức vào ngày 21 - 23/6 tại chùa Linh Sơn Tiên Thạch. Trải qua nhiều thế kỷ, lễ hội mang giá trị tâm...

Vụ cắt tóc trên bục giảng: Cô, trò cùng nhận lỗi, khép lại sự việc

Vụ cắt tóc trên bục giảng: Cô, trò cùng nhận lỗi, khép lại sự việc

16:30 23/03/2023

Chiều 23.3, Sở GDĐT Vĩnh Phúc đã thông tin chính thức về vụ việc cô giáo cắt tóc học sinh trên bục giảng gây xôn xao dư luận.

Tiếp tục xét xử vắng mặt cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Tiếp tục xét xử vắng mặt cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

10:50 23/10/2023

Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị xét xử vắng mặt do liên quan vụ án “thông thầu” xảy ra tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Bắt được nghi phạm làm vỡ hàng loạt gương ôtô ở Quảng Ninh

Bắt được nghi phạm làm vỡ hàng loạt gương ôtô ở Quảng Ninh

06:10 18/02/2024

Xung quanh vụ việc hàng loạt xe ôtô đỗ trên Quốc lộ 18, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) bị hỏng gương rạng sáng 17.2, lực...

Xe đầu kéo lật nghiêng bên vách núi trên quốc lộ 12C

Xe đầu kéo lật nghiêng bên vách núi trên quốc lộ 12C

09:50 11/09/2023

Một chiếc xe đầu kéo mang biển kiểm soát Lào lưu thông trên tuyến QL 12C thì bị mất lái lật nghiêng bên vách núi, khiến giao thông tạm bị ách tắc.

Xu Jialing, nữ ca sĩ người Malaysia, bị fan cuồng sát hại

Xu Jialing, nữ ca sĩ người Malaysia, bị fan cuồng sát hại

16:40 21/12/2023

Tin tức nữ ca sĩ 26 tuổi người Malaysia, Xu Jialing vừa bị một fan cuồng sát hại khiến nhiều người bàng hoàng.

Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp có thêm Phó Giám đốc

Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp có thêm Phó Giám đốc

15:40 14/11/2023

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp .

‘Chú Nguyễn Phú Trọng giản dị’ trong ký ức người cần vụ T.78

‘Chú Nguyễn Phú Trọng giản dị’ trong ký ức người cần vụ T.78

11:20 20/07/2024

'Nhiều người gọi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là cụ, là bác, nhưng anh chị em ở Cục Quản trị T.78 vẫn xin giữ cách xưng hô ‘chú cháu’, để nhớ mãi những lần được phục vụ Tổng bí thư khi ông vào miền Nam công tác'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới