Cái nắm tay giữa cựu lính Mỹ và nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng

21:20 06/09/2024

Chiều ngày 6-9, đoàn cựu chiến binh và thân nhân lính thủy đánh bộ Mỹ, do đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc Knapper dẫn đầu, đã đến thăm các nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng.

Thành viên của đoàn cựu chiến binh và thân nhân lính thủy đánh bộ Mỹ và đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc Knapper bắt tay thăm hỏi các nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng - Ảnh: THANH NGUYÊN

Đoàn đã có dịp gặp gỡ, giao lưu với các nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh số 3, nằm ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Cuộc gặp gỡ không chỉ là dịp để hai bên chia sẻ, mà còn để thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc hơn về những nỗi đau còn sót lại sau chiến tranh.

Đoàn đã lắng nghe những câu chuyện đầy xúc động từ các nạn nhân. Đồng thời tham gia các hoạt động giao lưu và dành thời gian thăm hỏi, động viên đến các thành viên tại trung tâm.

Trung tâm hiện chăm sóc khoảng 90 nạn nhân chất độc gia cam. Cuộc gặp gỡ này là một sự khích lệ, động viên tinh thần cho các nạn nhân tại đây.

Ông Nguyễn Văn An, chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng, chia sẻ: "Chiến tranh đã đi qua, nhưng hậu quả của chất độc da cam vẫn còn dai dẳng trên khắp đất nước Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Cuộc gặp gỡ hôm nay là nguồn động viên tinh thần lớn cho các nạn nhân tại trung tâm".

Tại đây, các nạn nhân chất độc màu da cam đã diễn các tiết mục văn nghệ vui tươi. Đồng thời, trong suốt buổi giao lưu, những cái nắm tay, những lời chào từ phía đoàn đã khiến bầu không khí trở nên gần gũi.

Ông John D.Hollis, thành viên của đoàn cựu chiến binh bắt giao lưu cùng các nạn nhân chất độc da cam - Ảnh: THANH NGUYÊN

Ông John D.Hollis, thành viên của đoàn cựu chiến binh, chia sẻ: "Trẻ em trên khắp thế giới đều xứng đáng được vui chơi và hạnh phúc. Chất độc da cam là một trong những hậu quả nặng nề còn sót lại của chiến tranh tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng có thể góp phần hàn gắn phần nào vết thương chiến tranh, giúp mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em."

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Marc Knapper nhấn mạnh rằng trẻ em Việt Nam và Mỹ là tương lai của hai quốc gia. Ông cũng nhắc đến kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước sẽ diễn ra vào năm 2025.

Đồng thời ông cũng cam kết việc Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế và giáo dục.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình đoàn cựu chiến binh và thân nhân lính thủy đánh bộ Mỹ thăm và làm việc tại Việt Nam diễn ra từ ngày 2 đến 8-9-2024.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các nạn nhân chất độc da cam - Ảnh: THANH NGUYÊN
Cuộc gặp gỡ góp phần hàn gắn phần nào vết thương chiến tranh - Ảnh: THANH NGUYÊN
Có thể bạn quan tâm
Guinea bắt lại cựu lãnh đạo vượt ngục

Guinea bắt lại cựu lãnh đạo vượt ngục

11:20 05/11/2023

Giới chức Guinea thông báo đã bắt lại cựu lãnh đạo chính quyền quân sự sau khi nhóm vũ trang tấn công nhà tù và giải thoát cho ông này.

Đoàn kết xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Đoàn kết xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

16:30 29/04/2023

Ngày 28/4, tại Hội trường Đại học Huế (TP Huế), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế phối hợp Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế tổ chức buổi nói chuyện giữa Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ với cán bộ Đoàn chủ chốt Đại học Huế về định hướng xây dựng và phát triển TT-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vì sao Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam?

Vì sao Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam?

17:00 04/05/2024

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái.

Sau loạt lùm xùm, dự án trăm tỉ đồng ở Thái Nguyên bị thanh tra toàn diện

Sau loạt lùm xùm, dự án trăm tỉ đồng ở Thái Nguyên bị thanh tra toàn diện

15:40 18/10/2023

Ngày 18.10, ông Trần Văn Hậu - Chánh Thanh tra tỉnh Thái Nguyên xác nhận cơ quan này đã ban hành quyết định thanh tra toàn diện đối với Khu...

Cá trê 'dẫn lối' tới mộ cổ 2.000 tuổi, càng vào bên trong càng bất ngờ

Cá trê 'dẫn lối' tới mộ cổ 2.000 tuổi, càng vào bên trong càng bất ngờ

10:10 08/06/2023

Sự việc xảy ra vào năm 2013, trong lúc nạo vét con kênh tại làng Đại Cừ thuộc thị trấn An Định, Bắc Kinh, Trung Quốc, dân làng nơi đây đã gặp tình huống bất ngờ. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc kênh của làng bị khô cạn do phù sa chặn. Trưởng làng huy động người dân cùng tới khơi thông. Mọi người còn mang cả máy xúc tới để việc khơi thông nhanh hơn. Đột nhiên, khi đang nạo vét ở giữa kênh, máy xúc bị va phải vật gì đó. Do va đập mạnh, con kênh xuất...

Bắt nam shipper giật điện thoại của nữ giáo viên nước ngoài ở TPHCM

Bắt nam shipper giật điện thoại của nữ giáo viên nước ngoài ở TPHCM

14:00 14/09/2023

Trên đường đi giao hàng cho công ty, Trường thấy nữ giáo viên quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ dùng điện thoại quay phim nên áp sát, giật phăng rồi tẩu thoát. Gần 1 ngày gây án, Trường bị các trinh sát bắt giữ.

Bắt giữ giám đốc nhận 1,3 tỷ đồng hứa 'chạy án' giết người

Bắt giữ giám đốc nhận 1,3 tỷ đồng hứa 'chạy án' giết người

16:30 17/07/2023

Ngày 17/7, Công an tỉnh Lào Cai vừa thông tin về vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP Lào Cai, đồng thời bắt giữ Ngô Tiến Thảo (SN 1984, tổ 14, phường Kim Tân, TP Lào Cai). Ngô Tiến Thảo là Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Đức Thảo. Theo cơ quan Công an, ngày 24/5/2023, đơn vị nhận được đơn trình báo của Nguyễn Hồng Long tố cáo Phạm Kiên Quyết (trú tại phường Bình Minh, TP Lào Cai) đã hứa giúp Long “chạy án” với số tiền 1,3 tỷ đồng....

Dừng tìm kiếm trên diện rộng 2 nạn nhân bị lũ cuốn mất tích ở Sa Pa

Dừng tìm kiếm trên diện rộng 2 nạn nhân bị lũ cuốn mất tích ở Sa Pa

21:40 19/09/2023

Lào Cai - Hiện nay, thị xã Sa Pa và các đơn vị cứu hộ đã dừng tìm kiếm trên diện rộng, tuy nhiên vẫn tiếp tục duy trì lực...

Nga dọa trả đũa chuyện NATO kết nạp Phần Lan

Nga dọa trả đũa chuyện NATO kết nạp Phần Lan

22:00 04/04/2023

Nga tuyên bố sẽ 'đáp trả' chuyện Phần Lan gia nhập NATO, trong khi Mỹ và đồng minh hoan nghênh việc này đồng thời cho rằng đây là hệ quả do chính Nga gây ra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới