Bất ngờ giá nhà vượt mốc 150 triệu đồng/m2 trong con ngõ siêu nhỏ ở Hà Nội

05:50 09/06/2024

Nhiều căn nhà trong ngõ siêu nhỏ ở các quận trung tâm Hà Nội thời gian qua được rao bán với mức giá liên tục tăng cao, vượt mốc hơn 150 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua đang được nhiều người dân tìm kiếm. Đáng chú ý, tại khu vực các quận trung tâm Hà Nội, nhiều căn nhà trong ngõ đang được chủ nhà rao bán với giá hàng trăm triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Thị Minh (sinh sống ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, sau khi bán căn hộ chung cư 5 tỉ đồng, gia đình chị đang tìm mua một căn nhà trong ngõ để thuận tiện đi lại, phù hợp với công việc, học hành của con cái.

Chị Minh thông tin, cách đây vài tuần, chị được một môi giới bất động sản dẫn đi xem căn nhà trong ngõ ở quận Thanh Xuân có diện tích 36m2, 6 tầng với giá bán khoảng 6,4 tỉ đồng, tương đương 177 triệu đồng/m2.

Theo chị Minh, dù nằm ở quận trung tâm Hà Nội nhưng khi dọn vào sinh sống, gia đình chị phải tìm nơi gửi xe ôtô, xe máy bên ngoài vì con ngõ ra vào quá chật hẹp. Đồng thời phải sửa sang lại căn nhà vì công trình đã xây dựng cách đây hàng chục năm, xuống cấp nặng nề.

Tương tự, anh Nguyễn Hữu Huân (rao bán căn nhà trong ngõ ở quận Đống Đa) thông tin, hiện anh đang rao bán căn nhà trong ngõ diện tích 45m2, với giá hơn 8,3 tỉ đồng, tương đương 186 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Hữu Huân chia sẻ thêm, dù mới đăng tin rao bán nhà, thế nhưng rất nhiều người đã gọi điện hỏi mua, đặt lịch hẹn đến xem, dễ dàng mua bán, đầu tư sinh lời.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Lao Động, dù mức giá liên tục tăng cao, rao bán từ 100-150 triệu đồng/m2, thậm chí giá rao bán vượt qua mốc này song nhiều chuyên gia trước đó cảnh báo nguyên nhân có thể do người bán và người mua đẩy giá thị trường.

Trong khi đó, hiện vẫn chưa có các dữ liệu thống kê chi tiết số lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà trong ngõ tại các quận trung tâm Hà Nội.

Phân khúc nhà trong ngõ đang được nhiều người dân làm việc tại Hà Nội quan tâm. Ảnh: Thu Giang

Trao đổi với PV Lao Động, anh Trần Hoàng (nhân viên tư vấn bất động sản Hà Nội) cho rằng, trong bối cảnh giá chung cư liên tục tăng sốc ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, nhiều người dân buộc phải chuyển hướng tìm mua nhà đất, nhà trong ngõ.

Theo anh Trần Hoàng, biên độ tăng giá của nhà đất trong ngõ hẻm tại Hà Nội thường tăng trưởng ổn định, không biến động mạnh như các phân khúc khác, có sự ổn định và phù hợp với nhà đầu tư muốn tích trữ tài sản.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023. Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng không thể phủ định, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật.

TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) - cho rằng, giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm. Theo đó, người dân có nhu cầu ở thực nên cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, nghĩa là không vay quá nhiều.

Theo TS Nguyễn Văn Đính, bên cạnh phân khúc nhà trong ngõ, giá nhà đất thổ cư Hà Nội cũng ghi nhận tình trạng tăng tương tự vào cuối năm 2021 đến giữa năm 2022. Khi thị trường bất động sản gặp khó khăn, giá loại hình này dù có giảm nhưng không biến động nhiều, đến nay lại tiếp tục tăng trở lại và duy trì mức độ quan tâm ổn định.

Có thể bạn quan tâm
Ngân hàng Nhà nước: Việc xác thực, chuyển tiền đã thông suốt

Ngân hàng Nhà nước: Việc xác thực, chuyển tiền đã thông suốt

09:10 04/07/2024

Việc xác thực sinh trắc học là một trong những giải pháp quyết liệt, quan trọng để đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến và để bảo vệ tài sản của người dân. Sau ba ngày thực hiện, đến nay giao dịch cơ bản đã thông suốt.

Lai Châu: Thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn

Lai Châu: Thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn

12:50 07/12/2023

Từ chính sách phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, Lai Châu đã và đang hình thành những vùng nguyên liệu tập trung, đa dạng hóa sản phẩm gắn với nhu cầu thị trường và lợi thế cạnh tranh.

Dự án đường Vành đai 4 Thủ đô dần lộ diện, nhà thầu quyết về đích vượt tiến độ

Dự án đường Vành đai 4 Thủ đô dần lộ diện, nhà thầu quyết về đích vượt tiến độ

06:40 28/05/2024

Những ngày cuối tháng 5, trên công trường thi công tuyến đường Vành đai 4 Thủ đô đoạn qua huyện Đan Phượng và Hoài Đức (Hà Nội), hàng trăm máy móc, công nhân tăng ca không kể ngày đêm. Sau gần 1 năm khởi công, từ những cánh đồng bát ngát, những ao hồ lầy lội, con đường Vành đai 4 của Hà Nội dần thành hình hài, nhiều khu vực đã qua quá trình đắp nền, được nhà thầu chuyển sang công đoạn thử tải. Là nhà thầu phụ trách gói thầu số 9, xây dựng 23km...

‘Lùa gà' và cướp giật

‘Lùa gà' và cướp giật

05:20 25/12/2023

“Bỏ rồi, dễ bị lùa gà lắm”.

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội 'lỡ hẹn' lần thứ 13

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội 'lỡ hẹn' lần thứ 13

12:10 02/07/2024

Có kế hoạch đưa vào chạy thương mại trong tháng 6, nhưng đến nay đã sang tháng 7 các đoàn tàu dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội vẫn chưa thể chở khách. Đây là lần thứ 13 dự án lỡ hẹn với người dân tại Thủ đô.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết nguy cơ 'lụt' tiến độ

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết nguy cơ 'lụt' tiến độ

07:30 04/03/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, nếu không kịp được gia hạn khai thác các mỏ đất đắp nền đường, đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khó có thể hoàn thành vào ngày 30/4 tới.

Lâm Đồng yêu cầu rà soát 3 dự án tại Khu du lịch Quốc gia Tuyền Lâm

Lâm Đồng yêu cầu rà soát 3 dự án tại Khu du lịch Quốc gia Tuyền Lâm

14:00 26/01/2024

Ngày 26.1, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát hồ sơ, tài liệu liên quan đến 3 dự án du lịch đầu tư tại...

Masan Consumer đồng tổ chức Festival Phở, lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống

Masan Consumer đồng tổ chức Festival Phở, lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống

16:40 15/03/2024

Sáng ngày 15/3, trong khuôn khổ sự kiện Festival Phở 2024 do UBND Tỉnh Nam Định chỉ đạo và Công ty Masan Consumer đồng tổ chức, tại Làng Vân Cù, Tỉnh Nam Định đã diễn ra nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm và tôn vinh nghề phở.

Iran sẵn sàng cho phép trung chuyển khí đốt Nga, dự thảo Thỏa thuận Đối tác chiến lược toàn diện có gì?

Iran sẵn sàng cho phép trung chuyển khí đốt Nga, dự thảo Thỏa thuận Đối tác chiến lược toàn diện có gì?

19:30 17/08/2024

Đại sứ Iran tại Moscow Kazem Jalali nhấn mạnh, Tehran quan tâm đến việc hợp tác với Nga và vận chuyển khí đốt của Moscow qua lãnh thổ quốc gia Trung Đông này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới