Bảo tồn văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa Đắk Lắk

09:30 12/03/2023

Ngày 12.3, ông Lê Đình Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) - thông tin, hưởng ứng hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, UBND huyện đã khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II tại xã vùng sâu, vùng xa Cư Prông.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II, năm 2023 là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước.

Đồng thời giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện đến với người dân và du khách trong và ngoài huyện, góp phần tăng cường giao lưu, phát triển du lịch trên nền tảng của văn hóa.

Rất đông người dân trên địa bàn huyện Ea Kar và du khách đến Đắk Lắk tham gia Lễ hội cà phê ghé chơi ngày hội. Ảnh: Bảo Trung

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch UBND huyện cho biết, đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Buôn Ma Thuột hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Đất nước; chào mừng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Đặc biệt, thông qua ngày hội, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, nhân dân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa của cộng đồng trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Văn hóa các dân tộc thiểu số là tài sản quý giá góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng trong văn hóa Việt Nam. Việc giữ gìn, bảo vệ văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số có ý nghĩa chính trị, xã hội lớn lao trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đây cũng là dịp để huyện Ea Kar quảng bá tiềm năng về du lịch, kinh tế, xã hội đến du khách, nhà đầu tư.

Một gian tư vấn việc làm được phối kết hợp giới thiệu trong ngày hội. Ảnh: Bảo Trung

Ông Hà - cho biết: "Huyện có hồ Ea Kar, đồi Chư Cúc, các công trình thủy lợi và hệ thống giao thông thuận lợi. Đây chính là những tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Với những định hướng phát triển cụ thể của tỉnh, huyện Ea Kar sẽ trở thành điểm đến về kinh tế, văn hóa, du lịch thu hút các nhà đầu tư và du khách trong tương lai”.

Lãnh đạo UBND huyện tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội. Ảnh: Bảo Trung

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar tổ chức từ ngày 11.3 đến 13.3 tại thôn 3 xã Chư Prông và bờ hồ Ea Kar với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ. Các trò chơi dân gian, thể thao, ẩm thực, giới thiệu bán các sản vật của địa phương và của các huyện lân cận.

Có thể bạn quan tâm
Vợ chồng nên duyên từ chiếc xe đạp

Vợ chồng nên duyên từ chiếc xe đạp

07:10 25/05/2024

Biết Hồng Hạnh là cô gái duy nhất trong đoàn vượt 300 km bằng xe đạp từ TP HCM tới Phnom Penh, Yan Nguyễn rất ấn tượng và lập tức nhắn tin làm quen.

Xét nghiệm ADN người thân để xác định danh tính liệt sĩ

Xét nghiệm ADN người thân để xác định danh tính liệt sĩ

13:00 26/07/2024

Mang theo ảnh, giấy báo tử của anh trai, ông Nguyễn Trường Sơn, 76 tuổi, đến sớm nhất để làm thủ tục xét nghiệm ADN, mong tìm được hài cốt của anh.

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

23:20 22/12/2023

Cải trang thành ông già Noel trong màn leo dây thừng từ trên cao xuống để gây ấn tượng cho trẻ em, người đàn ông bị tuột tay, rơi xuống tử vong tại chỗ.

Đón dâu bằng đoàn xe máy xúc

Đón dâu bằng đoàn xe máy xúc

11:20 12/04/2024

Muốn gây bất ngờ cho gia đình vợ và hàng xóm, Đỗ Hồng Sơn bí mật dùng 7 xe máy xúc đi đón dâu, sáng 10/4.

Đoàn đại biểu Vesak thăm núi Bà Đen

Đoàn đại biểu Vesak thăm núi Bà Đen

13:30 30/09/2024

Gần 100 lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và ủy ban ICDV đến núi Bà Đen, thảo luận về Đại lễ Vesak 2025, chiêm bái các công trình Phật giáo, ngày 28/9.

Bệnh viện Trung ương Huế kịp thời cứu bệnh nhi 9 tuổi suy tim nguy kịch

Bệnh viện Trung ương Huế kịp thời cứu bệnh nhi 9 tuổi suy tim nguy kịch

18:40 31/05/2024

Ngày 31.5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Khoa Hồi sức tích cực - Cấp cứu Nhi, Trung tâm Nhi của bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhi Đoàn Gia B. (9 tuổi, quê Quảng Bình) khỏi cơn nguy kịch vì bị viêm cơ tim tối cấp, suy tim nguy kịch.

Điều đặc biệt của tòa thành cổ sắp được đại tu gần Hà Nội

Điều đặc biệt của tòa thành cổ sắp được đại tu gần Hà Nội

11:00 20/09/2023

Nằm ở thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km, Thành cổ Sơn Tây là một trong số ít công trình kiến trúc quân sự cổ còn được gìn giữ ở Việt Nam. Căn cứ quân sự bảo vệ thành Thăng Long Theo các tư liệu lịch sử, thành được xây dựng dưới thời vua Minh Mạng (1822) với tổng diện tích 16ha. Tòa thành này đóng vai trò là căn cứ quân sự bảo vệ kinh thành Thăng Long, đồng thời là thủ phủ của vùng Tam tuyên gồm ba tỉnh Sơn Tây, Hưng Hóa và Tuyên...

Kiến nghị không phá bỏ mà phải tôn tạo chợ Đầm tròn Nha Trang

Kiến nghị không phá bỏ mà phải tôn tạo chợ Đầm tròn Nha Trang

05:40 26/11/2023

Hội đồng tư vấn, phản biện và các chuyên gia thống nhất cao kiến nghị tỉnh Khánh Hòa không phá bỏ chợ Đầm tròn Nha Trang.

Vinh danh 14 Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

Vinh danh 14 Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

06:30 01/01/2024

Hôm nay (1-1-2024), Thành Đoàn TP.HCM sẽ vinh danh 14 bạn trẻ với giải thưởng cao quý Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới