Bảo hiểm xã hội TP.HCM tiếp tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo

18:10 19/07/2024

Gần đây, các cơ quan Bảo hiểm xã hội quận, huyện nhận được nhiều phản ánh của người lao động về việc liên tục nhận các thủ đoạn lừa đảo.

Thông báo giả và số tài khoản mà đối tượng lừa đảo gửi người lao động- Ảnh: BHXH TP cung cấp

Ngày 19-7, thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết gần đây các cơ quan BHXH quận, huyện nhận được nhiều phản ánh của người lao động về việc nhận được các thủ đoạn lừa đảo.

Cụ thể, nhiều người dân vẫn nhận được văn bản thông báo về việc cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 theo nghị định số 75/NĐ-CP, cập nhật thông tin tham gia BHXH, BHYT do thay đổi nơi cư trú trên ứng dụng VssID do một số đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ, viên chức ngành BHXH gọi điện yêu cầu kết bạn zalo với nội dung để hướng dẫn cập nhật, thay đổi căn cước công dân mới trên ứng dụng VssID - BHXH số...

Để bảo mật thông tin cá nhân tránh bị kẻ xấu lừa đảo, BHXH TP.HCM thông báo: "Hiện tại, BHXH TP.HCM không có chủ trương gọi điện hay nhắn tin yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên "ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số" hoặc cung cấp thông tin căn cước công dân, tài khoản ngân hàng để cập nhật thông tin tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) do người lao động thay đổi nơi cư trú".

BHXH TP đề nghị các Sở, ban ngành, UBND các cấp, đơn vị sử dụng người lao động, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT và người dân đề cao tinh thần cảnh giác.

Đồng thời, tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách BHXH, BHTN, BHYT, thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn phạm tội, lừa đảo nhất là trên không gian mạng.

Nghiên cứu, kiểm tra kỹ khi thực hiện các giao dịch trên môi trường mạng, không cung cấp thông tin cá nhân, không kết bạn Zalo, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mã số BHXH và mật khẩu VssID - BHXH số… cho người lạ tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

BHXH TP.HCM cung cấp thông tin chính thức qua các kênh

BHXH TP.HCM cung cấp thông tin chính thức về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người dân qua các kênh sau đây:

Trang thông tin điện tử của BHXH TP.HCM tại địa chỉ: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn Cổng giao dịch điện tử của ngành BHXH Việt Nam tại: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Fanpage Facebook chính thức (có tích xanh) của BHXH TP.HCM tại địa chỉ: https://www.facebook.com/hcmbhxh/

Tài khoản Zalo chính thức của BHXH TP.HCM (Zalo Official Account): https://zalo.me/1728260525386650291?src=qr

Số Hotline của Trung tâm chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam là 1900.9068.

Ngoài ra, người dân, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN cũng có thể liên hệ qua địa chỉ email truyenthong@hochiminh.vss.gov.vn hoặc trực tiếp tại các trụ sở cơ quan của BHXH cấp TP và quận huyện để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm
Nửa thế kỷ quan hệ Pháp - Việt: Những bước chân ban đầu

Nửa thế kỷ quan hệ Pháp - Việt: Những bước chân ban đầu

15:30 12/03/2023

Thấm thoát đã 50 năm đúng kể từ khi lớp thầy giáo đầu tiên môn Pháp văn và môn toán qua Pháp tu nghiệp ở Sèvres và Jussieu vào năm 1973.

Số ca tai nạn giao thông vào Bệnh viện Chợ Rẫy dịp Tết dương lịch giảm 25% so cùng kỳ

Số ca tai nạn giao thông vào Bệnh viện Chợ Rẫy dịp Tết dương lịch giảm 25% so cùng kỳ

18:30 02/01/2024

Báo cáo từ Bệnh viện Chợ Rẫy, số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông trong Tết dương lịch 2024 giảm hơn 25% so với cùng kỳ, trong bối cảnh cảnh sát giao thông TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử phạt người vi phạm nồng độ cồn.

Khai trương đường hoa xuân Giáp Thìn duy nhất miền Tây

Khai trương đường hoa xuân Giáp Thìn duy nhất miền Tây

21:00 07/02/2024

Đường hoa Xuân Cao Lãnh với 13 đại cảnh khiến du khách mãn nhãn trong đêm đầu tiên mở cửa phục vụ người dân.

Đoàn viên thanh niên giúp người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy

Đoàn viên thanh niên giúp người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy

22:50 18/07/2024

Sau khi lốc xoáy quét qua địa bàn xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, Nghệ An) khiến 14 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều tài sản bị hư hỏng, các đoàn viên thanh niên đã khẩn trương đến hiện trường giúp người dân khắc phục hậu quả.

Bữa ăn nghi gây ngộ độc cho hàng chục người ở Nha Trang

Bữa ăn nghi gây ngộ độc cho hàng chục người ở Nha Trang

07:50 14/03/2024

60 người xuất hiện tiêu chảy, nôn ói, sốt nặng,... nghi ngờ do ăn khẩu phần gồm thịt gà, bơ, nộm rau đưa và cơm tại một tiệm ở đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

3 mẹ con tử vong trong căn nhà cháy ở TP HCM

3 mẹ con tử vong trong căn nhà cháy ở TP HCM

12:30 14/07/2024

Khói lửa bốc lên từ căn nhà nằm trong hẻm ở quận Gò Vấp, ba mẹ con mắc kẹt tử vong.

Chữa tiểu đường bằng cỏ cây, nhiều người bị biến chứng nặng

Chữa tiểu đường bằng cỏ cây, nhiều người bị biến chứng nặng

14:40 11/07/2024

Tự chữa vết thương do tiểu đường bằng cách đắp và uống lá cây, nhiều người bị biến chứng bàn chân, nhiễm trùng nặng.

Lễ chào cờ đặc biệt

Lễ chào cờ đặc biệt

06:22 02/09/2024

TP - Hướng về cờ Tổ quốc đỏ thắm sao vàng và cờ Đoàn, hát vang khúc hát thiêng liêng đã in sâu vào tâm trí của hàng triệu người con đất Việt… trong lễ chào cờ của những ngày chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh càng thêm đặc biệt, tự hào đối với mỗi chiến sĩ áo xanh tình nguyện, nhất là các bạn du học sinh.

Khai mạc Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn

Khai mạc Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn

16:00 09/03/2023

Đà Nẵng - Sáng 9.3, Lễ khai mạc Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, quận Ngũ Hành Sơn năm 2023 diễn ra tại khuôn viên chùa Quán...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới