Đi bộ bên công viên ven sông Sài Gòn, quyên góp hơn 18 tỉ đồng ủng hộ người nghèo

11:30 19/11/2023

Sáng 19-11, hơn 6.000 vận động viên đã tham gia đi bộ đồng hành ủng hộ người nghèo, chung tay xây dựng "Thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Sáng 19-11, hơn 6.000 vận động viên đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành tại khu công viên ven sông Sài Gòn (TP Thủ Đức)

Chung tay vì những giá trị nhân văn

Thời tiết cuối tuần mát mẻ, ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã hào hứng về khu vực công viên ven sông, đường Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) để tham gia chương trình đi bộ đồng hành. Không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, tất cả đều hòa chung không khí tưng bừng, náo nhiệt, tràn đầy năng lượng.

Cùng tham gia chương trình còn có ông Nguyễn Văn Đua - nguyên phó bí thư thường trực Thành ủy, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM, cùng nhiều lãnh đạo cơ quan ban, ngành.

  • Đi bộ đồng hành 'Thủ Đức nghĩa tình', quyên góp hơn 3,9 tỉ đồng ủng hộ người nghèo

  • Hơn 1.500 vận động viên đi bộ đồng hành ủng hộ quỹ 'Vì người nghèo'

Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng cho hay chương trình đi bộ đồng hành lần thứ 2 của TP Thủ Đức có quy mô lớn hơn lần tổ chức đầu tiên.

Ngoài việc đóng góp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì người nghèo, "chương trình còn góp phần nâng cao nhận thức và niềm tự hào trong mỗi người dân về đại lộ mang tên danh nhân lịch sử khi lộ trình đi qua đường Võ Nguyên Giáp vừa mới được đổi tên" - ông Phùng nhấn mạnh.

Là một trong những vận động viên về đích đầu tiên, chị Thu Sương chia sẻ: "Hôm nay, cả gia đình tôi gồm năm thành viên tham gia chương trình đi bộ đồng hành. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, vừa có giá trị nhân văn, vừa là cơ hội để rèn luyện sức khỏe. Sáng nay, gia đình tôi đã có kỷ niệm đẹp khi cùng nhau hoàn thành lộ trình.

Chùm ảnh không khí phấn khởi của chương trình đi bộ đồng hành với sự tham gia của hơn 6.000 người sáng 19-11:

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia đi bộ
Học sinh hào hứng với hoạt động nhân văn. Bạn Ái My chia sẻ đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và hy vọng những hoạt động như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên để các bạn trẻ có cơ hội góp sức cho cộng đồng cũng như rèn luyện sức khỏe
Lộ trình của chương trình đi dọc công viên ven sông, hướng ra đường Võ Nguyên Giáp

Quyên góp được hơn 18 tỉ đồng

Chương trình đi bộ đồng hành do TP Thủ Đức tổ chức lần thứ 2 đã quyên góp ủng hộ được số tiền hơn 18 tỉ đồng.

Trong sáng 19-11, ban tổ chức cũng đã trao tặng học bổng cho sinh viên, kinh phí xây dựng nhà ở cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn TP.

Sau chương trình, hoạt động tổ chức tiệc buffet chay để gây quỹ, gắn với chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp được tổ chức ở Pháp viện Minh Đăng Quang (phường An Phú).

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ TPHCM với hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

Tuổi trẻ TPHCM với hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông

10:30 24/04/2024

Trong khuôn khổ hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” diễn ra tại tỉnh Điện Biên từ ngày 24 đến 28/4, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trao tặng tủ sách măng non; thăm và tặng phần quà cho gia đình chính sách, cựu chiến binh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

‘Người hùng’ kể lại chuyện cứu người rơi xuống sông ở vụ sập cầu Phong Châu

‘Người hùng’ kể lại chuyện cứu người rơi xuống sông ở vụ sập cầu Phong Châu

23:20 09/09/2024

Khoảnh khắc cứu được một nạn nhân đang trôi trong dòng lũ, anh Khanh nhớ lại “lúc ấy tôi cũng run lắm”.

Truy tìm thú cưng thất lạc là nghề 'việc nhẹ lương cao'

Truy tìm thú cưng thất lạc là nghề 'việc nhẹ lương cao'

07:50 06/07/2024

Nghề thám tử tìm kiếm thú cưng thất lạc đang trở thành ngành nghề cực hot ở Trung quốc. Với công việc này, các thám tử có thể đạt được mức thu nhập trong mơ, lên đến 4.000 USD mỗi tháng.

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

23:20 22/12/2023

Cải trang thành ông già Noel trong màn leo dây thừng từ trên cao xuống để gây ấn tượng cho trẻ em, người đàn ông bị tuột tay, rơi xuống tử vong tại chỗ.

Độc đáo điện thờ voi hàng trăm năm tại Cố đô Huế

Độc đáo điện thờ voi hàng trăm năm tại Cố đô Huế

17:30 29/04/2024

HUẾ - Với diện tích khoảng 2.000m2, điện Voi Ré là nơi dùng để thờ cúng, tưởng nhớ những con voi lập nhiều công trạng trong chiến trận của triều...

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai, 1 trẻ điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai, 1 trẻ điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

05:20 03/05/2024

Liên quan việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, PGS.TS.BS Phạm...

Điểm mới trong tuyển sinh khối ngành Sức khoẻ năm 2023

Điểm mới trong tuyển sinh khối ngành Sức khoẻ năm 2023

07:00 27/03/2023

Năm 2023, một số trường đại học dự kiến thêm những ngành học mới trong khối Sức khoẻ để đáp ứng với nhu cầu việc làm. Bên cạnh đó, nhiều...

Học sinh ở Đà Nẵng bị đánh hội đồng đến chấn động não

Học sinh ở Đà Nẵng bị đánh hội đồng đến chấn động não

14:40 20/04/2024

Ngày 20.4, bà Trần Thị Nở (45 tuổi, tạm trú thôn Quan Nam 4, xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng ) cho biết, đã có đơn trình báo gửi...

Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Diana Unicharm hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

12:50 16/06/2024

Diana Unicharm ra quân dọn dẹp vệ sinh các khu vực xung quanh hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết, đồng thời ra mắt Tã quần xua muỗi Bobby Antimos.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới