Bao giờ Đà Nẵng làm hầm chui qua sông Hàn?

09:40 30/07/2024

TPO - Người dân Đà Nẵng chưa rõ lộ trình và thời gian thực hiện dự án hầm chui qua sông Hàn và hầm chui qua sân bay.

Tại kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Đà Nẵng, đại biểu Nguyễn Thành Tiến cho biết, qua giám sát và tiếp xúc cử tri nhận thấy, có nhiều thông tin trái chiều về 2 dự án hầm chui qua sông Hàn và hầm chui qua sân bay Đà Nẵng. Đồng thời, người dân chưa rõ lộ trình và thời gian thực hiện dự án khiến cử tri có nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Tiền Phong Vị trí quy hoạch làm hầm chui qua sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Thành 1

Vị trí quy hoạch làm hầm chui qua sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Thành

Trong đó, có nhiều ý kiến ủng hộ nhưng cũng có nhiều cử tri bày tỏ lo ngại. Thậm chí, một số hoạt động như kinh doanh bất động sản cũng lợi dụng các thông tin này để làm “méo mó” thị trường, chưa phản ánh đúng thị trường bất động sản.

Nhằm định hướng rõ hơn về lộ trình, kế hoạch đầu tư các dự án nêu trên, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân thành phố, phù hợp với tình hình, nguồn lực của địa phương, đại biểu HĐND TP đề xuất, UBND TP. Đà Nẵng cần khẩn trương ban hành kế hoạch triển khai các dự án này một cách cụ thể; công bố, công khai cho dư luận được minh bạch hóa thông tin.

Nhất là các dự án cần phải đánh giá tiền khả thi như: hầm chui qua sông Hàn, hầm qua sân bay để mở rộng dư luận cùng đồng thuận khi triển khai dự án. Đối với một số dự án có tính khả thi cao, có tính động lực lớn cho thành phố thì UBND thành phố cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chuẩn bị đầu tư.

Ông Ngô Xuân Thắng - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định: Việc xây dựng hầm chui qua sông Hàn và hầm qua sân bay Đà Nẵng sẽ được triển khai vào thời điểm sau năm 2030.

Cả 2 dự án này cần có sự đánh giá kỹ lưỡng về phương án, nguồn lực, tiến độ, kế hoạch hết sức cụ thể. Trong đó, phấn đấu để hoàn thành báo cáo tiền khả thi dự án này thì UBND TP đề nghị sẽ báo cáo vào quý 4/2025. Không có chuyện triển khai ngay 2 dự án này trong thời gian ngắn.

Ông Thắng đề nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có thông tin đầy đủ, tuyên truyền để người dân hiểu được, nắm được chủ trương, kế hoạch, không bị các đối tượng giật dây trục lợi.

Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Đà Nẵng khóa X diễn ra trong 2 ngày (29 và 30/7) sẽ tập trung xem xét, cho ý kiến 152 tài liệu với nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó dự kiến thảo luận, cho ý kiến đối với 33 dự thảo Nghị quyết trên các lĩnh vực. Trong đó nổi bật là các Nghị quyết của HĐND TP về một số chính sách đặc thù riêng có như: Hỗ trợ học phí đối với trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập và ngoài công lập năm học 2024-2025; Hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hỗ trợ đổi mới công nghệ trên địa bàn....

Kỳ họp cũng sẽ thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm
Quân ‘Idol’ - Trùm giang hồ miền tây Quảng Trị bị khởi tố

Quân ‘Idol’ - Trùm giang hồ miền tây Quảng Trị bị khởi tố

18:50 08/09/2023

Sau khi bị tạm giữ hình sự, Quân “idol” - trùm giang hồ miền tây Quảng Trị đã bị khởi tố và bắt tạm giam về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Mang mùa xuân đến với đồng bào vùng khó khăn

Mang mùa xuân đến với đồng bào vùng khó khăn

11:50 31/01/2024

TP - Chương trình “Xuân biên cương, hải đảo - Tết thắm tình quân dân” được tổ chức hơn 350 điểm trên toàn quốc. Đây là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình Tết quân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đại tá Trần Viết Năng - Trưởng ban Thanh niên Quân đội đã chia sẻ thêm với Tiền Phong về chuỗi hoạt động ý nghĩa này.

Hủy phong tỏa giao dịch tài sản của vợ Phan Văn Anh Vũ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa giao dịch tài sản của vợ Phan Văn Anh Vũ và các công ty liên quan

01:00 21/05/2024

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có chỉ đạo liên quan đến việc hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản của vợ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm') và các công ty liên quan.

Đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ thế nào?

Đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ thế nào?

18:30 30/03/2023

Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, theo định hướng chú trọng đánh giá năng lực, có sự phân hóa phù hợp để bảo đảm vừa để xét công nhận tốt nghiệp và kết hợp đạt nhiều mục tiêu khác nhau.

Đối tượng vận chuyển ma túy, khoét tường trốn trại giam nhận án tử hình

Đối tượng vận chuyển ma túy, khoét tường trốn trại giam nhận án tử hình

16:10 17/02/2023

Quảng Trị - Đoàn Trân là 1 trong số 3 đối tượng liên quan vụ vận chuyển 21kg ma túy bị tuyên án tử hình. Sau khi bị bắt giữ,...

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giao thông động viên người lao động đơn vị khó khăn

Lãnh đạo Công đoàn ngành Giao thông động viên người lao động đơn vị khó khăn

18:20 27/11/2023

Chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam Phạm Hoài Phương vừa đi thăm, động viên cán bộ, người lao động đường thủy nội địa nỗ lực vượt...

Cây xanh đô thị tại thị xã Ayun Pa lại chết khô

Cây xanh đô thị tại thị xã Ayun Pa lại chết khô

09:50 16/10/2023

Hàng loạt cây xanh đô thị được trồng trên vỉa hè tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia La i bị chết khô, trơ trọi khiến người dân địa phương...

Giải cứu 4 học sinh mắc kẹt trong thang máy trung tâm Tiếng Anh

Giải cứu 4 học sinh mắc kẹt trong thang máy trung tâm Tiếng Anh

09:00 26/05/2023

Trong khi di chuyển từ tầng 4 xuống tầng 1, thang máy bất ngờ xảy ra sự cố dừng hoạt động, 4 học sinh hoảng loạn kêu cứu.

Bộ Công an trả lời về xe bị tạm giữ hư hỏng

Bộ Công an trả lời về xe bị tạm giữ hư hỏng

15:00 23/03/2024

Nhiều người thắc mắc, xe của họ vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị tạm giữ, tuy nhiên, khi lấy xe ra bị hư hỏng có được bồi thường...

Co loi xay ra
Co loi xay ra