Bác tin đồn cúp nước gây hoang mang nhiều nơi ở Kiên Giang

07:40 23/04/2024
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt chỉ xảy ra ở một số địa bàn đặc thù của Kiên Giang và đã có các lực lượng hỗ trợ mang nước đến cung cấp. Ảnh: Phương Vũ

Các đơn vị cung cấp nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang khẳng định, thông tin cúp nước 3 ngày lan truyền vừa qua là không đúng sự thật.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang cho hay, đơn vị vừa có Công văn gửi UBND tỉnh Kiên Giang, UBND TP Rạch Giá và khách hàng để thông tin về tình hình cấp nước trên địa bàn TP Rạch Giá.

Ông Âu Văn Tâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang cho biết: Hiện nay trên địa bàn TP Rạch Giá đã và đang lan truyền thông tin về tình hình cấp nước của Công ty trên địa bàn thành phố gây xôn xao dư luận ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất của Công ty.

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận, Công ty có Công văn thông tin chính xác như sau: Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang vẫn hoạt động và cung cấp nước sạch phục vụ khách hàng toàn tỉnh Kiên Giang nói chung và khu vực TP Rạch Giá nói riêng, không có tình trạng cúp nước như dư luận mấy ngày qua trên địa bàn TP Rạch Giá. Nhà máy nước Rạch Giá vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo cấp nước an toàn cho khách hàng khu vực TP Rạch Giá trong mùa khô. Nay Công ty thông tin đến quý khách hàng được biết.

Không chỉ có địa bàn Rạch Giá, trước đó trên địa bàn TP Hà Tiên cũng lan truyền thông tin với nội dung thành phố sẽ bị cúp nước 3 ngày. Xí nghiệp cấp thoát nước Hà Tiên cũng đã khẳng định đây là tin đồn không đúng. Hồ chứa nước của xí nghiệp vẫn hoạt động, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong mùa hạn này.

Sau đó, Xí nghiệp cấp thoát nước Hà Tiên đã có công văn gửi UBND TP Hà Tiên về việc phản bác thông tin sai lệch về cấp nước trên địa bàn thành phố.

Cũng trong tình trạng tương tự, lời đồn trên cũng đã xuất hiện trên địa bàn thị trấn Kiên Lương, xã Kiên Bình và Hòa Điền của huyện Kiên Lương.

Trạm cấp nước thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương) cho hay đó là thông tin sai sự thật. Hiện tại máy móc, thiết bị tại đơn vị đang vận hành ổn định; Trạm cấp nước vận hành hết công suất để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bà con nhân dân trong thời điểm nắng hạn này.

Các đơn vị cung cấp nước cũng cho hay, đây là tin đồn không đúng do một số đối tượng cơ hội, lợi dụng tình hình nắng hạn và lòng tin của nhân dân để trục lợi, đề nghị người dân hết sức cảnh giác trước thủ đoạn của những đối tượng này.

Có thể bạn quan tâm
Cô gái trẻ nhường dù cho cụ già đẩy xe rác 'gây bão' ở Hàn Quốc

Cô gái trẻ nhường dù cho cụ già đẩy xe rác 'gây bão' ở Hàn Quốc

13:50 05/09/2023

Hình ảnh cô gái trẻ nhường dù cho một cụ già đẩy xe rác trong mưa lớn hôm 29-8 được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội ở Hàn Quốc.

Tranh luận gay gắt nồng độ cồn khi lái xe nên có ngưỡng hay cấm tuyệt đối

Tranh luận gay gắt nồng độ cồn khi lái xe nên có ngưỡng hay cấm tuyệt đối

18:50 24/11/2023

Ngày 24-11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, chiếm sóng' nhiều nhất vẫn là câu chuyện nồng độ cồn.

Iran bắt giữ tàu chở dầu để trả đũa Mỹ

Iran bắt giữ tàu chở dầu để trả đũa Mỹ

01:00 12/01/2024

Iran tuyên bố bắt giữ một tàu chở dầu ở vịnh Oman để trả đũa vụ Mỹ bắt chính chiếc tàu này vào năm ngoái, mà Tehran gọi là một vụ 'trộm cắp' dầu của nước này.

Sầu riêng ở Đắk Lắk bất ngờ rụng trái non, nông dân lỗ nặng

Sầu riêng ở Đắk Lắk bất ngờ rụng trái non, nông dân lỗ nặng

17:30 30/05/2023

Đắk Lắk - Nhiều gốc sầu riêng trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk bất ngờ rụng trái non, chưa chín, khiến người nông dân đứng ngồi không...

Cao Bằng xuất hiện mưa đá

Cao Bằng xuất hiện mưa đá

23:30 07/05/2023

Mưa đá xuất hiện tại nhiều khu vực thuộc các huyện Hà Quảng, Trùng Khánh... (tỉnh Cao Bằng) khoảng 5 - 10 phút, viên đá kích cỡ trung bình khoảng 1,5cm đến hơn 2,5cm và khá dày hạt. Theo thông tin ban đầu, mưa đá kèm theo gió mạnh đã ảnh hưởng đến một số công trình, nhà cửa; nhiều diện tích cây trồng vụ xuân bị hư hại. Văn phòng Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cao Bằng cho biết các địa phương đang khẩn...

Nộp hơn 21 tỉ đồng tiền nợ thuế, chủ tịch Trung Nam được gỡ lệnh hoãn xuất cảnh

Nộp hơn 21 tỉ đồng tiền nợ thuế, chủ tịch Trung Nam được gỡ lệnh hoãn xuất cảnh

02:20 02/06/2024

Trung Nam đã nộp hơn 21 tỉ đồng tiền thuế, do đó chủ tịch hội đồng quản trị Nguyễn Tâm Thịnh đã được cơ quan hải quan hủy bỏ tạm hoãn xuất cảnh.

Hướng dẫn tra cứu mã số thuế cá nhân bằng căn cước công dân

Hướng dẫn tra cứu mã số thuế cá nhân bằng căn cước công dân

01:10 13/06/2023

Mã số thuế cá nhân là thông tin quan trọng, trong nhiều trường hợp cần phải sử dụng để thực hiện các thủ tục hành chính. Nhưng nếu quên, bạn có thể dễ dàng tra cứu online theo các bước dưới đây chỉ với căn cước công dân. Hướng dẫn tra cứu mã số thuế cá nhân bằng căn cước công dân Thuế điện tử - Bộ Tài chính là trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế Việt Nam do Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản. Người nộp thuế có thể hoàn toàn yên tâm khi tra...

Bắt đầu huấn luyện phi công Ukraine lái tiêm kích F-16

Bắt đầu huấn luyện phi công Ukraine lái tiêm kích F-16

20:00 23/05/2023

Việc huấn luyện phi công Ukraine lái chiến đấu cơ F-16 đã bắt đầu tại Ba Lan. Đây được xem là loại vũ khí giúp Ukraine tăng cường đáng kể năng lực trên không trong cuộc xung đột với Nga.

Bác sĩ thông báo tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau vụ ám sát

Bác sĩ thông báo tình trạng của Thủ tướng Slovakia sau vụ ám sát

16:30 16/05/2024

Tính đến chiều 16-5 (theo giờ Việt Nam), bệnh viện nơi Thủ tướng Slovakia Robert Fico đang điều trị xác nhận nhà lãnh đạo Slovakia 'đã ổn định nhưng vẫn còn rất nghiêm trọng'. Hiện ông vẫn đang nằm trong phòng ICU.

Co loi xay ra
Co loi xay ra