Bà Nguyễn Phương Hằng nói sai lầm lớn nhất cuộc đời là không cập nhật 'Luật An ninh mạng'

14:00 04/04/2024

TPO - Tại phiên tòa, bà Nguyễn Phương Hằng nói rằng, bà là người có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhưng bà Hằng không cập nhật được luật An ninh mạng, do ở nước ngoài nhiều, đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời bà.

Trưa nay (4/4), đại diện Viện Kiểm sát đã nêu quan điểm giải quyết vụ án tại phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM, xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các đồng phạm của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”; cũng như xem xét Kháng cáo của 2 người liên quan là Đặng Thị Hàn Ni (cựu luật sư, nhà báo), Đinh Thị Lan (ngụ TPHCM).

Tiền Phong Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Duy Anh. 1

Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Duy Anh.

Theo đại diện Viện Kiểm sát, bản án sơ thẩm của TAND TPHCM buộc ông Đặng Anh Quân và 3 bị cáo Nhi, Tân, Hà là đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Các bị cáo Huỳnh Công Tân, Mai Lê Thu Hà và Nguyễn Thị Mai Nhi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Viện kiểm sát cho rằng không có tình tiết mới nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo.

Về kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đặng Anh Quân, Viện Kiểm sát cho rằng, ông Quân là người đã tiếp thêm ý chí cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Quân 2 năm 6 tháng tù là phù hợp với hành vi phạm tội.

Tiền Phong Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa. Ảnh: Duy Anh. 1

Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa. Ảnh: Duy Anh.

Về kháng cáo bản án sơ thẩm của bà Đinh Thị Lan (ngụ TPHCM, là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan), bà Lan cho rằng, bà là bị hại trong vụ án. Đại diện Viện kiểm sát cho rằng cấp sơ thẩm xử phạt Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ…” là phù hợp. Khách thể đối với tội danh trên là các quan hệ quản lý Nhà nước nên bà Lan và 9 cá nhân khác là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Đối với các yêu cầu khác, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, người liên quan, tuyên y án sơ thẩm.

Cũng theo đại diện Viện Kiểm sát, trong vụ án này có ý kiến ‘bỏ lọt tội phạm’ đối với ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Viện Kiểm sát cho rằng, trong bản án sơ thẩm đã kiến nghị điều tra liên quan đến nội dung này.

Trước khi Viện Kiểm sát nêu quan điểm giải quyết vụ án, HĐXX đã xét hỏi bà Hằng (bà Hằng không kháng cáo nhưng Tòa triệu tập đến). Trả lời HĐXX, bà Nguyễn Phương Hằng nói rằng, hơn 2 năm qua, có lẽ hôm này là ngày hạnh phúc nhất của bị cáo. Bị cáo không kháng án, xin tòa xem xét cho bị cáo được trình bày những nội dung trong vụ án.

Tiền Phong Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa. Ảnh: Duy Anh. 1

Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa. Ảnh: Duy Anh.

Trả lời HĐXX về lời khai của 4 bị cáo tại phiên tòa có đúng hay không, bà Hằng nói đúng. Bà cũng nói rằng, bà rất buồn vì mình mang tội nhưng đúng ra là bà phải là người có công. Nhất là bà đã tham gia nhiều hoạt động xã hội khác…

Trước câu hỏi của HĐXX về việc có bàn bạc với ông Quân trong các buổi livestream hay không, bà Nguyễn Phương Hằng nói: “Bản thân tôi là người trưởng thành, tôi chịu trách nhiệm về những gì tôi làm. Thời điểm đó, tôi và thầy Quân đều bị các đối tượng khác tấn công nên cùng đồng cảm. Thầy Quân là người am hiểu pháp luật có thể hướng dẫn tôi các vấn về pháp luật. Tôi không cập nhật được luật An ninh mạng, do tôi ở nước ngoài nhiều, đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời tôi".

Tại bản án sơ thẩm của TAND TPHCM tuyên ngày 21/9/2023 đã phạt các bị cáo Nhi, Hà, Tân mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 3 năm tù. Cả 5 bị cáo cùng bị tuyên phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Có thể bạn quan tâm
Thái Bình: Khởi tố vụ án cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên, chết trên xe đưa đón

Thái Bình: Khởi tố vụ án cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên, chết trên xe đưa đón

00:40 30/05/2024

Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón Tối 29/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án liên quan đến cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh. Cụ thể, khoảng 18h00’, ngày 29/5, Công an TTP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (SN 2004, trú tại xã Dũng Nghĩa,...

Dâm ô con ruột nhưng... được miễn hình phạt

Dâm ô con ruột nhưng... được miễn hình phạt

09:30 25/04/2023

Trong thời gian được giao nuôi con sau ly hôn, một cựu quân nhân chuyên nghiệp đã giở trò đồi bại với chính con gái ruột của mình. Dù vậy, bị cáo được tòa án miễn hình phạt vì... thành khẩn khai báo và nhờ có nhiều thành tích trong công tác (!?).

Đoàn Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Argentina

Đoàn Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Argentina

08:30 22/03/2023

Từ ngày 19-21/3, đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại Argentina nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng hợp tác với quốc gia Nam Mỹ này.

Khu dân cư Phước Thái: Hoãn phiên tòa vì luật sư xin vắng mặt

Khu dân cư Phước Thái: Hoãn phiên tòa vì luật sư xin vắng mặt

10:30 26/05/2023

Sáng 26-5, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử vụ án 'vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất' xảy ra ở khu dân cư Phước Thái.

Sinh viên Trường đại học Luật TP.HCM đã có ký túc xá xịn, giá rẻ

Sinh viên Trường đại học Luật TP.HCM đã có ký túc xá xịn, giá rẻ

19:50 10/01/2024

Khu ký túc xá sinh viên Trường đại học Luật TP.HCM tại phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức bắt đầu tiếp nhận sinh viên vào ở.

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, người đàn ông vác dao chém vợ cũ và bạn

Mâu thuẫn trong việc nuôi con, người đàn ông vác dao chém vợ cũ và bạn

09:30 15/04/2024

Do mâu thuẫn trong việc nuôi con, Nguyễn Xuân Trường (33 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vác dao chém vợ cũ và bạn bị thương ngay trước tòa chung cư.

Bắt quả tang người mẫu, hoa khôi ngành làm đẹp Châu Á đang bán dâm

Bắt quả tang người mẫu, hoa khôi ngành làm đẹp Châu Á đang bán dâm

06:20 04/11/2023

Ngày 3/11, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt quả tang 3 cặp nam, nữ đang có hành vi mua, bán dâm. Các người bán dâm là: V.T. (người mẫu, hot Tiktoker), H.P.T.H. (người mẫu, hot Facebooker) và L.H.P (người mẫu, hoa khôi ngành làm đẹp Châu Á). Đồng thời ngăn chặn 1 cặp nam nữ đã làm xong thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất để di Singgapore mua bán dâm với hình thức đi du lịch nước...

Chưa hết năm học, phụ huynh đã lên lịch cho con học thêm kín hè

Chưa hết năm học, phụ huynh đã lên lịch cho con học thêm kín hè

01:20 23/05/2024

Bố mẹ ráo riết tìm lớp cho con Ngay từ đầu tháng 5, khi năm học cũ còn chưa kết thúc, chị Đặng Thị Tuyết Mai (Nam Từ Liêm, Hà Nội) sốt sắng tìm lớp học hè cho con trai lớn năm nay lên lớp 8. Chị tâm sự, cho con đi học cả năm cũng sợ con mệt mỏi và áp lực, nhưng không đến lớp trong 3 tháng hè thì ở nhà con cũng chỉ ăn và xem tivi. Trong khi các bạn cùng lớp đã đăng ký học hè ở 2, 3 nơi khác nhau, chị không thể không sốt ruột tìm lớp cho con. Chưa...

Khu giết mổ gia cầm tập trung tại Thanh Oai: Thành phố nỗ lực kéo nhà đầu tư

Khu giết mổ gia cầm tập trung tại Thanh Oai: Thành phố nỗ lực kéo nhà đầu tư

07:00 25/05/2023

TP - Dự án xây dựng hạ tầng khu giết mổ tập trung tại xã Bình Minh (huyện Thanh Oai) đã hoàn thành từ nhiều năm qua, với tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa có nhà đầu tư và vẫn bỏ hoang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra